Lifestyle

เปิดสามเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของผู้หญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศและความเสมอภาคด้านโอกาสในการทำงาน

         ปัจจุบันเราเห็นเพศหญิงก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในองค์กรต่างๆ แม้กระทั่งในกลุ่มธุรกิจที่เดิมมักมีแต่ผู้ชายเป็นผู้นำ เช่น กลุ่มด้านไอที เทคโนโลยี ฯลฯ อะไรคือแรงผลักดันให้พวกเขาเหล่านั้นก้าวขึ้นมายืนบนจุดนี้ได้ ล่าสุด ซิตี้แบงก์ โดย ทีบอร์ พานดิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย จัดงานเฉลิมฉลอง “วันสตรีสากล” เปิดวงสนทนาปลุกแรงบันดาลใจการทำงานภายใต้หัวข้อ “บาลานซ์ ฟอร์ เบทเทอร์” สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศและความเสมอภาคด้านโอกาสในการทำงาน โดยเชื่อว่าความเท่าเทียมทางเพศในองค์กร คือหนึ่งในกลยุทธ์ในการสร้างความเจริญเติบโตให้แก่องค์กร โดยในงานนี้ได้ดึงเอา 3 หญิงเก่งจากสายงานที่แตกต่างกันของวงการธนาคาร มาเปิดมุมมองการทำงานที่จะทำให้ผู้หญิงสามารถก้าวสู่ระดับผู้บริหารพร้อมกับไม่ได้ละเลยไลฟ์สไตล์ชีวิตส่วนตัวที่สมบูรณ์แบบได้

เปิดสามเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของผู้หญิง

ธีรารัตน์ ชิโนทัย

         “เร้ด” ธีรารัตน์ ชิโนทัย ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขาย ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ตัวเองเชื่อมั่นและให้ความสำคัญกับการ “ลงมือทำ” เป็นที่สุด นอกจากนี้ต้องหมั่นปลุกไฟความกระตือรือร้น และมีความรักในงานที่ทำ ซึ่งปัจจุบันหลากหลายองค์กรเล็งเห็นถึงความสำคัญของความเท่าเทียมทางเพศและมอบโอกาสในการเติบโตแก่พนักงานทุกคนอย่างเท่าเทียม ดังนั้นเมื่อได้รับการหยิบยื่นโอกาส ถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งที่เราไม่ถนัดหรือไม่คุ้นเคยเราก็ไม่ควรปฏิเสธ แต่ควรเริ่มต้นลงมือทำ และเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งนอกจากจะเป็นเครื่องยืนยันว่าคนรอบข้างมองเห็นศักยภาพในตัวเราแล้วยังเป็นช่วงเวลาที่ได้พิสูจน์ศักยภาพในตัวเองอีกด้วย

เปิดสามเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของผู้หญิง

ปนัดดา อินทาปัจ

         ขณะที่ “นก” ปนัดดา อินทาปัจ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายความปลอดภัย และสอบสวนข้อเท็จจริง ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ความสำเร็จในการทำงานมาจากความต้องการที่จะทำงานให้ได้ผลลัพธ์มากกว่าที่ได้รับมอบหมายและไม่ปิดกั้นไอเดียในการพัฒนางานเดิมๆ ให้มีความแตกต่าง นอกจากนี้ยังเชื่อว่าความหลากหลายและความแตกต่างทางเพศ ไม่ได้สะท้อนโอกาสในการเติบโต หรือความสำเร็จในการทำงาน แต่ละบุคคลมีจุดแข็งและจุดอ่อนที่แตกต่างกัน ทุกคนจึงควรหมั่นสำรวจตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเสริมจุดแข็งของตัวเองให้มีประสิทธิภาพขึ้น และที่สำคัญคือต้องแบ่งเวลาบทบาทหน้าที่ในที่ทำงานและที่บ้านให้ได้ด้วย หากคุณไม่สามารถบริหารภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบนอกเวลางานได้ นั่นหมายถึงบาลานซ์ของการชีวิตจริงยังไม่เหมาะสม ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อทั้งหน้าที่การงานและความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ในระยะยาว

เปิดสามเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของผู้หญิง

แอนนา มิคูลิตสกายา

         ด้าน แอนนา มิคูลิตสกายา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดใหญ่ และบรรษัทข้ามชาติ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า นอกจากความรอบรู้ในสิ่งที่ตัวเองทำ การประเมินความสามารถของตัวเองเพื่อปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน ที่จะช่วยพัฒนาขีดความสามารถได้อย่างไม่สิ้นสุดแล้ว การจัดสรรเวลาในการทำงานก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ ปัจจุบันมักได้ยินคำว่า “เวิร์ก-ไลฟ์ บาลานซ์” สำหรับตัวเองแล้ว การมีบาลานซ์ที่ดี คือการรู้จักจัดสรรเวลาให้แต่ละส่วนอย่างมีคุณภาพ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในแต่ละช่วงของชีวิต อย่างไรก็ตามจึงอยากฝากข้อแนะนำถึงอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ทุกคนควรมีติดตัว ได้แก่ ความพร้อม ความยืดหยุ่น ในการทำงาน  และความกล้าที่จะเผชิญหน้าความเปลี่ยนแปลง เพื่อจะสามารถตอบรับกับทุกโอกาสแห่งความก้าวหน้าในโลกแห่งการทำงานจริง

เปิดสามเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของผู้หญิง

ทีบอร์ พานดิ ร่วมเปิดงาน

         หวังว่าว่าเคล็ดลับดีๆ เหล่านี้ จะเป็นประโยชน์ให้ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ในโลกแห่งการทำงานจริงและช่วยให้ก้าวไปใกล้เป้าหมายที่ตั้งไว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ