Lifestyle

แฟชั่นนิสต้าส่องแรงบันดาลใจหน้าร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากเรื่องราววิถีชีวิตของสาวสังคมชั้นสูงชาวฝรั่งเศสสู่แฟชั่นประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2019

          คึกคักรับซัมเมอร์ เมื่อแบรนด์สุดแซบมาแรง “แลนด์มี่” (Landmee) โดย “มี่” เนตรดาว วัฒนะสิมากร ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ พาสำรวจร้านหนังสือร้านโปรดในแถบรีฟว์ โกช ของนครปารีส ที่ซึ่งรวมภาพของศิลปินถ่ายรูปมากมาย โดยมีผลงานจัดจ้านของช่างภาพแฟชั่น ชาวฝรั่งเศสชื่อดัง “กี บูร์แด็ง” ที่บันทึกไว้ในช่วงปี 1970-1980 เป็นคีย์หลัก อันได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราววิถีชีวิตของสาวสังคมชั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นการนั่งคาเฟ่ จิบไวน์แดงตอนบ่ายโมง ซื้อขนมปังบาแก็ตต์ เป็นต้น ทำให้สาวปารีสได้ซึมซับและเสพเรื่องราวแฟชั่นโดยไม่รู้ตัว นำมาสู่การเล่าเรื่องราวของคอลเลกชั่นประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2019 เฟรนช์ คิส

แฟชั่นนิสต้าส่องแรงบันดาลใจหน้าร้อน

เนตรดาว วัฒนะสิมากร

แฟชั่นนิสต้าส่องแรงบันดาลใจหน้าร้อน

อินทิรา ธนวิสุทธิ์

         คอลเลกชั่นล่าสุดนี้คือบริบทของสาวยุคใหม่ที่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์ ที่สื่อสารความเป็นผู้หญิงออกมาไว้อย่างสมบูรณ์ รายละเอียดของคอลเลกชั่นที่เต็มไปด้วยลูกไม้ ลวดลาย ทอเอง และถูกนํามาย้อมสีด้วยมือตกแต่งบนเดรสยาว ที่ดัดแปลงมาจากชุดคลุมอาบน้ำบ้าง หรือกางเกงขาสั้นบ้าง เคียงคู่ไปกับการใช้รูปโบเป็นสัญลักษณ์ที่เปรียบเสมือนรอยจูบ และโดดเด่นด้วยดีเทลการปักที่ซับซ้อนด้วยมือพร้อมเทคนิคการตัดเย็บอันประณีต โดยได้แรงบันดาลใจของภาพถ่ายเรื่องราวการนำเสนอแบบกึ่งล่อแหลมที่เย้ายวนความรู้สึกและอารมณ์ผสมผสานมุมมองแบบเซอร์เรียล และแน่นอนว่าซิกเนเจอร์สีสดอย่าง น้ำเงิน แดง เหลือง ม่วง และสีชมพู ที่ศิลปินชอบใช้ ถูกนำมาตีความลงบนเดรสตัวสวยคัทติ้งเฟมินิน ผ้าที่มีดีเทลกลิตเตอร์กับงานปักเพช ตามแนวถนัด สูทซาตินคัทติ้งคมแบบบอยอิช บนสีเหลืองสด

แฟชั่นนิสต้าส่องแรงบันดาลใจหน้าร้อน

ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ-พิมดาว พานิชสมัย

         ภายในงานเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่อบอวลไปด้วยบรรยากาศของความสนุก สดใส เต็มไปด้วยความรักในแบบคอลเลกชั่นเฟรนด์ คิส งานนี้เจ้าภาพเนรมิตให้ทุกพื้นที่สดใสไปด้วยโทนสีชมพูเพื่อต้อนรับเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ “แจน” จิตติมา วรรธนะสิน, “แอนด์” อินทิรา ธนวิสุทธิ์, “ยุ้ย” อรวรรณ อิงคสิทธิ์, “มู่ลี่” อัญชิสา วัชรพล, “บุ๋ม” จารุจิต- “บุ๊ค” พิมพ์เลิศ ใบหยก, “หมู” จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล, “เดือน” ธชล ขจรมาศบุษป์, “มัดหมี่” พิมดาว พานิชสมัย, “ดาต้า” ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ, “มิ้งค์” เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์, “เดือน” พิยะดา นันทะ ฯลฯ ที่ตบเท้ามาร่วมชมแฟชั่นโชว์กันอย่างคึกคัก

แฟชั่นนิสต้าส่องแรงบันดาลใจหน้าร้อน

เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์-อรณิชา กรินชัย 

         สาวแฟชั่นตัวยง "มิ้งค์" เสาวคนธ์ เผยว่า ผู้หญิงแลนด์มี่คือผู้หญิงที่สวยหวาน แต่แฝงความแซบ สำหรับคอลเลกชั่นนี้ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์ฝรั่งเศสก็ถือว่าเป็นเทรนด์อยู่แล้ว แต่ที่ทำให้เข้าใจง่ายๆ คือเป็นแฟชั่นที่หรูหรา มีความเป็นผู้หญิงมาก แต่แฝงไว้ด้วยความเซ็กซี่ แม้จะเป็นลูกไม้แต่ก็จะเป็นลูกไม้ที่ดูเซ็กซี่ไม่ใช่ในสไตล์หวาน แต่เราสามารถเบรกความหวานด้วยรองเท้าเท่ๆ อย่างบู๊ทก็ได้ทำให้มั่นใจและกล้าใส่ขึ้น

แฟชั่นนิสต้าส่องแรงบันดาลใจหน้าร้อน

อัญชิสา วัชรพล

         ขณะที่สาวมั่นใจ “มู่ลี่” อัญชิสา  บอกว่า สาวแลนด์มี่เป็นสาวที่มั่นใจ รู้จักรูปร่างตัวเองว่าใส่อะไรถึงสวย ซึ่งสไตล์ส่วนตัวจะไม่ใช่แนวหวาน แต่ครีเอทลุคได้ด้วยแอ็กเซสเซอรี่ เช่น มีเข็มขัดเข้ามาด้วยเพื่อให้เป็นสไตล์เรามากขึ้น เทรนด์ซัมเมอร์นี้ จริงๆ แล้วชอบความเป็นสีสัน และก็เริ่มเห็นในอินสตาแกรมกำลังฮิตแฟชั่นพวกงานถักต่างๆ รู้สึกว่าเดรสตัวเก่งกับหมวกสไตล์นี้น่าจะเหมาะกับการไปเที่ยวทะเลช่วงหน้าร้อนนี้ดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ