Lifestyle

แบ่งปันเคล็ดลับผิวใสไกลมลภาวะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะเคล็ดลับการฟื้นฟูสุขภาพผิวหลังเผชิญมลภาวะจากฝุ่นควัน

      มลภาวะและฝุ่นละอองที่ต้องเผชิญในชีวิตประจำวันนั้น เป็นสิ่งที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ นอกจากจะเสี่ยงต่อการเกิดโรคระบบทางเดินหายใจแล้ว ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพผิวโดยตรง แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ จึงได้เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม “คุณหมอผึ้ง” พญ.อวิกา รงค์ทอง มาให้ความรู้เรื่องอันตรายและวิธีป้องกันตัวเองจากฝุ่นพีเอ็ม 2.5 รวมถึงแนะเคล็ดลับการฟื้นฟูสุขภาพผิวหลังเผชิญมลภาวะจากฝุ่นควัน ที่ร้านลาฟ คาเฟ่ สุขุมวิท 50 เมื่อวันก่อน

แบ่งปันเคล็ดลับผิวใสไกลมลภาวะ

พญ.อวิกา รงค์ทอง

      ภายในงานมี 3 เซเลบริตี้สาวผิวสวยมาร่วมเผยถึงไลฟ์สไตล์ที่ต้องเสี่ยงต่อการเผชิญมลภาวะ พร้อมแบ่งปันเคล็ดลับการดูแลผิวสวย เริ่มจากดีไซเนอร์สาวสวย “เบลล์” รินทร์รตา อินทามระ เผยว่า ตัวเองต้องคลุกคลีอยู่กับเสื้อผ้าและไปเดินตลาดผ้าอยู่บ่อยๆ ประกอบกับเป็นคนชอบวิ่งทำให้หลีกเลี่ยงการเผชิญมลภาวะได้ยาก แต่ในช่วงที่ฝุ่นเยอะก็พยายามวิ่งในยิม เวลาออกไปข้างนอกจะใส่หน้ากากกันฝุ่นด้วย ส่วนเรื่องการดูแลผิวนอกจากขั้นตอนพื้นฐานทั่วไปจะเน้นเรื่องการดีท็อกซ์ผิวด้วยมาสก์ เพื่อไม่ให้ผิวมีสิ่งสกปรกตกค้าง โดยจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติช่วยให้ผิวสะอาดและชุ่มชื้นขึ้น

แบ่งปันเคล็ดลับผิวใสไกลมลภาวะ

พริมา เสนาขันธ์-รินทร์รตา อินทามระ

      มาที่สาวผิวสวย “พริม” พริมา เสนาขันธ์ เล่าว่า ในแต่ละวันจะต้องไปทำธุระหลายที่ ต้องเผชิญมลภาวะบนท้องถนนค่อนข้างเยอะ ถ้าวันไหนที่อากาศไม่ค่อยดี ฝุ่นเยอะ กลับถึงบ้านจะรู้สึกเลยว่า ผิวหน้าเหนอะหนะ และอ่อนล้า ดังนั้นนอกเหนือจากการทำความสะอาดผิวหน้าตามปกติแล้ว จะสครับผิวหน้าสัปดาห์ละครั้ง เพื่อกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ปกติหากมีเวลาจะชอบไปตากอากาศที่ทะเล หลังจบทริปก็จะชอบหาตัวช่วยมาดีท็อกซ์ผิวหน้าด้วยการใช้มาสก์ที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ สูตรอ่อนโยนต่อผิว

      แบ่งปันเคล็ดลับผิวใสไกลมลภาวะ

พริษฐ์ชยาดา พิริยะเมธา

แบ่งปันเคล็ดลับผิวใสไกลมลภาวะ

      ปิดท้ายที่สาวนักเดินทาง “แพ็ตตี้” พริษฐ์ชยาดา พิริยะเมธา เผยว่า ส่วนใหญ่ชอบท่องเที่ยวตามธรรมชาติ เวลาที่ถ่ายรูปก็ต้องหามุม หาแสง และรอจังหวะที่พอดี ซึ่งจะต้องใช้เวลาอยู่กลางแจ้งมากกว่าคนอื่น การดูแลผิวจึงต้องเน้นใช้ครีมกันแดด และจะมาสก์และสครับผิวหลังจบทริป เพื่อขจัดสิ่งสกปรกตกค้างที่อาจอุดตันรูขุมขนออก รวมถึงหาเวลานวดอโรม่าเพราะรู้สึกว่าได้พักผ่อนจริงๆ อีกอย่างการที่เดินทางบ่อยต้องเผชิญมลภาวะมากมาย จึงต้องพาตัวเองไปทำออกซิเจนทรีทเมนต์ เพื่อสูดอากาศดีๆ สักเดือนละ 2 ครั้ง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ