Lifestyle

เซเลบโชว์พลังศิลป์บน"เต็งลั้ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ชวนเหล่าเซเลบริตี้รักงานศิลป์รังสรรค์ "โคมไฟมงคลตรุษจีน" หรือ "เต็งลั้ง"

      เตรียมร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2562 อย่างเต็มที่ ล่าสุด ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมกับ บัตรเครดิต SCB M VISA และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “เอ็มโพเรี่ยม เอ็มควอเทียร์ ไชนีส นิวเยียร์ 2019” และหนึ่งไฮไลท์ของงานคือการประดับตกแต่ง “โคมไฟมงคลตรุษจีน” หรือ “เต็งลั้ง” 

เซเลบโชว์พลังศิลป์บน"เต็งลั้ง"

เซเลบโชว์พลังศิลป์บน"เต็งลั้ง"

สุธาวดี ศิริธนชัย

      สุธาวดี ศิริธนชัย รองกรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ปิ๊งไอเดีย ออกปากชวนเหล่าเซเลบริตี้รักงานศิลป์ อาทิ “โอ่ง” กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์, พลอย จริยะวเช, “เจ” วรกร จาติกวณิช, บุปผา กิ่งชัชวาลย์, “มุก” เพลินจันทร์ วิญญรัตน์, “ฝน”ชวมณฑ์-“ฟ้า” ภณภิสา ปวโรดม และ ธารารักษ์ รักตะบุตร-สิริโสภา จุลเสวก ฯลฯ มาร่วมสร้างสรรค์โคมไฟตรุษจีนลวดลายพิเศษ โดยโคมไฟทั้งหมดจะนำไปประดับบริเวณ ชั้นเอ็ม อุโมงค์ทางเข้าศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม นอกจากนี้ยังมี โคมไฟตรุษจีนที่วาดโดยเด็กนักเรียนจากทั่วประเทศ นำมาประดับทั่วทั้งศูนย์การค้าตลอดเทศกาลตรุษจีนในปีนี้อีกด้วย

เซเลบโชว์พลังศิลป์บน"เต็งลั้ง"

ชวมณฑ์-ภณภิสา ปวโรดม

       พลอย จริยะเวช เผยว่าส่วนตัวชอบการเพ้นท์เซรามิกอยู่แล้ว โดยใช้พู่กันจีน และหมึกจีนเป็นหลัก สำหรับการวาดโคมไฟมงคลตรุษจีนนี้ได้วาดรูปปลาคู่ สัญลักษณ์แห่งการค้าขาย, หมูคู่, ดอกโบตั๋น ซึ่งเป็นดอกไม้มงคลของจีน รวมถึงคำอวยพรอย่าง Prosperous, Joy, Happy ที่สื่อถึงให้ทุกคนโชคดี และเจริญรุ่งเรืองในทุกๆ เรื่อง “โอ่ง” กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นส่วนร่วมในการวาดโคมไฟตรุษจีน เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคล คอนเซ็ปต์ของการวาดครั้งนี้คือ “The World” เปรียบเสมือนทุกคนต่างเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความสุข และความโชคดี ที่ทุกคนต่างรอคอย

เซเลบโชว์พลังศิลป์บน"เต็งลั้ง"

วรกร จาติกวณิช-กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์-พลอย จริยะวเช

      สองพี่น้อง “ฝน” ชวมณฑ์ บอกว่า วาดรูปส้ม 8 ผล เพราะเลข 8 เป็นเลขมงคล รูปหมูเพราะปีนี้เป็นปีหมู รวมถึงรูปหัวใจ แสดงถึงความรัก ความสุขต่างๆ โดยรวมอยากให้มีสีสันสดใส สบายตา ส่วน “ฟ้า” ภณภิสาเล่าว่าวาดรูปสัตว์ต่างๆ อาทิ มังกร สื่อความหมายถึงการเริ่มต้นใหม่ และมีรูปต้นไม้, ปลา, หมูป่า, ยีราฟ, เต่า ที่อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตให้สนุกมากขึ้น และมีความครีเอทสิ่งใหม่ๆ ในปีใหม่นี้

เซเลบโชว์พลังศิลป์บน"เต็งลั้ง"

เพลินจันทร์ วิญญรัตน์

เซเลบโชว์พลังศิลป์บน"เต็งลั้ง"

ธารารักษ์ รักตะบุตร-สิริโสภา จุลเสวก

     พบความสวยงามและความเป็นสิริมงคลจากการประดับโคมไฟมงคลตรุษจีนได้ ตั้งแต่วันนี้–28 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ