Lifestyle

วิ่งจากใจเพื่อพยาบาลไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทุนการศึกษาสมเด็จย่า 90" มอบให้นักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี 30 แห่งทั่วประเทศ

        มูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดแถลงข่าวกิจกรรม “วิ่งจากใจเพื่อทุนการศึกษา สมเด็จย่า 90" (Run for Nurse 2019) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อนำรายได้สมทบทุนการศึกษาของนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ที่ห้องประชุม 1-2 ชั้น 5 สยามพารากอน วันก่อน    

วิ่งจากใจเพื่อพยาบาลไทย

ดร.วิไลพร ขำวงษ์ - คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ และนางพวงเพชร บุญสาย

      คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รองประธานมูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในพระราชูปถัมภ์ฯ กล่าวว่า กิจกรรมรัน ฟอร์ เนิร์ส 2019 จัดขึ้นเพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุน “ทุนการศึกษาสมเด็จย่า 90" มอบให้นักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี 30 แห่งทั่วประเทศ ด้วยตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีต่อวงการพยาบาลไทย โดยตั้งแต่ปี 2533 มีการมอบทุนไปแล้วเกือบ 4,321 ทุน สำเร็จการศึกษาแล้วจำนวน 863 คน และมีความประสงค์จะเพิ่มทุนการศึกษาสมเด็จย่ามากขึ้นถึง 1,000 ทุน ภายในปี 2564 

วิ่งจากใจเพื่อพยาบาลไทย

คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ โชว์เสื้อวิ่ง 

     "งานวิ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ เวลา 05.00–08.30 น. ในสวนลุมพินี บริเวณหน้าศาลาภิรมย์ภักดี เป็นจุดสตาร์ทและสิ้นสุด ค่าสมัครเพียง 500 บาท แบ่งออกเป็น 3 ประเภท  ได้แก่ มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร, ฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร และ แฟมิลี่รัน วิ่ง-เดินเพื่อสุขภาพ ไม่จำกัดระยะเวลา ทั้งนี้ จะมีการมอบถ้วยรางวัลเฉพาะประเภทมินิมาราธอนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญพร้อมหนังสือที่ระลึกรวมทั้งเสื้อวิ่งฯ" คุณหญิงทิพาวดี กล่าว

      วิ่งจากใจเพื่อพยาบาลไทย

      ด้าน ดร.วิไลพร ขำวงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มงานอำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จ.นนทบุรี ตัวแทน 30 สถานบันการศึกษาด้านการพยาบาลที่ได้รับทุนจากมูลนิธิฯ กล่าวว่า ทุนนี้เหมือนเป็นการให้ “ทุนชีวิต” เงินจำนวนนี้อาจจะไม่มากแต่สำหรับนักศึกษาพยาบาลถือว่ามีคุณค่ามหาศาล และมีความหมายทั้งต่อตัวนักศึกษาและครอบครัว เป็นการให้โอกาสแก่ผู้ด้อยโอกาสให้สามารถศึกษาเล่าเรียนต่อจนจบไปเป็นพยาบาลวิชาชีพที่ดี และมีคุณภาพเข้าสู่ระบบสุขภาพ สามารถทำประโยชน์ให้ประเทศชาติได้อีกมากมาย

วิ่งจากใจเพื่อพยาบาลไทย

     สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสมัครแบบออนไลน์ได้ที่ www.berving.com หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ Line ID:@berving รวมถึงร่วมบริจาคโดยตรงได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) สาขาทองหล่อ ชื่อบัญชีมูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราทราบรมราชชนนี เลขที่บัญชี 042-2-40717-1 สอบถามโทร.0-2710-3298

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ