Lifestyle

7 สัญญาณอันตราย โรคฮิตวัยทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซิมพลี เวย์ เปย์ เลสส์ "เข้าถึงง่าย จ่ายน้อยลง" ส่งต่อความห่วงใยกับหัตถการเฉพาะทาง 7 โรคยอดนิยมของคนวัยทำงานในปัจจุบัน

      อาการเจ็บปวดตามร่างกาย ป่วยมีไข้ เป็นๆ หายๆ อาจเป็นสัญญาณเตือนความผิดปกติของร่างกายจากภายในที่ไม่ควรมองข้าม โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน นำโดย นพ.สยาม พิเชฐสินธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน เปิดตัวแคมเปญ ซิมพลี เวย์ เปย์ เลสส์ “เข้าถึงง่าย จ่ายน้อยลง” ส่งต่อความห่วงใยกับหัตถการเฉพาะทาง 7 โรคยอดนิยมของคนวัยทำงานในปัจจุบัน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้เข้าถึงมาตรฐานการรักษา และการบริการระดับสากลในราคาสมเหตุสมผล ตั้งแต่วันนี้-31 มีนาคมนี้ ที่โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน

7 สัญญาณอันตราย โรคฮิตวัยทำงาน

นพ.สยาม พิเชฐสินธุ์

      นพ.สยาม พิเชฐสินธุ์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้คนวัยทำงานมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดโรคต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ด้วยหลายปัจจัย ทั้งสภาพแวดล้อม มลพิษทางอากาศ ปัญหาความเครียด การดำเนินชีวิตที่ไม่มีเวลาพักผ่อน ไม่ออกกำลังกาย หรือออกกำลังแบบหักโหม รวมถึงอาหารการกินที่ไม่มีคุณภาพ ล้วนส่งผลกระทบต่อสุขภาพแทบทั้งสิ้น จากสถิติพบว่าอาการผิดปกติในร่างกายทั่วไปของวัยทำงานทั้งชายและหญิงที่พบมากขึ้น ได้แก่ ต่อมทอนซิลอักเสบ ไซนัสอักเสบ ก้อนเนื้อเต้านม นิ่วในถุงน้ำดี ถุงน้ำรังไข่ เนื้องอกในมดลูก รวมไปถึงอุบัติเหตุจากการเล่นกีฬาที่ส่งผลต่อเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า ซึ่งอาการเหล่านี้จะมีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

7 สัญญาณอันตราย โรคฮิตวัยทำงาน

      โดยสัญญานเตือนอันตรายที่มาพร้อมกับความเสี่ยง แนะนำให้ลองสำรวจตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ หากมีอาการต่อไปนี้ให้เฝ้าระวัง รวมถึงรีบปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เริ่มจากอาการเจ็บคอ กลืนลำบาก เสียงแหบ มีไข้สูง อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร ต้องพบแพทย์เพื่อตรวจต่อมทอนซิลอักเสบ ส่วน ใครที่ตื่นเช้าแล้วคัดจมูก มีน้ำมูกเขียวข้น หายใจมีกลิ่นเหม็น ปวดแน่นบริเวณใบหน้า ปวดกระบอกตา อาจพบปัญหาเกี่ยวกับโพรงจมูกและไซนัส สำหรับคุณผู้หญิงหากคลำพบก้อนเนื้อบริเวณหน้าอกที่ค่อนข้างเรียบกลมและกลิ้งไปมาได้ มีขนาดใหญ่ขึ้นและเล็กลงในช่วงก่อนและหลังมีประจำเดือน อย่าเพิ่งตกใจคิดว่าเป็นโรคร้ายแรง เพราะสามารถผ่าตัดรักษาก้อนเนื้อเต้านมออกได้ 

7 สัญญาณอันตราย โรคฮิตวัยทำงาน

      ต่อด้วยคนที่นิยมของทอดของมันและมักปวดท้องหลังมื้ออาหาร ถึงขั้นคลื่นไส้ อาเจียน หรือแน่นท้องบ่อยๆ ท้องอืด ควรเฝ้าระวังนิ่วในถุงน้ำดี ซึ่งผู้หญิงมีความเสี่ยงสูงกว่าผู้ชาย 2-3 เท่า โดยเฉพาะผู้หญิงสูงวัย รวมไปถึงอาการปวดท้องน้อย ประจำเดือนมามาก มาน้อยผิดปกติ หน้าท้องโตผิดปกติ ปวดประจำเดือนแบบรุนแรงทุกเดือน อาจเข้าข่ายภาวะโรคถุงน้ำรังไข่ หรือเนื้องอกมดลูกได้ ปิดท้ายสำหรับผู้ที่เล่นกีฬาแบบหักโหมจนเกิดอุบัติเหตุ กระทบถึงเส้นเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกขาด หากไม่รีบรักษาอาจเจ็บปวดเรื้อรังสะสมทำให้เกิดภาวะข้อเสื่อมในอนาคตได้

7 สัญญาณอันตราย โรคฮิตวัยทำงาน

      ทั้งนี้ ด้วยวิวัฒนาการทางการแพทย์ในปัจจุบันก้าวหน้าไปมาก มีเทคโนโลยีการผ่าตัดผ่านกล้อง (MIS) ควบคู่กับเทคนิคทางการรักษาของแพทย์เฉพาะทางที่มีความปลอดภัยสูง ช่วยลดความกังวลเรื่องแผลผ่าตัดและระยะเวลาพักฟื้น พร้อมตอบสนองคุณภาพชีวิตหลังการผ่าตัดได้อย่างตรงจุดอีกด้วย สามารถคลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.paolophahol.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2271-7000

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ