Lifestyle

ฉลอง 10 ปีแห่งความสำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดใหญ่ขอบคุณลูกค้ากับปีแห่งความสำเร็จกว่า 1 ทศวรรษของ "โคโมโนยะ"

      เพื่อฉลองในโอกาสพิเศษปีแห่งความสำเร็จกว่า 1 ทศวรรษของ “โคโมโนยะ” และเพื่อแสดงความขอบคุณลูกค้า ฟูมิโอะ ฮิราโอกะ ประธานบริษัท วัตตส์ จำกัด จัดงาน “ฉลองครบรอบ 10 ปี โคโมโนยะ” 

 

 

ฉลอง 10 ปีแห่งความสำเร็จ

สุทธิลักษณ์ จิราธิวัฒน์ จับมือยินดีกับ ฟูมิโอะ ฮิราโอกะ

       ภายในงานได้รับเกียรติจาก สุทธิลักษณ์ จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เป็นประธานร่วมในงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง อาทิ มาซาฮิโร ฮิราตะ กรรมการ บริษัท วัตตส์, โทชิยูกิ อินาดะ กรรมการ บริษัท ไทย วัตตส์ จำกัด, ฮิโรคะสึ วาตานาเบะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและจัดซื้อต่างประเทศ, วนิดา รินนาศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) และ วรวุฒิ เพ็ญสุขใจ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการ ร่วมฉลองความสำเร็จ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากคู่ค้าพันธมิตรชั้นนำทั้งชาวไทยและญี่ปุ่น เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ที่ ร้านวัตตส์ บาย โคโมโนยะ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

ฉลอง 10 ปีแห่งความสำเร็จ

ส่วนหนึ่งภายในร้านโคโมโนยะ

      ภายในงานถูกเนรมิตให้เหมือนเดินช็อปปิ้งอยู่ในร้าน 100 เยนประเทศญี่ปุ่น สัมผัสได้ถึงบรรยากาศและกลิ่นอายที่เต็มไปด้วยความเป็นญี่ปุ่นอย่างชัดเจน ผ่านการแสดงตีกลองไทโกะ ซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่น เสียงกลองที่ดังกึกก้อง ถือเป็นพลังอันยิ่งใหญ่บ่งบอกถึงความสำเร็จทิ่ยิ่งใหญ่มากว่า 1 ทศวรรษ ของแบรนด์โคโมโนยะ และ วัตตส์ ซึ่งบริหารงานโดยบริษัท ไทย วัตตส์ จำกัด เมื่อเสียงกลองจากการแสดงจบลง สุทธิลักษณ์ จิราธิวัฒน์ และ ฟูมิโอะ ฮิราโอกะ ได้ร่วมกันตีกลองไทโกะ 3 ครั้ง เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยฉลองความสำเร็จอย่างเป็นทางการ

ฉลอง 10 ปีแห่งความสำเร็จ

      จากนั้นประธานทั้งสองพร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ได้ร่วมกันทำ “พิธีตอกถังสาเก” หรือเรียกกันในภาษาญี่ปุ่นว่า “คากามิ บิรากิ” คำว่า “คากามิ” ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึง “ฝาถังเหล้าสาเก” ส่วน “บิรากิ” หมายถึง “เปิด” เมื่อนำคำมารวมกันจึงมีความหมายว่า “เปิดฝา” ซึ่งพิธีทุบถังสาเกนั้น ฝาถังจะถูกทุบให้เปิดออกด้วยค้อนไม้ จากนั้นสาเกในถังจึงถูกตักเสิร์ฟในกล่องไม้สี่เหลี่ยมที่เรียกว่า “Masu” ให้แก่ผู้ร่วมงานทุกท่านได้ดื่มร่วมกัน

ฉลอง 10 ปีแห่งความสำเร็จ

      โดยก่อนที่จะดื่มสาเกนั้นทุกท่านจะกล่าวคำว่า “คัมปาย” แล้วจึงยกสาเกขึ้นดื่ม ซึ่งพิธีตอกถังสาเกนี้ ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในงานเฉลิมฉลองตามแบบประเพณีดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่สืบทอดกันมานาน ตามความเชื่อว่าหากถึงงานมงคลหรืองานเฉลิมฉลองเมื่อใดนั้น ต้องทำพิธีตอกถังสาเก เชื่อว่าจะก่อให้เกิดความโชคดี พบแต่ความสุข ความอุดมสมบูรณ์ และความกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียวกันตลอดไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ