Lifestyle

ละเอียดอ่อนซ่อนความสง่างาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สเตลล่า แมคคาร์ทนีย์" อวดโฉมคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิ 2019

          ปล่อยให้หลายแบรนด์เปิดตัวคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิ 2019 กันไปแล้ว ล่าสุดเป็นทีของ “สเตลล่า แมคคาร์ทนีย์” กันบ้าง โดยซีซั่นนี้หัวใจหลักของแบรนด์คือการตัดเย็บในแบบมาสคูลีน ลูกไม้อันละเอียดอ่อน และลายพิมพ์ที่แปลกใหม่ ความสง่างามที่เกิดจากการใช้หนังสัตว์เทียมซึ่งมาพร้อมกับสีที่จะช่วยเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งฤดูใบไม้ผลิ อันได้แก่ สีขาวนวล สีชมพู และสีน้ำเงิน

ละเอียดอ่อนซ่อนความสง่างาม

          สเตลล่า แมคคาร์ทนีย์ ผสมผสานเทคนิคการปักที่จะก่อให้เกิดสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ เทคนิคการฉลุผ้า ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการปักผ้าลินินในสมัยโบราณถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบเดรส ชายกระโปรงที่ดูโดดเด่นถูกจับคู่เข้ากับรองเท้าส้นหนาที่จะช่วยให้ขาดูเรียวยิ่งขึ้น ในขณะที่กระโปรงตัวสั้นจะได้รับการออกแบบให้มีลักษณะแบบกระโปรงทรงเอ สูทลายทางตัดเย็บอย่างประณีตเพื่อสร้างโครงร่างที่ดูเป็นเส้นตรง กางเกงทรงกระบอกเล็กจะถูกออกแบบให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ในขณะที่กางเกงทรงกระบอกขากว้างจะมาคู่กับเสื้อตีเกล็ดที่ด้านหลัง และกางเกงทรงแปลกใหม่จะถูกจับคู่เข้ากับเสื้อที่มีเชือกผูกบริเวณข้อมือ

ละเอียดอ่อนซ่อนความสง่างาม  

          ภาพอันงดงามของพระจันทร์ที่กำลังโผล่พ้นมหาสมุทร คืออีกหนึ่งลวดลายอันโดดเด่นที่ถูกพิมพ์ลงบนเส้นใยวิสคอส เนื้อมันเงา ซึ่งถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของเสื้อตัวนอก ผ้าคลุมที่ทิ้งตัวลงมาถึงขอบกางเกงถูกนำมาประกอบเข้ากับเสื้อเชิ้ตตัวยาว สามารถนำมาผูกเข้าด้วยกันเพื่อทำให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น       

          ละเอียดอ่อนซ่อนความสง่างาม

          ลายพิมพ์โลโก้แบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าเดินทางและกล่องแบบโบราณ โลโก้แบบใหม่จะถูกประทับลงบนนิตแวร์ หรือถูกนำเสนอผ่านการปัก หรือเจาะลงบนเนื้อผ้า ทั้งในส่วนของเสื้อผ้า เรดี้-ทู-แวร์ และเครื่องประดับ จั๊มพ์สูทที่ถูกตกแต่งด้วยซิปและเดรสตัวสั้นที่ถูกจับคู่เข้ากับกางเกง จะประดับด้วยกราฟฟิครูปตัว ‘S’ สีสันสดใส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการผสมผสานลายพิมพ์และแพทเทิร์น เพื่อให้ได้เนื้อผ้าที่ดูเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ของผู้เป็นมารดา

ละเอียดอ่อนซ่อนความสง่างาม

          พู่ห้อยอย่างพลิ้วไหวบนเสื้อแจ็กเก็ตสีขาวที่ตัดเย็บจากหนังสัตว์เทียม รวมถึงห้อยประดับบริเวณชายกระโปรง แขนเสื้อ รวมถึงเดรสตัวสั้นที่มาพร้อมกับคอเสื้อซึ่งมีดีไซน์อันโดดเด่น เหมาะแก่การออกงานกลางคืน เส้นใยวิสคอสซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเคลื่อนตัวอย่างพลิ้วไหวบนเสื้อแจ็กเก็ตทรงบอยเฟรนด์ตัวโคร่ง นิตแวร์ถูกตัดเย็บด้วยการประกอบกันของไหมหลากหลายรูปแบบ งานปักและพู่ซึ่งเกิดจากการผสมผสานน้ำหนักที่แตกต่างถูกปะติดเข้าด้วยกันในสีแดง สีน้ำตาลอ่อน สีเทาในหลากหลายเฉด และสีน้ำเงิน

ละเอียดอ่อนซ่อนความสง่างาม

          และเพื่อตอกย้ำความตั้งใจในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ทางแบรนด์จึงได้นำวัสดุเนื้อใสอย่างโพลียูรีเทนซึ่งปราศจากตัวทำละลายเข้ามาใช้ในการรังสรรค์เครื่องประดับในคอลเลกชั่นนี้ รองเท้าส้นสูงแบบโปร่งแสงประดับด้วยไข่มุกและหมุด ในขณะที่รองเท้าโลเฟอร์นั้นจะถูกออกแบบให้มีส้นแบน เพื่อเพิ่มความสบายให้กับการสวมใส่ รองเท้าผ้าใบถูกออกแบบใหม่ให้ดูโปร่งใสและมีส้นรองเท้าที่ใหญ่และหนาขึ้น พร้อมกันนั้นรองเท้าส้นไม้และบู๊ตที่ตัดเย็บจากหนังแกะเทียมจะมาพร้อมกับส้นรองเท้าที่สูงขึ้น

ละเอียดอ่อนซ่อนความสง่างาม

          ลายโลโก้ สเตลล่า คือหัวใจสำคัญของการออกแบบเครื่องประดับ รูปแบบต่างๆ ที่ปรากฏบนกระเป๋าจะถูกทำให้เข้ากันกับเสื้อผ้า เรดี้-ทู-แวร์ ได้แก่ การเลือกใช้ผ้าแคนวาสสีขาวนวล เดนิม และการหยิบเอาวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างวัสดุโปร่งใสซึ่งปราศจากส่วนผสมของพีวีซีมาใช้ นอกจากนี้ลายโลโก้ยังปรากฏบนรองเท้าผ้าใบ Loop ซึ่งถูกออกแบบโดยใช้เทคนิคการประกอบส่วนบนของรองเท้าเข้ากับพื้นรองเท้าโดยไม่ใช้กาว

ละเอียดอ่อนซ่อนความสง่างาม

          กระเป๋าฟาลาเบลล่า ถูกทำให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นและสามารถกลับด้านเพื่อเพิ่มโอกาสการใช้งาน ด้วยการบุหนังแกะเทียมสีดำที่อีกด้านของกระเป๋า ในส่วนของกระเป๋าที่ทำขึ้นจากผ้าแคนวาสพิมพ์ลายโลโก้นั้นจะมาพร้อมกับการถักขอบกระเป๋าสีดำ ในขณะที่กระเป๋าที่ตัดเย็บจากผ้าเดนิมพิมพ์ลายโลโก้จะมาพร้อมกับการถักขอบด้วยหนังแกะเทียม สายสะพายแบบสานเส้นหนาซึ่งประดับไปด้วยโลโก้ของแบรนด์จะถูกนำมาประกอบเข้ากับกระเป๋าสะพายและกระเป๋าทรงบัคเก็ต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ