Lifestyle

คาเฟ่คาว-หวาน รสตามตำนานญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ด้วยเมนู"ไลท์ แอนด์ คลีน"รับประทานง่าย สบายท้อง

         เพราะแต่ละคนไม่ได้ชอบอะไรเหมือนกันไปซะทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน บางคนชอบของคาว บางคนชอบของหวาน ฤทธิ์ คิ้วคชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คชา บราเธอร์ส จำกัด ดำเนินกิจการร้านอาหาร เกียว โรล เอน (Kyo roll en) คาเฟ่ของหวานสูตรต้นตำรับจากญี่ปุ่น เอาใจสายกินด้วยการปรับตัวนิวลุคเป็น “เกียว คาเฟ่ แอนด์ มีล" (Kyo Café & Meal) ในรูปแบบ “ออล เดย์ ไดนิ่ง” มีทั้งของหวานและอาหารอยู่ในร้านเดียว เจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ด้วยเมนู ไลท์ แอนด์ คลีน รับประทานง่าย สบายท้อง รสชาติดี กินแล้วดีต่อสุขภาพ โดยเมนูอาหารยังคงมีแนวคิดที่มาจากเกียวโต และเมนูพิเศษอื่นๆ อีกกว่า 30 รายการ แบ่งเป็นอาหารจานเดียว 3 หมวดหลัก โดยประเดิมเปิดสาขาแรกที่ วิสดอม 101 ชั้น 1

คาเฟ่คาว-หวาน รสตามตำนานญี่ปุ่น

ทรีมาสเตอร์ดีฟชาที่มีให้เลือกกว่า 10 กลิ่น

คาเฟ่คาว-หวาน รสตามตำนานญี่ปุ่น

“ชาซึเกะ” ข้าวต้มสไตล์เกียวโต

         ภายในร้านซึ่งถูกตกแต่งด้วยไม้ให้มีบรรยากาศเหมือนบ้านกลางสวนหินของชาวญี่ปุ่น เพิ่มเติม “บาร์น้ำชา” ให้ “ทรีมาสเตอร์” ดริฟต์ชากลิ่นหอมกว่า 10 รายการให้นั่งจิบชุ่มคออีกด้วย และเพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามาว่ากันที่รายการอาหารจากหมวดต่างๆ เริ่มต้นที่ “ชาซึเกะ” ข้าวต้มสไตล์เกียวโต อาหารจานหลักยอดนิยมประจำบ้านของชาวญี่ปุ่นมากว่า 1,000 ปี สูตรดั้งเดิมจะกินกับข้าวสวย รินด้วยชาเขียวร้อน ต่อมามีการดัดแปลงเป็นน้ำซุป “ดาฉิ” ที่ต้มจากปลาคัตสึโอะและสาหร่ายคมบุ เพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อย “อูมามิ” แบบธรรมชาติแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่สำคัญมีทั้งแบบซุปใส และซุปดาฉิที่ปรุงพิเศษแบบเข้มข้นอาทิ ซุปมันกุ้ง สูตรพิเศษ สไตล์ ‘บิสค์’ คล้ายกับซุปครีมข้น ของประเทศฝรั่งเศส ซุปผสมชาเขียว ที่นำชามัทฉะเลื่องชื่อของร้านมาผสมเข้าไปในน้ำซุป และซุปผสมพริกไทยดำ รสชาติคล้ายกับการรับประทานบักกุดเต๋

คาเฟ่คาว-หวาน รสตามตำนานญี่ปุ่น

เกียว โซเมน

         “โซเมน” เส้นโซเมน ยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นทำจากแป้งขาวสาลี คล้ายเส้นหมี่แต่มีความเหนียวนุ่ม หนึบ ลื่นคอ เสิร์ฟในน้ำซุปดาฉิสูตรพิเศษ มีให้เลือกทั้งเมนู โซเมนแบบร้อน อาทิ โซเมนสูตรต้นตำรับของทางร้านอย่าง “เกียว โซเมน” โซเมนในซุปดาฉิต้มกับเห็ดชิตาเกะ เพิ่มความหอมอร่อยได้รสชาติอูมามิเสิร์ฟพร้อมไก่ชาชูและเห็ด ส่วนโซเมนแบบเย็น อาทิ “สึเกะ โซเมน” เส้นโซเมนที่นำมาจุ่มในน้ำซุปร้อนรสชาติเข้มข้นทำจากมิโสะผสมงารสเผ็ด

คาเฟ่คาว-หวาน รสตามตำนานญี่ปุ่น

สปาเกตตีคาโบนาร่าผสมชาเขียว

         “สปาเกตตี” สไตล์เกียวโตที่ปรุงรสชาติด้วยน้ำซุปดาฉิรสกลมกล่อมและได้กลิ่นอายญี่ปุ่น มาพร้อมจานซิกเนเจอร์ที่นำวัตถุดิบขึ้นชื่ออย่าง “กุ้งซากุระ” กุ้งไซส์จิ๋วสีชมพู หารับประทานได้เฉพาะที่เมืองชิสึโอกะเท่านั้น ผ่านการตากแห้งทำให้ได้รสอูมามิจากตัวกุ้งแท้ๆ แล้วนำมาผัดในเมนูกระเทียมพริกไทย ส่วนเมนูพิเศษที่แนะนำของทางร้าน คือ “สปาเกตตีคาโบนาร่าผสมชาเขียว” “มัทฉะ” แท้ๆ ของร้านทำให้มีกลิ่นหอมกว่าคาโบนาร่าทั่วไป หรือจาน “สปาเกตตีไข่ 3 สหาย” รวมเอาไข่กุ้ง ไข่ปลาคอด และไข่ปลาแซลมอน มาไว้ในจานเดียวกัน รวมถึงสปาเกตตีสูตรพิเศษที่มีความจัดจ้านในแบบไทย เพิ่มความแซบแบบเผ็ดร้อน อย่าง “สปาเกตตีผัดขี้เมา” นอกจากนี้ยังมีเมนูโอเด้ง ต้นตำรับคลีนฟู้ดของชาวญี่ปุ่น ต้มในน้ำซุปดาฉินาน กว่า 6 ชั่วโมงหอม อร่อย ได้สุขภาพ และเมนูรับประทานเล่นเพลินๆ

คาเฟ่คาว-หวาน รสตามตำนานญี่ปุ่น

สปาเกตตีไข่ 3 สหาย

คาเฟ่คาว-หวาน รสตามตำนานญี่ปุ่น

โฮจิฉะ มิลล์เครป โรล เซต

คาเฟ่คาว-หวาน รสตามตำนานญี่ปุ่น

โฮจิฉะ มิลล์เครป โรล

          และในเดือนแห่งความรัก เกียว โรล เอน เอาใจคนรักช็อกโกแลต ด้วย “ช็อกโกแลต โรมานซ์” เพิ่มรายการของหวานและเครื่องดื่ม 5 รายการให้สายหวานเติมรักได้เต็มๆ กับเริ่มที่ “โฮจิฉะ มิลล์เครป โรล” โรลเค้กเครปช็อกโกแลตพันชั้นนำมาม้วนด้วยครีมสดรสชาโฮจิฉะ ชาเขียวที่ผ่านการคั่วจนเป็นสีน้ำตาลได้กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นำเข้าจากญี่ปุ่นสอดไส้ช็อกโกแลตบราวนี่ ราดด้วยซอสโฮจิฉะสูตรพิเศษ ขณะที่ “โฮจิฉะ มิลล์เครป โรล เซต” เสิร์ฟพร้อมซูมิซอฟต์ครีม ไอศกรีมถ่านไม้ไผ่สูตรซิกเนเจอร์กับท็อปปิ้งหลากชนิด ตกแต่งบนจานสุดหรูที่โรยด้วยช็อกโกแลต ซอยล์ เหมือนอยู่ท่ามกลางป่าช็อกโกแลตแสนโรแมนติก และ “ช็อกโก มิ้นท์ อันมิทสึ” เมนูของหวานรวมมิตรสไตล์ญี่ปุ่นที่มาในธีมแห่งความรักกับคู่ดูโอไอศกรีมโฮมเมดรสช็อกโกแลตและใหม่ รสมิ้นท์ชิพส์ไอศกรีมมิ้นท์ ผสมช็อกโกแลตชิพส์ท็อปปิ้งช็อกโกแลตบราวนี่ วุ้นคันเทน รสมิ้นท์ ซึ่งเป็นวุ้นญี่ปุ่นที่ทำจากสาหร่ายทะเลรสมิ้นท์และซอสช็อกโกแลต ให้ทั้งความเย็นสดชื่นและหวานเข้มข้นได้อย่างลงตัว

คาเฟ่คาว-หวาน รสตามตำนานญี่ปุ่น

ช็อกโก มิ้นท์ อันมิทสึ

คาเฟ่คาว-หวาน รสตามตำนานญี่ปุ่น

แบล็ก ฟอเรสต์ โคน

คาเฟ่คาว-หวาน รสตามตำนานญี่ปุ่น

ไอซ์ ช็อกโกแลต มิ้นท์-ช็อกโกแลต ฮันนี่ บับเบิ้ล

“แบล็ก ฟอเรสต์ โคน” ซูมิซอฟท์ครีมในโคนดาร์กช็อกโกแลตกรุบกรอบพร้อมให้บอกรักคนพิเศษด้วยช็อกโกแลตฮาร์ทสื่อรักแทนหัวใจ ปิดท้ายความโรแมนติก อีกขั้นดื่มด่ำไปกับเครื่องดื่ม 2 รสชาติที่ใช้ดาร์กช็อกโกแลตเข้มข้น 70 เปอร์เซ็นต์ จากเบลเยียมผสมนมสดฮอกไกโด เลือกอร่อยได้ทั้ง “ช็อกโกแลต ฮันนี่ บับเบิ้ล” ช็อกโกแลตเย็นใส่ไข่มุกน้ำผึ้งสีทอง และ “ไอซ์ ช็อกโกแลต มิ้นท์” ช็อกโกแลตที่ผสานรสชาติและกลิ่นหอมเย็นของมิ้นท์มาพร้อมความอร่อยใหม่ของ มิ้นท์ คันเทน เติมเต็มความหวานสดชื่นได้ในแก้วเดียว
         “เกียว คาเฟ่ แอนด์ มีล” เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00-22.00 น. ที่วิสดอม 101 ชั้น 1 ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีปุณณวิถี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ