Lifestyle

ความงามที่สะท้อนจากภายใน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรย์ คาวาคูโบะ หัวเรือใหญ่ "กอมม์ เดส์ การ์ซงส์" ส่งความงามในมุมมองส่วนตัวผ่านคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2019

     บนเส้นทางการทำงานของนักออกแบบที่สร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่อง ไม่มีใครสามารถเกิดไอเดียใหม่ได้ดั่งใจทุกวัน เพียงแต่คนคนนั้นต้องกล้าที่จะยอมรับและเปลี่ยนแปลงเพื่อไม่ย่ำอยู่กับที่ วันนี้ เรย์ คาวาคูโบะ หัวเรือใหญ่แห่ง กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ ดีไซเนอร์ที่มีอัตลักษณ์ในการออกแบบและสามารถใช้เสื้อผ้าพูดแทนเธอได้เสมอในทุกคอลเลกชั่น เป็นอีกผู้หนึ่งที่เดินมาหยุด ณ สี่แยกแห่งความคิดสร้างสรรค์ ที่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกไปทางไหน และกำลังคิดมองหาสิ่งใหม่ที่จะพาเธอและแบรนด์ของเธอไปต่อ

ความงามที่สะท้อนจากภายใน

ความงามที่สะท้อนจากภายใน

      สำหรับ กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ คอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2019 เป็นจุดเริ่มต้นที่เรย์ไม่ได้อยากจะสรรหาอะไรที่ใหม่ แต่ต้องการให้ก้าวต่อไปเป็นก้าวที่แสดงถึงธรรมชาติที่กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ ควรจะเป็นในอนาคต ในที่สุดสิ่งที่เธอคิดได้ก็คือ คอลเลกชั่นนี้เป็นการค้นหาสิ่งที่อยู่ภายในตัวตน และจิตใจของผู้หญิงที่ชื่อ เรย์ คาวาคูโบะ ในฐานะของผู้หญิงผู้ก่อตั้งบริษัทที่เป็นผู้บริหาร เป็นผู้สร้างสรรค์ที่ ทุ่มเทร่างกายพร้อมด้วยจิตใจในการทำงานตลอดมา ให้ออกมาทั้งในด้านความคิดสร้างสรรค์ และถ่ายทอดความรู้สึกลึกๆ ที่อยู่ในใจเธอเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นความเป็นผู้หญิง ความเป็นแม่ (ทั้งๆ ที่เธอเองไม่เคยมีลูก)

ความงามที่สะท้อนจากภายใน

ความงามที่สะท้อนจากภายใน

      คอลเลกชั่นของกอมม์ เดส์ การ์ซงส์ นับแต่นี้ไป จะไม่ใช่สิ่งที่มองเห็นได้ชัดเจนจากการออกแบบและภาพจากภายนอก แต่จะอยู่ที่การออกแบบและเนื้อหาที่สะท้อนถึงสิ่งที่อยู่ภายใน เธอเรียกการแสดงแฟชั่นครั้งนี้ว่า มินิ โชว์ โดยเสื้อผ้า 30 ชุด ต่อหน้าผู้ชมเพียง 100 คน ที่นั่งเรียงอยู่ 2 ข้างของรันเวย์สีขาวที่ตั้งอยู่ใต้หลังคาสกายไลท์ที่เปิดให้มองเห็นท้องฟ้าสีขาวสดใสสวยงามของวันนั้น เหมือนจะบอกว่าความหวังของทุกคนยังมีอยู่เสมอ

ความงามที่สะท้อนจากภายใน

      เสียงเพลง “ซัมแวร์” จากภาพยนตร์เรื่อง “เวสท์ ไซด์ สตอรี่” ผลงานของ ทอม เวทส์ นักร้องที่เรย์ ชื่นชอบ ภาพของนางแบบที่หลากหลายช่วงวัยแต่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันด้วยวิกผมสีเทาเงินที่แฮร์สไตลิสต์ จูเลียน ดีส์ ออกแบบ เพื่อสะท้อนถึงประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาของผู้หญิงวัยต่างๆ ทุกอย่างไปได้ดีกับเสื้อผ้าสีดำ ขาว ที่นำผลงานอันคลาสสิกของเรย์มาทำใหม่ให้ดูเรียบและเป็นธรรมชาติกว่าที่ผ่านมา ทั้งเสื้อแจ็กเก็ตมีระบายที่ชายเสื้อ เสื้อคลุมตัวยาว  จัมพ์สูท ทักซิโด้ การผูกปม การจับเดรป แต่เน้นการออกแบบตามส่วนต่างๆ

ความงามที่สะท้อนจากภายใน

     ส่วนที่ชัดเจนที่สุดตั้งแต่ชุดราตรีชุดแรกที่ออกมาคือ ตรงช่วงท้องที่ออกแบบให้มีช่อง หรือมีรอยต่อ ซิกแซ็กตรงกลางบ้าง รวมถึงมีการเสริมแพ็ดตรงท้อง สะโพก และด้านหลัง เพื่อสื่อถึงการตั้งครรภ์ของผู้หญิง และความเป็นแม่ของพวกเธอ บางชุดคลุมด้วยเสื้อสูทตัวใหญ่ ที่ช่วงบ่าไหล่ถูกตัดออก เพื่อบ่งบอกถึงความรุนแรงที่ถาโถมเข้า ชำแหละร่างกายของเธอ บางชุดมีโซ่ถ่วงอยู่ภายในเสื้อ ราวกับเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับผิวหนังของพวกเธอ

ความงามที่สะท้อนจากภายใน

ความงามที่สะท้อนจากภายใน

    บางชุดมีการเจาะทะลุผ้าให้เห็นผิวภายใต้เสื้อผ้าที่มีถุงน่องแนบเนื้อลายโลโก้แบรนด์ ลายดอกไม้ รอยสัก ลายโซ่ และลายกระดาษหนังสือพิมพ์ สิ่งเหล่านี้สื่อถึงภาระหน้าที่ที่ผู้หญิงต้องแบกรับตลอดมา แม้แต่แอ็กเซสเซอรี่อย่างเดียวในคอลเลกชั่นนี้คือรองเท้าที่ไนกี้ยังคงมีบทบาทสำคัญด้วยการเพิ่มโซ่บนรองเท้า ที่เพิ่มความหนักให้กับการก้าวเดิน

ความงามที่สะท้อนจากภายใน

ความงามที่สะท้อนจากภายใน

     แม้คอลเลกชั่นนี้จะดูนิ่ง แสดงความสงบเรียบ ใช้รูปแบบการออกแบบที่ไร้ขีดจำกัด แต่ยังคงสร้าง ความสงสัย อยากรู้ อยากติดตาม แม้ว่าหนทางข้างหน้าจะยังมองเห็นได้ไม่ชัดเจน การอยู่ในความมืดออกจะ เป็นเรื่องที่เสี่ยง แต่เรย์เชื่อว่า กอมม์ เดส์ การ์ซงส์เต็มใจจะเลือกเส้นทางนั้นเพื่อจะก้าวต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ