Lifestyle

ส่งสุขวันเด็กให้น้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ

          ไม่มีคำว่าอุปสรรคสำหรับระยะทางและภัยธรรมชาติ เมื่อทัพของขวัญนับแสนชิ้นที่ได้รับจากประชาชน คู่ค้า และภาคีภาคเอกชนทุกภาคส่วน ในโครงการ มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปี 9 ของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ ซึ่ง กลุ่มเซ็นทรัล และ กองทัพบก ได้นำของขวัญได้กว่า 500,000 ชิ้น ที่ระดมผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ การรับมอบของขวัญในพิธีเปิดโครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์  หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์, การแลกคะแนนเดอะวันผ่านแอปพลิเคชันเดอะวัน, การสมทบทุนผ่านมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์, การระดมทุนในงานเดอะ สมายลี่ อาร์เคด เป็นต้น ส่งถึงมือน้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอันสดใส เนื่องในวันเด็กและวันขึ้นปีใหม่

ส่งสุขวันเด็กให้น้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ส่งสุขวันเด็กให้น้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

บุษบา จิราธิวัฒน์ รอยยิ้มของผู้ให้และผู้รับ

         ภายในงานวันเด็กซึ่งจัดขึ้นที่ ค่ายสิริธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  มีน้องๆ จากโรงเรียนในพื้นที่ จำนวนกว่า 3,000 คน มาร่วมงาน โดยได้รับเกียรติจาก พล.ท.วัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 และ บุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ร่วมกันเปิดงาน  ซึ่งนอกจากการมอบของขวัญแล้ว ยังมีกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ มากมาย ที่สร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับน้องๆ ทุกคน 

ส่งสุขวันเด็กให้น้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

         บุษบา  จิราธิวัฒน์  กล่าวว่า เด็กและเยาวชนเป็นขุมพลังทางความคิดที่มีคุณค่า ผู้ใหญ่ทุกคนควรให้ความรักและเอาใจใส่เพื่อให้พวกเขาเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ รู้จักรักและอภัย รู้จักให้และช่วยเหลือสังคม ดังคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่มอบไว้ว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” ด้วยเหตุนี้กลุ่มเซ็นทรัลจึงได้ร่วมมือกับ กองทัพบก สานต่อ โครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ภายใต้โครงการเพื่อสังคมหลักของกลุ่มเซ็นทรัล “เซ็นทรัล ทำ” เพื่อมอบความรักและห่วงใยให้เด็กและเยาวชน ด้วยการเชิญชวนประชาชน คู่ค้า ภาคีเอกชน ร่วมกันระดมของขวัญ อาทิ จักรยาน, อุปกรณ์การเรียน, อุปกรณ์กีฬา, เครื่องเขียน, ของเล่นเด็ก, ทุนการศึกษา ฯลฯ ส่งถึงน้องๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส และ 4 อำเภอในเขตจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อำเภอจะนะ, อำเภอนาทวี, อำเภอเทพา และอำเภอสะบ้าย้อย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ 

ส่งสุขวันเด็กให้น้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.ท.วัลลภ ฐิติกุล กับรอยยิ้มแห่งความสุขของน้องๆ

         ทางด้าน พล.ท.วัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 กล่าวว่า กองทัพบกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนการนำส่งของขวัญแทนใจ จากทุกภาคส่วนที่มีความตั้งใจดี ในโครงการ มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์  เพื่อมอบของขวัญแทนใจไปมอบให้กับเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ ปี 2562 เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ และส่งความสุขให้กับเยาวชนในพื้นที่เป้าหมาย รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการมอบของขวัญให้กับเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย โดยนอกจากที่กองทัพบกจะลำเลียงของขวัญมาถึงน้องๆแล้ว ยังได้จัดกิจกรรมวันเด็กเพื่อสร้างความสนุกสนาน และขออำนวยพรให้เด็กๆทุกคนเติบโตขึ้นเป็นอนาคตของประเทศชาติ เป็นเด็กดีของครอบครัวและสังคมต่อไปในภายภาคหน้า  

ส่งสุขวันเด็กให้น้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ด.ญ. มูนีเราะห์ กียะ

         ด.ญ. มูนีเราะห์ กียะ อายุ 10 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านตะโละแมะนา ทุ่งยางแดง เล่าว่ารู้สึกดีใจมากๆ  ที่วันนี้หนูได้รับของขวัญเป็นจักรยานค่ะ ถึงตอนนี้หนูจะขี่เองไม่ได้เพราะคันใหญ่เกินไป แต่หนูจะให้คุณแม่ใช้ขี่ไปจ่ายตลาดค่ะ แล้วพอหนูโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่กว่านี้หนูก็จะได้ขี่จักรยานด้วยตัวเอง

ส่งสุขวันเด็กให้น้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

 ด.ช.วินัย จันทะโร ดีใจได้รับจักรยาน

         ด.ช.วินัย จันทะโร อายุ 12 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดรังสิตาวาส เล่าว่าจับรางวัลได้จักรยาน รู้สึกดีใจมาก สำหรับจักรยานคันนี้ จะเอาไว้สอนน้องชาย อายุ 3 ขวบ ฝึกขี่ จะได้ขี่จักรยานไปโรงเรียนพร้อมกันได้ โตขึ้นผมอยากเป็นทหาร จะได้ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายใต้ให้สงบสุขยิ่งขึ้น

ส่งสุขวันเด็กให้น้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ด.ช.ซอพรม ซาแล-ด.ช.อาลีปลี แวมือซา

         ด.ช.ซอพรม ซาแล อายุ 3 ปี และ ด.ช.อาลีปลี แวมือซา อายุ 7 ปี โรงเรียนดารูฮูดาวิทยา รู้สึกดีใจมากเลยครับ ไม่เคยได้ตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลย จะไปนอนกอดกับคุณพ่อคุณแม่ที่บ้าน ผลัดกันเล่นตุ๊กตานุ่มๆตัวนี้ครับ ขอบคุณที่ไม่ลืมพวกผม 
    ของขวัญที่ผูกโบด้วยความรัก ความห่วงใย ส่งให้น้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากน้ำใจของคนไทยทุกคน ทำให้วันเด็กและปีใหม่ครั้งนี้ของน้องๆ เป็นภาพจดจำที่ “มีความสุข” ตลอดไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ