Lifestyle

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครบครับความสะดวกสบายในวันพักผ่อนที่คุณจะประทับใจไปอีกนาน

          ในช่วงที่เมืองหลวงร้อนระอุขึ้นทุกขณะ การจะเลือกไปเที่ยวทางเหนือก็ต้องผจญกับฝุ่นละอองที่กำลังพีคถึงขั้นวิกฤต สุดท้ายทริปการพักผ่อนสุดเอ็กซ์คลูซีฟประจำปีจึงมาลงตัวที่โรงแรมหรู เดอะ ริทซ์ คาร์ลตัน เกาะสมุย ห่างจากสนามบินเพียง 15 นาที ก็จะได้พบกับความยิ่งใหญ่บนเนื้อที่ถึง 146 ไร่ ทอดตัวยาวจากเนินเขาลงมาถึงชายหาดท่ามกลางทิวทัศน์อันสวยงาม ด้วยความที่สร้างขึ้นบนพื้นที่ซึ่งเคยเป็นสวนมะพร้าวมาก่อน ที่นี่จึงให้ความสำคัญกับเรื่องราวในอดีตผ่านทางการใช้มะพร้าวและวัสดุทางธรรมชาติต่างๆ ในการตกแต่ง เริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่โรงแรม เวลคัมดริงก์ของที่นี่คือน้ำพระพร้าวเย็นชื่นใจ 

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

เดอะ ริทซ์ คาร์ลตัน เกาะสมุย

          หลังจากพักผ่อนพอหายเหนื่อยก็ได้เวลาสำรวจจักโรงแรมกันซักหน่อย ที่นี่มีห้องสวีทและวิลล่าแสนสวยจำนวน 175 ห้อง สะท้อนความงดงามทางสถาปัตยกรรมแบบไทย ตั้งอยู่ใต้ร่มเงาของต้นมะพร้าวที่พลิ้วไหวไปตามสายลมหน้าต่างและระเบียงขนาดใหญ่เปิดกว้างรับแสงธรรมชาติ เปลี่ยนห้องสวีทให้กลายเป็นพื้นที่ส่วนตัวพร้อมวิวสวนเขียวขจีและทิวทิศน์ทะเลอ่าวไทยแบบพาโนรามา และที่สำคัญคือทุกห้องมีสระว่ายน้ำส่วนตัวให้ได้แหวกว่ายน้ำเล่นอย่างสบายใจ พร้อมดื่มด่ำความสวยงามของธรรมชาติที่รายล้อมอยู่รอบตัว

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

ทิวทัศน์ทะเลอ่าวไทยแบบพาโนรามา

          หลังจากว่ายน้ำเล่นจนหนำใจแล้ว ก็ถึงเวลาต้องหาอะไรใส่ท้องกันล่ะ ภายในอาณาจักรของ เดอะ ริทซ์ คาร์ลตัน เกาะสมุย พร้อมมอบประสบการณ์มื้ออาหารสุดพิเศษให้กับผู้มาเยือนด้วยอาหารหลากหลาย เริ่มที่ SHOOK! (ชุก) ห้องอาหารนานาชาติสุดชิคตกแต่งอย่างเก๋ไก๋ เสิร์ฟเมนูสุดสร้างสรรค์สไตล์เอเชียและตะวันตก พร้อมไวน์ชั้นดีรสเลิศมากมายให้ได้เลือกสรร ขณะที่ PAK TAI (ปักษ์ใต้) นำเสนออาหารไทยดั้งเดิมของภาคใต้ โดยใช้วัตถุดิบท้องถิ่นชั้นเลิศ พร้อมเสิร์ฟถึงโต๊ะอาหารส่วนตัว และเพลิดเพลินไปกับอาหารนานาชาติสุดคลาสสิกที่ร้านอาหาร SEA SALT (ซี ซอลท์) หรือใครอยากชมพระอาทิตย์ตก พร้อมดื่มด่ำกับเครื่องดื่มค็อกเทลสดชื่นที่บาร์ริมสระ ก็ต้องไปที่ TIDES (ไทด์) หรือหากต้องการลิ้มลองรสความเปรี้ยวที่ลงตัวของเมนูพิเศษอย่างเซบิเช่ ต้องตรงปรี่ไปที่ ONE RAI (หนึ่งไร่) บาร์และเลาจน์ทรงกลมสวยงามตระการตา เหมาะสำหรับเป็นที่หลบซ่อนตัวยามโพล้เพล้ และทุกวันเสาร์แขกสามารถมาสนุกที่ BAAN TALAT (บ้านตลาด) เป็นการจำลองตลาดท้องถิ่นมาไว้กลางแจ้ง เสิร์ฟอาหารสตรีทสไตล์ตามซุ้มอาหาร พร้อมนำเสนอการแสดงพื้นเมือง

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

ห้องอาหารนานาชาติ SHOOK! (ชุก)

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

บาร์ริมสระ TIDES (ไทด์) 

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

ONE RAI (หนึ่งไร่) บาร์และเลาจน์ทรงกลมสวยงามตระการตา

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

BAAN TALAT (บ้านตลาด)

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

 Swim Reef (สวิม รีฟ) 

          สำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมก็มีหลายอย่างให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น โยคะ มวยไทย พายเรือคายัค ฯลฯ แต่ที่ถือเป็นไฮไลท์มีเฉพาะที่นี่คือการดำน้ำดูปะการังและปลาสวยๆ กว่า 50 สายพันธุ์ พร้อมให้อาหารปลาอย่างใกล้ชิด ที่ Swim Reef (สวิม รีฟ) เป็นสระว่ายน้ำปะการังที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้แขกยังสามารถลงชื่อเข้าร่วมกิจกรรมชมตลาดท้องถิ่น เพื่อเลือกสรรผลผลิตตามฤดูกาล

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

บริการทรีตเมนต์ภายในสปา วิลเลจ

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

ภายในสปา วิลเลจ

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

บริเวณล็อบบี้ภายในสปา วิลเลจ

          อีกหนึ่งกิจกรรมสำหรับคนขี้เมื่อย คือบริการทรีตเม้นท์ภายใน สปา วิลเลจ ได้รับแรงบันดาลใจจากวัตถุดิบธรรมชาติภายในท้องถิ่นเพื่อคิดค้นการบำบัดและวิธีการรักษาแบบโบราณอันเลื่องชื่อของภูมิภาค โดยให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม และประเพณีไทย รังสรรค์โปรแกรมสปาแบบองค์รวมและโปรแกรมฟื้นฟูความอ่อนเยาว์โดยใช้สมุนไพรเป็นหลัก ซึ่งทรีตเมนต์ที่เป็นซิกเนเจอร์คือ สมุย โคโค่นัท เฮอริเทจ เน้นการใช้มะพร้าว ผลไม้ขึ้นชื่อของเกาะสมุยมาเป็นวัตถุดิบหลักในการสครับผิว นวดผิว มาส์ก และความแตกต่างที่่ไม่เหมือนใครกับ สงกรานต์ ชาวเวอร์ เป็นการชำระร่างกายก่อนทำสปาอันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ท่ามกลางความคึกคักของเพลงสงกรานต์ ซึ่งได้แนวคิดมาจากความสนุกสนานของการรดน้ำในประเพณีสงกรานต์ ก่อนจะเริ่มต้นการทำสปาทรีตเมนต์ในแบบที่คุณเลือก

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

หนีร้อนไปนอนชิลริมทะเล

          ครบครับความสะดวกสบายในวันพักผ่อนที่คุณจะประทับใจไปอีกนาน บนเกาะสวรรค์หาดสววรรค์ @ เดอะ ริทซ์ คาร์ลตัน เกาะสมุย

    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ