Lifestyle

หวานมะม่วง-วาฟเฟิล สไตล์นิวยอร์ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี แอนด์ เรสทัวรองต์ อาหารธรรมดาๆ ที่สุดแสนอร่อย

        ในเมืองไทยอาหารเช้าหรือบรันซ์สไตล์อเมริกันหารับประทานได้ไม่ยาก แค่แวะไปย่านธุรกิจอย่างสีลม สุขุมวิท โดยเฉพาะตามโรงแรมดังๆ มีให้เลือกชิมไม่หวาดไม่ไหว ยิ่งเดี่ยวนี้สะดวกขึ้นไปอีกเพราะยกขบวนกันมาเปิดตามห้างต่างๆ มื้อนี้เลยอยากอาสาพาไปชิมความเด็ดจากร้านที่ขึ้นชื่อว่าโด่งดังสุดๆ จากนิวยอร์ก “คลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี แอนด์ เรสทัวรองต์” ชั้น จี สยามพารากอน เห็นว่าเป็นสไตล์ “อาหารธรรมดาๆ ที่สุดแสนอร่อย” ลูกค้าติดใจทั้งแพนเค้ก เบอร์เกอร์ บิสกิต และไก่ทอด

หวานมะม่วง-วาฟเฟิล สไตล์นิวยอร์ก

บรรยากาศเรียบง่ายสบายๆ 

       จึงไม่แปลกที่ร้านเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2001 จากไอเดียของเชฟนีล ไคลน์เบิร์ก และภรรยา ดีดี้ ลาห์แมน ที่อยากทำอาหารอร่อยคุณภาพดีด้วยวัตถุดิบสดใหม่ เมนูแรกๆ มีไข่คนและเชสดาร์ชีส เสิร์ฟบนบิสกิตสูตรเฉพาะของเชฟนีลที่ทำจากบัตเตอร์มิลค์ ทานคู่กับแยมมะเขือเทศสด และอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งเศสอย่างออมเล็ตที่เสิร์ฟคู่กับแพนเค้กบลูเบอร์รี่ป่า จากรัฐเมน ราดด้วยเนยเมเปิ้ลอุ่น จากนั้นก็เริ่มทำซุป ไม้ว่าจะเป็นซุปถั่วใส่แฮมหั่นชิ้นลูกเต๋า ซุปครีมหอยนางรม รวมถึงแซนวิชบิสกิตและบลูเบอร์รี่แพนเค้ก ใช้เวลาไม่นานก็ขยายสาขาไปทั่่วโลก ส่วนในเอเชียสาขาในเมืองไทยที่สยามพารากอนถือเป็นแห่งที่ 4 ต่อจากโตเกียว, ดูไบ และสิงคโปร์  

หวานมะม่วง-วาฟเฟิล สไตล์นิวยอร์ก

บลูเบอร์รี่มิลค์เชค

หวานมะม่วง-วาฟเฟิล สไตล์นิวยอร์ก

ชิกเก้น แอนด์ วาฟเฟิล

      ฟังสรรพคุณแล้วต้องจัดให้สุด! แต่ก่อนอื่นแนะนำให้ดับร้อนด้วยเครื่องดื่มหวานเย็นสดชื่นเข้ากับอากาศช่วงนี้ “บลูเบอร์รี่มิลค์เชค” จากนั้นกางเมนูสำรวจที่ต้องไม่พลาดจริงๆ คือซิกเนเจอร์ของร้าน เริ่มจาก “ชิกเก้น แอนด์ วาฟเฟิล” ใครชอบวาฟเฟิลร้อนๆ ไม่ผิดหวัง แป้งกรอบนอกนุ่มในกำลังดี โปะด้วยไก่ทอดบัตเตอร์มิลค์สูตรเฉพาะของร้านที่หมักเครื่องก่อนทอดถึง 24 ชม.ทำให้เนื้อนุ่มไม่ฝืดคอ เพิ่มความอร่อยได้วยซอสฮันนี่ทาบาสโก้ และเนยเมเปิ้ลอุ่นๆ ที่ราดมาด้วย ฉ่ำลิ้นที่สุด ส่วนมื้อเช้ายอดนิยมสุดจะคลาสสิกต้องลอง “เฮ้าส์ สโมกแซลมอน เอ้กส์เบเนดิกด์” แซลมอนรมควันเสิร์ฟบนบัตเตอร์มิลค์บิสกิตสูตรต้นตำรับ 

หวานมะม่วง-วาฟเฟิล สไตล์นิวยอร์ก

เฮ้าส์ สโมกแซลมอน เอ้กส์เบเนดิกด์

หวานมะม่วง-วาฟเฟิล สไตล์นิวยอร์ก

คันทรี เบรคฟาสต์

      อาหารเช้าซิกเนเจอร์อีกหนึ่งรายการที่อยากแนะนำ “คันทรี เบรคฟาสต์” เสิร์ฟพร้อมแฮม แฮชบราวน์หรือผัก และบัตเตอร์มิลค์บิสกิต ที่แน่ๆ จุใจกับไข่ดาว 3 ฟอง แต่ถ้าเกรงว่าจะทานไม่หมดหรือเกินลิมิตของตัวเองก็กระซิบบอกพนักงานให้ลดจำนวนไข่ลงแล้วเติมอย่างอื่นแทนได้ จะได้ไม่เสียของหรือเป็นกังวล

หวานมะม่วง-วาฟเฟิล สไตล์นิวยอร์ก

แซลมอน เบอร์เกอร์

     เช่นเดียวกับ “แซลมอน เบอร์เกอร์” จานใหญ่สะใจ เด็ดที่ไส้เบอร์เกอร์ที่ปรุงจากแซลมอนสับผสมแป้งก่อนจะนำไปทอดจนกรอบ เติมคุณค่าอาหารด้วยอะโวคาโด มะเขือเทศ ผัดสลัดร็อคเก็ต พร้อมทาร์ทาร์ซอสแบบฉบับเบอร์เกอร์อเมริกัน แก้เลี่ยนด้วยโคลสลอว์ ดูหนักหน่วงแต่สำหรับแฟนเบอร์เกอร์เอาอยู่แน่นอน 

 

    หวานมะม่วง-วาฟเฟิล สไตล์นิวยอร์ก

ช็อกโกแลต บานาน่า ครีม พาย

     คาวผ่านไปก็ต้องหาอะไรหวานๆ ล้างปากสไตล์อเมริกัน ซึ่งจำพวกพายหรือแพนเค้กของเขาขึ้นชื่อไม่น้อย อยากให้ลอง “ช็อกโกแลต บานาน่า ครีม พาย” ครีมนุ่มๆ หอมๆ แต่ไม่หวานมาก เข้ากับกล้วยหอมสุกกำลังดี ต่อด้วยของโปรดของชาวชีสเค้กเลิฟเวอร์ “บลูเบอร์รี่ ชีสเค้ก” หอมหวานละมุนลิ้นจนสาวๆ ไม่อยากวางช้อน หรืออย่าง “ช็อกโกแลต ชังค แพนเค้ก” ยอดแพนเค้กขายดีตลาดกาลก็เพลินเชียวละ

หวานมะม่วง-วาฟเฟิล สไตล์นิวยอร์ก

บลูเบอร์รี่ ชีสเค้ก

หวานมะม่วง-วาฟเฟิล สไตล์นิวยอร์ก

ช็อกโกแลต ชังค แพนเค้ก

    และความหวานที่ถือว่าจัดมาเพื่อซีซั่นนี้กับ “แมงโก้ วาฟเฟิล” มีให้ลิ้มลองเฉพาะสาขาที่เมืองไทยเท่านั้น ถูกใจคอมะม่วงเป็นที่สุดเพราะเขานำเนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้ได้ที่หั่นเป็นลูกเต๋าชิ้นโตๆ ไปผสมกับบัตเตอร์มิ้ลค์ แล้วโปะบนวาฟเฟิลร้อนๆ จากเตา บีบวิปปิ้งครีมมะพร้าว แล้วราดซอสมะม่วงเข้มข้นเพิ่มความสดชื่น เคียงมากับซอสเมเปิ้ลบัตเตอร์ซิกเนอร์เจอร์ของทางร้าน บอกได้เลยว่าคงไม่มีวิธีคลายร้อนไหนที่จะดีไปกว่าการได้ลิ้มรสถึงส่วนผสมที่ดีที่สุดตั้งแต่คำแรก! เห็นว่ามีให้ลิ้มรสความหอมหวานถึงแค่สิ้นเดือนเมษายนหรือหมดหน้ามะม่วงเมืองไทยเท่านั้น 

หวานมะม่วง-วาฟเฟิล สไตล์นิวยอร์ก

แมงโก้ วาฟเฟิล

    เอาเป็นว่าถ้าในใจอยากสัมผัสอาหารสไตล์อเมริกัน จากมหานครนิวยอร์กก็หาโอกาสแวะไปได้ร้านอยู่ชั้น จี สยามพารากอน ติดกับทางเชื่อมไปโรงแรมสยามเคมปินสกี้ เปิดให้บริการทุกวันเวลา 08.00-22.00 น.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 0-2129-4861-2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ