Lifestyle

ลุยเยาวราชเสริมเฮงตรุษจีน ขอพรเทศกาลความรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไหว้พระ ขอพระ เสริมเฮง 3 สถานที่มงคลในย่านเยาวราช กับ อ.คฑา ชินบัญชร

      กิจกรรมในเทศกาลตรุษจีน ไม่ได้เพียงแค่วันจ่าย วันไหว้ และวันเที่ยว แต่ยังมีกิจกรรมต่อเนื่องอีกหลายวันด้วยกัน เช่น วันชิวสี่ หรือวันที่สี่หลังจากวันปีใหม่จีน ซึ่งเป็นวันที่เทพเจ้าท่านจะกลับมายังเมืองมนุษย์อีกครั้ง ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เดอะมอลล์ กรุ๊ป โดย วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดทริปเส้นทางมหามงคล พ่วงด้วยเทศกาลวาเลนไทน์ นำสมาชิก เอ็ม การ์ด ร่วมกิจกรรม “เอ็ม ทราเวล ไชนีส นิวเยียร์ ทริป” ไหว้พระ ขอพระ เสริมเฮง 3 สถานที่มงคลในย่านเยาวราช กับ อ.คฑา ชินบัญชร (ซินแสเฮ้งเต๊กเอี้ยง) ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์จีนและฮวงจุ้ยชื่อดัง

ลุยเยาวราชเสริมเฮงตรุษจีน ขอพรเทศกาลความรัก

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ไหว้พระขอพร

    วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กล่าวว่า สำหรับทริปนี้จัดขึ้นเพื่อไหว้พระขอพรด้านความรัก ความปรองดอง พร้อมทำพิธีสะเดาะเคราะห์แก้ชง รับวัตถุมงคลจากท่านเจ้าอาวาส สักการะเจ้าแม่กวนอิมปางประทานพรให้สมปรารถนา เน้นสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับสมาชิกเอ็มการ์ด ที่ได้ทั้งความเฮง และอิ่มบุญกันถ้วนหน้า ไฮไลท์คือการได้ร่วมขอพรกับ 2 เทพเจ้าแห่งความรักองค์เทพเจ้าง้วยเหล้า หรือผู้เฒ่าจันทรา ที่วัดเล่งเน่ยยี่ คนโสดนิยมมาขอโชคให้พบเจอเนื้อคู่ ส่วนคนมีคู่ มีครอบครัว ก็จะขอพรให้มีความรักที่มั่นคงและยืนยาว ครอบครัวปรองดองรักใคร่ นอกจากนี้ยังได้ร่วมสักการะเทพอุ้มสม ที่วัดทิพยวารีวิหาร เพื่อขอพรให้สมหวังในความรัก และองค์เทพอื่นๆ ให้ช่วยประทานพร และช่วยนำความรุ่งเรือง ราบรื่น ร่ำรวย ร่มเย็น มาสู่ชีวิตและครอบครัว

ลุยเยาวราชเสริมเฮงตรุษจีน ขอพรเทศกาลความรัก

อ.คฑา ชิณบันชร

ลุยเยาวราชเสริมเฮงตรุษจีน ขอพรเทศกาลความรัก

วัดเล่งเน่ยยี่

       สำหรับ “วัดมังกรกมลาวาส” หรือ “วัดเล่งเน่ยยี่” เป็นศูนย์กลางในการเผยแผ่พุทธศาสนาฝ่ายมหายานของคณะสงฆ์จีนนิกายในประเทศไทย มีประวัติความเป็นมายาวนาน หลายคนมักคุ้นหูว่า “วัดมังกร” ส่วนชื่อ “วัดมังกรกมลาวาส” ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ชาวไทยเชื้อสายจีนนิยมไหว้ขอพรจากเทพเจ้าแห่งโชคลาภ “ไฉ่ซิงเอี๊ยะ” เพื่อแก้ปีชง และทำบุญสะเดาะเคราะห์ เทพเจ้าเฮ่งเจีย หรือ “ไต่เสี่ยหุกโจ้ว” ้พระเมตไตรยโพธิสัตว์หรือ “ปู๊กุ่ยหุกโจ้ว” ซึ่งคล้ายกับพระมหากัจจายนะ “กวนอิมผู่สัก” หรือ พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ “แป๊ะกง” และ “แป๊ะม่า” รวมเทพเจ้าในวัดมีทั้งหมด 58 องค์

    ลุยเยาวราชเสริมเฮงตรุษจีน ขอพรเทศกาลความรัก

พิธีผูกด้ายแดงที่นิ้วก้อยตามความเชื่อเรื่องความรัก

ลุยเยาวราชเสริมเฮงตรุษจีน ขอพรเทศกาลความรัก

บรรยากาศการไหว้ขอพรที่วัดทิพยวารีวิหาร

     ขณะที่ “ศาลเจ้าแม่กวนอิม” ภายในมูลนิธิเทียนฟ้า ผู้คนนิยมมาขอพรให้ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ มีสุขภาพแข็งแรง องค์ทำด้วยไม้จันทน์หอมแกะสลัก รูปแบบศิลปะราชวงศ์ถัง อัญเชิญมาจากประเทศจีนและมาประดิษฐานอยู่จนกระทั่งปัจจุบัน และมูลนิธิเทียนฟ้า ถือเป็นมูลนิธิแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งขึ้นเพื่อสงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้ ปิดท้ายที่วัด “วัดทิพยวารีวิหาร” โดยศาลเจ้าที่วัดแห่งนี้เป็นศาลเจ้าเทพมังกรเขียว ที่คนจีนแต้จิ๋วนับถือกันมากที่สุดแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นที่เคารพสักการะในหมู่ชาวจีนมาช้านาน เพราะความศักดิ์สิทธิ์ของท่านมักอวยพรให้ผู้ศรัทธา ได้ผลสมความปรารถนา ด้านการคุ้มครองดวงชะตา เสริมพลังบารมีและโชคลาภ

ลุยเยาวราชเสริมเฮงตรุษจีน ขอพรเทศกาลความรัก

สมาชิกเอ็มการ์ดพร้อมใจไหว้พระขอพร

      หลังจากไหว้พระขอพรอิ่มบุญแล้ว ปิดท้ายความประทับใจด้วยการพาสมาชิกเอ็มการ์ดไปลิ้มรสชาติความอร่อยที่ ภัตตาคารสมบูรณ์ลาภ หรือที่รู้จักกันในนาม “ส.บ.ล.” การันตีความอร่อยโดย มิชลิน ไกด์ และถือเป็นหนึ่งในเจ้าตำรับอาหารจีนแต้จิ๋ว ที่มีอายุยาวนานกว่า 50 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ