Lifestyle

ช็อปกระจายงานออกร้าน "มาดามท่านทูต"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานออกร้านคณะภริยาทูต ครั้งที่ 52 ภายใต้แนวคิด "แต่งแต้มสีสันของชีวิตด้วยการให้"

     การจัดงานออกร้านคณะภริยาทูต นับเป็นกิจกรรมการจัดหารายได้กิจกรรมหนึ่งของสภากาชาดไทย ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 5 ทศวรรษ โดยในปีนี้ สภากาชาดไทย ร่วมกับ คณะภริยาทูตประจำประเทศไทย จัด “งานออกร้านคณะภริยาทูต ครั้งที่ 52” ภายใต้แนวคิด “แต่งแต้มสีสันของชีวิตด้วยการให้” รายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย ระหว่างวันที่่ 2-3 มีนาคม

ช็อปกระจายงานออกร้าน "มาดามท่านทูต"

ทาลูน เทง-อนิต้า รุสดิ-ม.ร.ว. ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ-จันทร์ประภา วิชิตชลชัย

     ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายการจัดหารายได้ และผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 5 ทศวรรษ ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากคณะทูตานุทูต คณะภริยาทูตประจำประเทศไทยประเทศต่างๆ โดยได้รับการตอบรับมาร่วมจัดงานออกร้านกว่า 57 ประเทศ ซึ่งต่างคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับพรีเมียม และมีชื่อเสียงมาจัดจำหน่าย เพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าที่ดีมีคุณภาพในราคาสุดพิเศษ 

ช็อปกระจายงานออกร้าน "มาดามท่านทูต"

กาม่า เชอริง- มาเรีย ฮิเมนา ริโอส ฮามาน- ดาติน แคททิรีน่า

      นอกจากนี้ทางสภากาชาดไทยได้จัดโซนพิเศษภาย อาทิ โซน อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด ที่รวบรวมอาหารนานาชาติที่หารับประทานยาก อีกทั้งเพิ่มสินค้าให้แก่กลุ่มเจนวาย รวมถึงการจำหน่ายสลากคณะภริยาทูต เพื่อลุ้นรางวัลต่างๆ อีกด้วย และปีนี้เราได้นำเสนอความพิเศษโดยจัดทำกระเป๋าล้อลากอเนกประสงค์ ซึ่งออกแบบตามแนวคิดงานของปีนี้ที่ชื่อว่า “กีฟวิ่ง คัลเลอร์ส อาวเออร์ ลีฟส์” โดยเน้นการใช้สีแทนสัญลักษณ์ของนานาประเทศที่เข้าร่วมออกร้านมาหลอมรวมเป็นหนึ่ง เพื่อส่งต่อการให้ด้วยการสนับสนุนการดำเนินงานของสภากาชาดไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึงครั้งที่ 52

      ช็อปกระจายงานออกร้าน "มาดามท่านทูต"

 มาดามพัน เผิง ภริยาทูตจีนประจำประเทศไทย ชวนช็อปสินค้าดี

      อนิต้า รุสดิ ภริยาเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ในฐานะประธานจัดงาน กล่าวว่า ปีนี้มีสินค้าที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณจากประเทศบัลแกเรีย, ผลิตภัณฑ์จากรกแกะจากนิวซีแลนด์, สบู่น้ำมันมะกอกจากซีเรีย, ปลาแซลมอนจากนอร์เวย์, รวมถึงชีส และเครื่องดื่มจากนานาประเทศ ซึ่งในส่วนสินค้าพื้นเมืองต่างๆ ก็มีให้เลือกช็อปกันอย่างจุใจ อาทิ ผ้าส่าหรีจากบังกลาเทศ, ชุดพื้นเมือง ถั่งเช่าจากภูฏาน, ชุดกี่เพ้า เครื่องประดับจากสาธารณรัฐประชาชนจีน, ผลิตภัณฑ์แคชเมียร์จากมองโกเลีย

ช็อปกระจายงานออกร้าน "มาดามท่านทูต"

มาเรีย ฮิเมนา ริโอส ฮามาน ภริยาท่านทูตเปรู

    ผ้าพื้นเมืองจากเนปาล, พรมจากไนจีเรีย, ตุ๊กตาแม่ลูกดกจากรัสเซีย, นัยน์ตาปีศาจจากตุรกี, ผ้าบาติกจากอินโดนีเซีย พร้อมเครื่องแก้วและของประดับจากฟินแลนด์, ผลไม้อบแห้ง-อินทผลัมจากอิสราเอล ฯลฯ และในปีนี้ทางประเทศสเปนได้กลับมาร่วมงานอีกครั้ง รวมถึงมีประเทศตอบรับออกร้านครั้งแรกอย่างประเทศเวียดนาม, ประเทศอียิปต์, ประเทศคาซัคสถาน และประเทศมอนเตรเนโกอีกด้วย โดยปีนี้เสริมทัพด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่หาชมยากจากสถานทูตประเทศต่างๆ ด้วย

ช็อปกระจายงานออกร้าน "มาดามท่านทูต"

เพ็ญศิริ ตันไพเราะห์-ดาลิศ ปิ่นเฉลียว

      การนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย จะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเป็นประธานเปิดงานและทอดพระเนตรกิจกรรมต่างๆ ในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม เวลา 08.30 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ