Lifestyle

สวนสามพรานยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือสดใสไฉไล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนสามพรานก้าวสู่ปีที่ 57 ถือเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญใน 4 เรื่องหลักๆ

      อีกหนึ่งวันที่มีความหมายและคุณค่ายิ่งสำหรับชาวสวนสามพราน เพราะตรงกับวันสำคัญคือ วันก่อตั้งสวนสามพราน ซึ่งทุกปีทีมผู้บริหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จะได้มาร่วมกันทำบุญ เลี้ยงพระเพื่อความเป็นสิริมงคล

      สวนสามพรานยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือสดใสไฉไล

สุชาดา และ ภุชงค์ ยุวบูรณ์ พร้อมทีมผู้บริหารสวนสามพราน

       สำหรับปีนี้ สุชาดา และ ภุชงค์ ยุวบูรณ์ ผู้บริหารรุ่นที่ 2 พร้อมด้วย ผู้บริหารรุ่นที่ 3 นำโดย อรุษ นวราช กรรมการผู้จัดการ, อรรจน์ ยุวบูรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ และ อนัฆ นวราช ผู้จัดการทั่วไป รวมถึงเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันทำบุญฉลองครบ 57 ปี พร้อมบอกเล่าเรื่องราวดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในพื้นที่สวนสามพรานให้ทุกคนได้ทราบ

สวนสามพรานยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือสดใสไฉไล

สวนสามพราน

     อรุษ นวราช กรรมการผู้จัดการ สวนสามพราน กล่าวว่า ปีนี้สวนสามพรานก้าวสู่ปีที่ 57 ถือเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญใน 4 เรื่องหลักๆ ได้แก่ 1. นับจากนี้ไปจะกลับมาใช้ชื่อ “สวนสามพราน” อย่างเป็นทางการ ซึ่งคนไทยเรียกชื่อนี้อย่างคุ้นเคยแทน “สามพราน ริเวอร์ไซด์” 2.เปลี่ยนโลโก้ของบริษัท เป็นโลโก้ตัวอักษร “สวนสามพราน” ซึ่งเป็นลายมือของ คุณหญิงวลี ยุวบูรณ์ ผู้ก่อตั้งสวนสามพราน 3.โซนหมู่บ้านไทย ที่เคยเป็นพื้นที่จัดแสดงวัฒนธรรมไทยปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ ภายใต้ชื่อ “ปฐม ออร์แกนิก วิลเลจ” (หมู่บ้านปฐม) ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ และการเรียนรู้วิถีชีวิตสมดุลของคนไทย ที่คำนึงถึงต้นทางของอาหาร กระบวนการแปรรูป จนกลายเป็นอาหารและสินค้าในชีวิตประจำวัน เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00–16.00น.ซึ่งกำหนดเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนตุลาคมนี้ 

      สวนสามพรานยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือสดใสไฉไล

      นอกจากหมู่บ้านปฐมแล้ว ยังมียังมี “ปฐม ออร์แกนิก ฟาร์ม” (ฟาร์มปฐม) สวนเกษตรอินทรีย์บนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ที่เนรมิตให้เป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ สัมผัสประสบการณ์เรียนรู้การทำเกษตรอินทรีย์ จากการ ลงมือทำผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ โดยการใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล ซึ่งเปิดบริการทุกวันๆ ละ 3 รอบ เวลา 10.00, 14.00 และ 16.00 น. 

สวนสามพรานยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือสดใสไฉไล

สวนสามพรานยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือสดใสไฉไล

     และ 4.โซน ตลาดสุขใจ ซึ่งอยู่ในพื้นที่สวนสามพราน กำลังมีการปรับปรุงใหม่ โดยตั้งแต่เดือนเมษายนจะมีการย้ายพื้นที่ชั่วคราวไปบริเวณสวนสมุนไพร ซึ่งยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ทุกเสาร์-อาทิตย์เวลา 09.00-16.00น. และจะเปิดตลาดสุขใจรูปแบบใหม่ให้บริการทุกวัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ