ข่าว

เซตพิเศษฉลองเทศกาล "เซ็ตสึบุน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ห้องอาหารญี่ปุ่นยามาซาโตะจัดอาหารชุดพิเศษร่วมฉลองเทศกาล "เซ็ตสึบุน" ของประเทศญี่ปุ่น

          ห้องอาหารญี่ปุ่นยามาซาโตะ โรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม 1 ใน 5 ร้าน ที่ได้รับ ‘มิชลิน เพลท’ ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย จัดอาหารชุดพิเศษเพื่อให้บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำเพื่อร่วมฉลองเทศกาล “เซ็ตสึบุน” ของประเทศญี่ปุ่น

เซตพิเศษฉลองเทศกาล "เซ็ตสึบุน"

อาหารชุดพิเศษมื้อค่ำให้บริการแบบ “ไคเซกิ” ตามแบบราชสำนักญี่ปุ่น

          เทศกาล “เซ็ตสึบุน” คือเทศกาลปาถั่วมงคลของชาวญี่ปุ่น หรือเรียกอีกอย่างว่าเทศกาลการสิ้นสุดของฤดูหนาว ซึ่งตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ของทุกปี ชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าจะมีสิ่งชั่วร้ายปรากฏในช่วงเปลี่ยนฤดูกาล จึงมีธรรมเนียมการปาถั่วมงคล หรือมาเมะมากิในภาษาญี่ปุ่น เพื่อขับไล่สิ่งไม่ดี ผีร้ายและพวกยักษ์ ที่เรียกว่าโอนิออกไป และเตรียมต้อนรับความสุขตลอดช่วงฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า ชาวญี่ปุ่นจะเก็บถั่วที่ปาไปแล้วมากินตามจำนวนอายุของตัวเอง หรือบางคนอาจจะเก็บถั่วมากินมากกว่าอายุตัวเอง 1 ปี โดยเชื่อร่างกายจะสมบูรณ์ แข็งแรงและไม่มีโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

เซตพิเศษฉลองเทศกาล "เซ็ตสึบุน"

ปลาแมคเคอเรลและเนื้อวากิวย่างราดซอสครีมผสมสาหร่ายทะเล

เซตพิเศษฉลองเทศกาล "เซ็ตสึบุน"

หอยเป๋าฮื้อตุ๋นกับไชเท้าและแครอท

          เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ เตรียมเมนูอาหารชุดพิเศษสำหรับเทศกาล “เซ็ตสึบุน” โดยอาหารชุดมื้อกลางวัน ได้แก่ หอยลายญี่ปุ่นกับกุ้งราดซอสมิโซะเสิร์ฟเย็น ซุปใสเกี๊ยวกุ้งและเห็ดชิเมะจิ ปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด (ปลาทูน่า ปลาหางเหลือง หอยปีกนก) ปลาฮามาซึย่างมิโซะ เต้าหู้ญี่ปุ่นโคยะตุ๋นกับปลาซาร์ดีน ขิงและแครอท เทมปุระกุ้ง ปลากะพงญี่ปุ่น และผักต่างๆ และเมนูสำคัญที่ชาวญี่ปุ่นจะต้องรับประทานในช่วงเทศกาล “เซ็ตสึบุน” คือ เอะโฮ มากิโรล ซึ่งเป็นข้าวห่อสาหร่ายไส้รวมคำโต ที่จะต้องรับประทานให้หมดในคำเดียวและเวลารับประทานจะต้องหันหน้าไปทางทิศรับโชคประจำปี ซึ่งในปี 2562 คือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนขนมหวานเป็นขนมญี่ปุ่นโดรายากิไส้ถั่วแดงและเกาลัดราดซอสชาเขียว

เซตพิเศษฉลองเทศกาล "เซ็ตสึบุน"

เส้นหมี่น้ำญี่ปุ่นหน้าหอยลายญี่ปุ่น-เอะโฮมากิโรล

          อาหารชุดพิเศษมื้อค่ำให้บริการแบบ “ไคเซกิ” ตามแบบราชสำนักญี่ปุ่น ประกอบด้วยอาหาร 7 รายการ เริ่มต้นด้วย ตับปลามังค์ฟิช หอยนางรม และกุ้ง ราดซอสไข่แดงมายองเนสและวาซาบิ ซุปลูกชิ้นไข่ปลาคอด ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด (ทูน่า ปลาหางเหลือง หอยเชลล์ และกุ้งหวาน) ปลาแมคเคอเรลและเนื้อวากิวย่างราดซอสครีมผสมสาหร่ายทะเล หอยเป๋าฮื้อตุ๋นกับไชเท้าและแครอท เทมปุระปูหิมะ ปลาเงิน เห็ดชิทาเกะและมันม่วง เส้นหมี่น้ำญี่ปุ่นหน้าหอยลายญี่ปุ่น และที่ขาดไม่ได้คือเอะโฮมากิโรล หรือข้าวห่อสาหร่ายไส้รวมคำโต ปิดท้ายด้วยขนมหวานญี่ปุ่นวาราบิโมจิราดน้ำเชื่อม

เซตพิเศษฉลองเทศกาล "เซ็ตสึบุน"

วาราบิโมจิราดน้ำเชื่อม

   อาหารชุดพิเศษสำหรับเทศกาล “เซ็ตสึบุน” ให้บริการทุกวันระหว่าง 1-24 กุมภาพันธ์ มื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30-14.30 น. และมื้อค่ำเวลา 18.00-22.30 น. สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่งโทร.0-2687-9000 หรือ [email protected]

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ