Lifestyle

เจี๊ยะจานมงคลรับตรุษจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หรรษากับอาหารเสริมมงคลประเดิมปีหมูทอง

         เพิ่งผ่านเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่สากลมาไม่นาน อีกไม่กี่วันชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนก็จะได้เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน หรือปีใหม่จีน อีกแล้ว และตามธรรมเนียมนอกจากการตั้งโต๊ะกราบไหว้เทพเจ้า กราบไหว้บรรพบุรุษ หรือแม้แต่การแจก อั่งเปาแล้ว ชาวจีนยังถือว่าการได้รับประทานอาหารที่มีความหมายมงคลร่วมกันในครอบครัว ยังนับว่าเป็นการเริ่มต้นปีใหม่อันดีงาม ดังนั้นเพื่อมอบสิ่งดีๆ ให้แก่พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ในโอกาสพิเศษนี้ เกษรวิลเลจ นำโดย กรกฎ ศรีวิกรม์ กรรมการบริหาร และ จิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์ รองกรรมการบริหาร ฝ่ายการตลาด ร่วมจัดงาน “เกษร ไชนีส นิวเยียร์ 2019” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รีทรีต-อาร์ต-อีท” ประเดิมศักราชใหม่กับการเฉลิมฉลองสีสันเทศกาลตรุษจีน

เจี๊ยะจานมงคลรับตรุษจีน

บรรยากาศจีนร่วมสมัยภายในภัตตาคารซิน เทียน ตี้

         ก่อนไปสำราญกับงานอาร์ตและกิจกรรมผ่อนคลายร่างกายจิตใจกับรายการช็อปกระหน่ำ ขอพาคุณผู้อ่านไปหรรษากับอาหารเสริมมงคลเป็นการประเดิมปีหมูทอง ที่ภัตตาคารอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงยอดนิยมแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ชื่อว่า “ซิน เทียน ตี้” (XINN TIEN DI) ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ที่บริเวณชั้น 3 เกษรวิลเลจแห่งนี้ โดยบรรยากาศภายในภัตตาคารได้รับการตกแต่งให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความเป็นเชฟครัวจีน อชิตพล กงกวย ช่วยเลือกเสิร์ฟความอิ่มอร่อยสุขภาพดีด้วย 8 เมนูอัดแน่นไปด้วยวัตถุดิบจัดเต็มด้วยความหมายมงคล และสำคัญคือเปี่ยมคุณค่าทางโภชนาการ

เจี๊ยะจานมงคลรับตรุษจีน

ซุปราบรื่นโชคดี

เจี๊ยะจานมงคลรับตรุษจีน

เป็ดอิ่มหนำสำราญ

         เริ่มต้นที่ “ซุปราบรื่นโชคดี” ซุปหอยสังข์หมูตุ๋นรสชาติกลมกล่อม เนื้อหอยสังข์อร่อยหนุบหนับเข้ากันได้ดีกับเครื่องตุ๋นยาจีนหอมกรุ่นที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น อบเชย, โป๊ยกั๊ก และตังกุย ล้วนเสริมมงคลชีวิตในเรื่องสุขภาพ มาถึงจานไฮไลต์อย่าง “เป็ดอิ่มหนำสำราญ” เสริมความอุดมสมบูรณ์ให้ชีวิตด้วยเมนูเป็ดปักกิ่งหนังกรอบนุ่ม ที่ได้รับการเลี้ยงดูพิเศษด้วยกรรมวิธีเฉพาะที่เรียกว่า “เถียนยา” ซึ่งคำนี้มีความหมายว่าขุนให้อ้วนนั่นเอง

เจี๊ยะจานมงคลรับตรุษจีน

นึ่งสมปรารถนา..ปลาเก๋าตัวโตเนื้อแน่น

         อีกหนึ่งจานเด่น “นึ่งสมปรารถนา” เชฟคัดสรรปลาเก๋าตัวโตมานึ่งสุก พิถีพิถันให้คงไว้ซึ่งความสดหวานตามธรรมชาติ ปลานับเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี และยังเปรียบเสมือนความอุดมสมบูรณ์อีกด้วย ต่อกันที่ “ผัดอายุมั่น ขวัญยืน” เป๋าฮื้อผัดหมี่ซั่วจานเด็ด ที่นำเส้นหมี่มาผัดกับเป๋าฮื้อคุณภาพดีคลุกเคล้าด้วยผักหลากสีซึ่งมีสรรพคุณช่วยต้านโรคมะเร็ง อวยพรให้อายุยืนยาวและรวยโชคลาภในจานเดียว

เจี๊ยะจานมงคลรับตรุษจีน

ผัดอายุมั่น ขวัญยืน

เจี๊ยะจานมงคลรับตรุษจีน

เจี๋ยนมั่งมีค้าขาย

เจี๊ยะจานมงคลรับตรุษจีน

ผัดผักรวมมิตรสุขสบาย

         และที่เด็ดไม่แพ้กันกับ “เจี๋ยนมั่งมีค้าขาย” หน่อไม้ทะเลเจี๋ยนคะน้าฮ่องกง สื่อความหมายถึงความร่ำรวย มีเงินมีทองใช้ เป็นจานที่อุดมไปด้วยวิตามินเอและโปรตีนจากเนื้อหอยที่เด้งยั่วยวนชวนรับประทาน ตามด้วย “ผัดผักรวมมิตรสุขสบาย” เชฟรวบรวมสุดยอดของดีมาเอาใจคนรักสุขภาพ ได้แก่ ผักกาดแก้ว, เห็ดหอม และทีเด็ดอย่างสาหร่ายเส้นผม ราดด้วยซอสน้ำแดงสูตรลับพิเศษของทางร้าน ให้ความหมายเป็นมงคลทั้งด้านความร่ำรวย ความเจริญรุ่งเรือง

เจี๊ยะจานมงคลรับตรุษจีน

กุ้งมังกรนำพาบารมี

         เท่านั้นยังไม่พอต่อกัน “กุ้งมังกรนำพาบารมี” เสิร์ฟลาภยศตำแหน่งที่เฝ้าปรารถนาพร้อมกับกุ้งมังกรสดอร่อยเกินบรรยายที่นำมาผัดพริกเกลือคลุกเคล้าเครื่องปรุงจนได้ที่มอบรสสัมผัสจัดจ้านในทุกๆ คำ ปิดท้ายด้วย “หวานร่มเย็น” หรือ “โอนีแปะก๊วย” เมนูขนมหวานมงคลของชาวจีนที่มักทำเลี้ยงกันในงานมงคลต่างๆ อำนวยอวยชัยให้มีลูกมีหลานเต็มบ้านเต็มเมืองและเกื้อหนุนกันให้เจริญรุ่งเรือง

เจี๊ยะจานมงคลรับตรุษจีน

         นอกจากนี้ที่ เกษรวิลเลจ ยังมีร้านอาหารมาเสริมรายการอาหารมงคลรับตรุษจีนอีกมากมาย อาทิ 1823 ที เลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์ (1823 TEA LOUNGE by Ronnefeldt), กับข้าว’ กับปลา (KUB KAO’ KUB PLA) ห้ามพลาดร้านใหม่แกะกล่องอย่าง กินซ่า เทนฮารุ (Ginza Tenharu) เพิ่งขยายสาขาแรกมายังประเทศไทยได้ไม่นาน โด่งดังกับการเป็นต้นตำรับเมนูเทมปุระแบบโอมากาเสะซึ่งคัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมส่งตรงจากญี่ปุ่นแบบวันต่อวัน โดยคนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าการได้รับประทานอาหารที่ดีในช่วงปีใหม่ ถือเป็นการขอพรเพื่อให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและนำมาซึ่งความสุขในช่วงหนึ่งปีจากนี้ไป เช่น “Oshuogatsu Ryori” จานเรียกน้ำย่อยก่อนเริ่มคอร์สเทมปุระจากร้าน กินซ่า เทนฮารุ ซึ่งประกอบด้วยวัตถุดิบ อาทิ ถั่วดำ ให้ความหมายดีสื่อถึงการอยู่อย่างสงบ สุขภาพแข็งแรง, ไข่ปลา หมายถึงการมีลูกหลานมากมาย, ดอกบ๊วย แกะสลักจากแครอทสื่อถึงความชื่นบาน มีโชคลาภ และอายุยืนยาว และ คะมะโบะโขะ สัญลักษณ์แห่งอาทิตย์อุทัย โดยสีแดงแสดงถึงความน่ายินดี ส่วนสีขาวหมายถึงความบริสุทธิ์
         ส่วนนักชิมติดหวาน เอริค ไคเซอร์ (ERIC KAYSER) ร้านขนมปังอาร์ทิซานเจ้าดังจากฝรั่งเศส รังสรรค์เมนู “ลักกี้ เอ็กซ์เพรส” หรือ “เค้กมงคล” เนื้อครีมละมุน มีส่วนผสมจากเมล็ดเกาลัดและเมล็ดฟักทอง สื่อความหมายถึงความเจริญมั่งคั่งและร่ำรวยในวันปีใหม่ให้ได้ฟินกันถ้วนหน้า
         และเพื่อตอกย้ำความเป็นไลฟ์สไตล์เออร์บันวิลเลจใจกลางกรุง ที่ผสมผสานเรื่องราววัฒนธรรมแดนมังกรอันน่าหลงใหลไปกับหลากหลายแอคทิวิตี้ เกษรวิลเลจ ได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ความงามจากแบรนด์ชั้นนำมาให้บิวตี้เลิฟเวอร์ได้เลือกช็อปต้อนรับเทศกาลตรุษจีน รวมถึงการคว้าตัวศิลปินภาพวาดอิลลัสเตรทรุ่นใหม่ไฟแรง “ยูน” ปัณพัท เตชเมธากุล มาร่วมจัดแสดงนิทรรศการศิลปะและออกแบบเหล่าสัตว์ตัวแทนแห่งความโชคดีเพื่อประดับตกแต่งทั่วทั้งเกษรวิลเลจ ตั้งแต่วันที่ 1–18 กุมภาพันธ์นี้ด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ