Lifestyle

สุโขสุขี ณ ศรีราชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุดหมายปลายทางของทุกเพศทุกวัยทุกไลฟ์สไตล์

         สุขใดไหนจะเท่า...ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์จะหรรษาเพียงใดถ้าได้ขับรถออกไปเที่ยวต่างจังหวัดโดยเฉพาะในแถบพื้นที่ใกล้กรุงเทพฯ อย่าง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ถึงไอแดดของเดือนเมษายนปีนี้ออกจะแรงจัดสักหน่อย แต่การได้นั่งชิลรับลมทะเลเย็นๆ ก็ช่วยให้เราคลายจากความเหนื่อยล้าในหน้าที่การงานตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไม่น้อยเลย

สุโขสุขี ณ ศรีราชา

มุมสวยๆ บริเวณเกาะลอยยืนมองจากฝั่งศรีราชา

สุโขสุขี ณ ศรีราชา

ถึงแล้ว...โรงแรมแคนทารี เบย์ ศรีราชา

         จะว่าไป “ศรีราชา” เป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยและที่สำคัญทุกไลฟ์สไตล์อีกด้วย อันดับแรกมาว่ากันด้วยเรื่องสถานที่พัก จะว่าไปในตัวเมืองศรีราชานั้นมีที่พักหลายแห่งหลายรูปแบบให้เลือก แต่ที่อยากจะเล่าให้ฟังเพราะเพิ่งจะมีโอกาสได้แวะไปค้างอ้างแรมมา นั่นคือ โรงแรมแคนทารี เบย์ ศรีราชา ไม่ถึงกับหรูหราห้าดาวหกดาว แต่เรื่องความสะดวกสบาย ต้องยกให้ที่นี่ยืนหนึ่ง โดยเฉพาะยิ่งกรุ๊ปท่องเที่ยวแบบครอบครัวหรือก๊วนแก๊งเพื่อนซี้ เพราะห้องพักตกแต่งแบบเรียบหรูอยู่สบาย แต่ละห้องมีพื้นที่กว้างขวาง และใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้คุณภาพดี ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ในเครือแคนทารี คอลเลกชั่น

สุโขสุขี ณ ศรีราชา

ห้องพักตกแต่งแบบเรียบหรูอยู่สบาย

สุโขสุขี ณ ศรีราชา

มีมุมห้องครัวให้บริการในทุกห้องพัก

         โดย โรงแรมแคนทารี เบย์ ศรีราชา มีห้องพักทั้งหมด 194 ห้อง แบ่งออกเป็น ห้องพักแบบสตูดิโอ,  ห้องพักแบบ 1 ห้องนอน และ ห้องพักแบบ 2 ห้องนอน เนื่องจากห้องพักมีขนาดกว้างขวาง ผู้เข้าพักอาศัยจึงสามารถพักผ่อนและเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกสบายได้อย่างเต็มที่ ภายในห้องมีชุดรับแขก และเพื่อรองรับแขกที่พักในระยะยาว จึงมีมุมห้องครัวที่มีอุปกรณ์พื้นฐานครบครันให้บริการในทุกห้องพัก รวมทั้งโทรทัศน์ โต๊ะทำงาน โต๊ะรับประทานอาหาร ระเบียงที่มีขนาดกว้างขวาง การตกแต่งห้องเน้นความเรียบง่าย โปร่งโล่งสบาย และนี่เองไม่เพียงช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้ผู้พักอาศัย แต่ยังเหมาะแก่กิจกรรมสันทนาการระหว่างสมาชิกในก๊วนแก๊งยิ่งนัก

สุโขสุขี ณ ศรีราชา

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ถูกใจสายสปอร์ตตี้

          นอกเหนือจากความสะดวกสบายภายในห้องพัก โรงแรมแห่งนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย อาทิ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ห้องฟิตเนสเซ็นเตอร์ และ เซาน่า ให้นักท่องเที่ยวสายกีฬาได้ยืดเส้นยืดสายตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ขณะเดียวกันก็มี เอ็กเซ็กคิวทีฟ เลาจน์ ที่เปรียบเสมือนห้องรับแขกที่มีบริการชา-กาแฟ และอาหารว่างฟรี

สุโขสุขี ณ ศรีราชา

ห้องอาหาร ดิ ออร์ชาร์ด

         ในส่วนของอาหารการกินนั้น หากก็มีหลายทางเลือกให้นักท่องเที่ยว เช่น ถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศของตัวเมืองศรีราชาเพียงแค่ก้าวขาออกจากโรงแรมไม่ว่าจะเลือกเดินเลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวาก็สามารถหาร้านรวงรสชาติดีในละแวกนี้ได้มียากนัก มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หรือถ้าไม่อยากขยับตัวให้เหนื่อยล้า เพียงกดเบอร์โทรศัพท์ภายในไปที่ ห้องอาหาร ดิ ออร์ชาร์ด เขาก็มีอาหารทั้งอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น และอาหารนานาชาติ ให้บริการถึงห้องพัก เด็ดที่สุดคือสามารถเข้าใช้บริการได้ตั้งแต่ 06.00-24.00 น. 

สุโขสุขี ณ ศรีราชา

มุมมหาชนที่ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่บนเกาะสีชัง

สุโขสุขี ณ ศรีราชา

มุมมหาชนบนเกาะสีชัง

         แจกแจงเรื่องความสบายจากฟังก์ชั่นที่มีให้บริการในโรงแรมกันไปพอสมควรแล้ว คราวนี้เรามาว่ากันในเรื่องการผ่อนคลายจากสิ่งแวดล้อมภายนอกโรงแรม แทนการซึมซับบรรยากาศทะเลจากบนห้องพักเพียงอย่างเดียว ก็สามารถออกมาเดินเล่นรับแดดอ่อนๆ ในตอนเช้าให้เหงื่อซึมๆ เป็นทางเลือกแทนการเข้าฟิสเนตเซ็นเตอร์ หรือหาร้านเก๋ๆ ถ่ายรูปเช็กอินอวดเพื่อนบนโซเชียล หรือหาร้านอาหารอร่อยชิมในบรรยากาศริมทะเลตอนเย็นๆ ก็มีให้เลือกตามอัธยาศัย ในราคามิตรภาพไม่จำกัดประเภทอาหาร นี่ยังไม่รวมไปถึงสถานที่แฮงเอาท์ของหนุ่มสาวผู้พิสมัยการท่องราตรี หรือนักท่องเที่ยวสายธรรมะก็มี "วัดเกาะลอย ศรีมหาราชา” ตั้งอยู่บนเกาะลอย อยู่ห่างจากชายฝั่งเพียงแค่ 500 เมตร สำหรับให้นักท่องเที่ยวและชาวศรีราชาขึ้นไปกราบไหว้สักการบูชา ซึ่งมาพร้อมกับวิวมุมสูงสวยๆ ยิ่งเป็นช่วงที่พระอาทิตย์ตกดินนี่งดงามมาก อีกทั้งที่บนเกาะลอยแห่งนี้ยังเป็นท่าเรือไปยัง “เกาะสีชัง” โดยใช้เวลานั่งเรือเพียงไม่กี่สิบนาที เราจะได้พบกับวิวธรรมชาติ เรื่องราวอันแสนงดงามในประวัติศาสตร์ ให้บันทึกความทรงจำได้จนกว่าจะหมดพลังกันไปข้างหนึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ