Lifestyle

"ไขมัน" ตัวช่วยคุณสาวๆ สวยใส หน้าเด็ก เป๊ะ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไขมัน" มีประโยชน์ต่อร่างกายมากๆ หากบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมก็จะมีสุขภาพดี

      ถ้าจะเอ่ยถึง “ไขมัน” คุณสาวๆ คงจะคิดว่าเป็นศัตรูตัวร้ายที่เป็นสัญลักษณ์ของ “ความอ้วน” มิหนำซ้ำยังเป็นสาเหตุของการเกิดโรคร้ายต่างๆ ทั้งที่ในทางกลับกัน “ไขมัน” มีประโยชน์ต่อร่างกายมากๆ เช่นกัน เมื่อบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะมีสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีคุณประโยชน์สุดเซอร์ไพรส์ที่สามารถเป็นตัวช่วยให้คุณสาวๆ “สวยใส หน้าเด็ก เป๊ะ ตลอดกาล” โดยไม่เป็นอันตราย ด้วยการนำมาฉีดเพื่อแก้ปัญหาริ้วรอย ร่องลึก และปรับรูปหน้า จนกลายเป็นเทรนด์ฮิตที่สาวๆ ทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

"ไขมัน" ตัวช่วยคุณสาวๆ สวยใส หน้าเด็ก เป๊ะ!

"ไขมัน" ตัวช่วยคุณสาวๆ สวยใส หน้าเด็ก เป๊ะ!

ผศ.นพ.พรเทพ สิริมหาไชยกุล

      ผศ.นพ.พรเทพ สิริมหาไชยกุล หัวหน้าหน่วยศัลยกรรมตกแต่ง คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล ม.นวมินทราธิราช กล่าวว่า การฉีดไขมันคือการฉีดเติมเต็มไขมันบนใบหน้า โดยใช้ไขมันในร่างกายที่มีไขมันมาก หรือบริเวณที่มีไขมันส่วนเกินที่ต้องการกำจัดออก โดยแพทย์จะทำการฉีดยาชาบริเวณดังกล่าว และใช้เข็มดูดไขมันออก จากนั้นนำหลอดไขมันที่ดูดได้นั้นไปเข้าเครื่องมือปั่นทางการแพทย์เพื่อคัดแยกชั้นไขมัน และเมื่อได้เซลล์ไขมันที่สกัดออกมาแล้ว ก็จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการฉีดไขมันที่หน้า 

     “การฉีดไขมันต่อครั้งจะใช้ไขมันประมาณ 70-100 ซีซี ซึ่งแพทย์จะกำหนดจุดบริเวณที่คนไข้ต้องการฉีดไขมันเพื่อเติมเต็มความกระชับ โดยสาวไทยและสาวเอเชียส่วนใหญ่จะมีข้อบกพร่องบนใบหน้า คือ หน้าผากแคบ โหนกแก้มใหญ่ ร่องแก้มลึก และริ้วรอยใต้ตา ปัจจุบันสาวๆ อายุ 25-60 ปี หันมาเลือกการฉีดไขมัน เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องบนใบหน้า แทนการฉีดโบท็อกซ์และฉีดฟิลเลอร์ เนื่องจากการฉีดไขมันไม่เป็นอันตรายและผลข้างเคียงน้อย 

"ไขมัน" ตัวช่วยคุณสาวๆ สวยใส หน้าเด็ก เป๊ะ!

     นอกจากนี้สาวไทยและสาวเอเชียยังมีปัญหาเรื่องรอยดำจาก ฝ้า กระ ทำให้ผิวพรรณไม่สดใส ปัจจุบันจึงได้มีการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมการฉีดไขมันแบบใหม่ นั่นคือ “การฉีดไขมันแบบ นาโน แฟต” จะทำให้ได้เซลล์ไขมันที่ได้มีขนาดเล็ก และยังมีส่วนผสมของสเต็มเซลล์ในปริมาณที่มากกว่าการฉีดไขมันแบบเดิม ทำให้ไขมันที่นำไปฉีดมีคุณภาพที่ดีกว่า และช่วยให้ร่องรอยขนาดเล็กเรียบเนียนได้โดยไม่เป็นก้อน นอกจากนี้ยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องรอยดำจากสิว ฝ้า กระ ให้จางลงได้อีกด้วย” ผู้เชี่ยวชาญอธิบาย

    "ไขมัน" ตัวช่วยคุณสาวๆ สวยใส หน้าเด็ก เป๊ะ!

      ผศ.นพ.พรเทพ กล่าวเสริมอีกว่า สาเหตุที่ทำให้การฉีดไขมันบริเวณใบหน้ากลายเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะว่าเป็นการทำศัลยกรรมที่ปลอดภัย ไม่ต้องใช้สารเคมีหรือสารแปลกปลอม ใช้เพียงไขมันตัวเอง เป็นธรรมชาติ ไม่เจ็บตัวมากเท่าการผ่าตัดแบบอื่นๆ ที่สำคัญยังช่วยเติมเต็มชั้นใต้ผิวหนัง และปรับรูปหน้าให้เต่งตึง อวบอิ่ม และดูอ่อนกว่าวัย ซึ่งคล้ายกับการรักษาด้วยฟิลเลอร์ แต่ผลลัพธ์จะอยู่ได้นานกว่า ซึ่งปกติไขมันจะค่อยๆ สลายไปเองประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์หลังการฉีด ส่วนอีก 60-70เปอร์เซ็นต์จะคงอยู่ตลอดไป อาจลดหายหรือเพิ่มขึ้นตามน้ำหนักตัวของร่างกาย 

"ไขมัน" ตัวช่วยคุณสาวๆ สวยใส หน้าเด็ก เป๊ะ!

   “หลังจากฉีดไขมัน ควรงดการนวดหน้า อบไอน้ำ ทำซาวน่า เพราะอาจทำให้ไขมันสลายตัวได้ งดดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ และงดสูบบุหรี่เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และลดอาการบวม ที่สำคัญควรปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์อย่างเคร่งครัด หากพบอาการผิดปกติใดๆ ให้รีบกลับมาพบแพทย์ทันที และสำหรับสาวๆ ที่กำลังตัดสินใจอยากฉีดไขมันเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องบนใบหน้า ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด เลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และที่สำคัญต้องเลือกโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน เพราะหากห้องผ่าตัดไมได้มาตรฐาน เครื่องมือที่ใช้ในการเจาะหรือดูดไขมันไม่สะอาด อาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้” ผู้เชี่ยวชาญ แนะนำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ