Lifestyle

เชฟกระทะเหล็กรังสรรค์สารพัดเมนูหอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คัดสรรวัตถุดิบชั้นยอดส่งตรงจากนานาประเทศรังสรรค์เป็นเมนูเลิศรส

     ห้องอาหารคาเฟ่ แคลร์ โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ ขอเชิญทุกท่านมาร่วมสัมผัสสุดยอดฝีมือเชฟกระทะเหล็ก กับโปรโมชั่นเมนูหอยนางรม สุดเอ็กซ์คลูซีฟ รังสรรค์โดย เชฟเอริค หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารคาเฟ่ แคลร์ ชาวฝรั่งเศส เชฟผู้ชนะการแข่งขันรายการเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย ที่มากประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญด้านการปรุงอาหารฝรั่งเศสได้คัดสรรวัตถุดิบชั้นยอดส่งตรงจากนานาประเทศ นำมารังสรรค์เป็นเมนูเลิศรส และนำวัตถุดิบท้องถิ่นมาประยุกต์ใช้เพื่อความสดใหม่และเพิ่มความอร่อยที่ลงตัวมากขึ้น

เชฟกระทะเหล็กรังสรรค์สารพัดเมนูหอย

เชฟเอริค (กลาง) ผู้ชนะการแข่งขันรายการเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย

   ความสามารถทางด้านการรังสรรค์อาหารเข้าตากรรมการ จนได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันโจทย์อาหารฝรั่งเศสในรายการ “เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย” โดยแข่งกับ “เชฟไก่” ธนัญญา วิลคินซัน ที่เรียกว่าแกร่งในฝีไม้ลายมือ ทว่าแฝงด้วยความอ่อนหวานในรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเธอ ในการแข่งขันทำอาหารที่มีวัตถุดิบเป็นหอยนางรม จ.สุราษฎร์ธานี ให้เป็นสุดยอดเมนูอาหารฝรั่งเศสและเป็นเชฟเอริคที่ได้รับชัยชนะในครั้งนี้

เชฟกระทะเหล็กรังสรรค์สารพัดเมนูหอย

 หอยสดชื่น

   ลิ้มลองกองทัพเมนูหอยนางรมทั้ง 4 เมนู ไม่ว่าจะเป็น เมนูหอยสดชื่น ซึ่งเชฟได้ดัดแปลงโดยเลือกใช้หอยนางรมฟิน เดอ แคลร์ เสิร์ฟแบบสดๆ แบบเย็นรับประทานพร้อมกับไข่ปลาคาร์เวียร์และซอสส้มยูซึ ส่วนแบบร้อนกินคู่กับกระเทียมต้นที่นำไปย่างจนสุก ให้คุณได้สัมผัสความอร่อยกันแบบเต็มๆ คำ เมนูหอยนางรมซี้ดซ้าด ที่นำหอยนางรมไปคลุกเคล้ากับซีวีด บัตเตอร์ เสิร์ฟมาในกระเทียมต้นที่นำไปย่างจนหอม พร้อมคว้านไส้ด้านในออกจนหมด เพิ่มรสหวานให้แก่หอยนางรมได้อย่างลงตัว

เชฟกระทะเหล็กรังสรรค์สารพัดเมนูหอย

หอมย่างนางรม

      เมนูทาร์ทาร์หอยนางรม ที่ปรุงรสด้วยฮอสแรดิช ซอส มีหอยนางรมทอดกรุบกรอบอยู่ด้านบนสุด เสิร์ฟคู่กับออยสเตอร์ แชมเปญ ซุป รสเข้มข้น และ เมนูหอมย่างนางรม เมนูหอยนางรมสด ที่เชฟนำส้อมไปลนไฟแล้วประทับลงบนผิวสัมผัสของหอยนางรม เสิร์ฟบนบูราตาชีส รสหอมมัน โรยหน้าด้วยทรัฟเฟิลสไลด์และผักนานาชนิด ราดด้วยบัลซามิคและน้ำมันเบซิล พร้อมเมนูพิเศษอีกหนึ่งเมนู นั่นคือ เมนูไข่ลาวาหรรษา ที่นำไข่ไก่ไปคลุกกับเบรดครัม ทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟมาบนมันฝรั่งบดคลุกเคล้ากับออยสเตอร์ ลีฟ โรยหน้าด้วยทรัฟเฟิลสไลด์

เชฟกระทะเหล็กรังสรรค์สารพัดเมนูหอย

 หอยนางรมซี้ดซ้าด

     พบกับหลากเมนูหอยนางรมสุดสร้างสรรค์ รับประกันอร่อยด้วยฝีมือการปรุงโดยเชฟเอริค เชฟกระทะเหล็กเมนูอาหารฝรั่งเศส ได้แล้ววันนี้ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ที่ห้องอาหารคาเฟ่ แคลร์ โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่งได้ที่โทร.0-2125-9000 ต่อ 9080 หรืออีเมล [email protected]

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ