Lifestyle

"กำไลวิเศษ" ดีต่อใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดกิจกรรม "The Magical Gift : ดีต่อใจทั้งผู้ให้และผู้รับ" ชวนบริจาคเงินเพื่อพัฒนานวัตกรรมสายรัดข้อมืออัจฉริยะ (กำไลวิเศษ)

       แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย คณะกรรมการชมรม “ลมวิเศษ” นำโดย สุพัตรา จิราธิวัฒน์ ประธานชมรมลมวิเศษ ร่วมด้วย รศ.นพ.สุทัศน์ รุ่งเรืองหิรัญญา ประธานที่ปรึกษา และ ศ.นพ.รณชัย คงสกนธ์ นายกแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “The Magical Gift : ดีต่อใจทั้งผู้ให้และผู้รับ” 

"กำไลวิเศษ" ดีต่อใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

รศ.นพ.สุทัศน์ รุ่งเรืองหิรัญญา-สุพัตรา จิราธิวัฒน์-ศ.นพ.รณชัย คงสกนธ์

         ชวนบริจาคเงินเพื่อพัฒนานวัตกรรมสายรัดข้อมืออัจฉริยะ (กำไลวิเศษ) เพื่อคืนลมหายใจดีๆ ให้ผู้ป่วยถุงลมโป่งพอง ภายในงานได้รับเกียรติจาก พญ.นาฏ ฟองสมุทร, รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์, อ.สง่า ดามาพงษ์, ดร.ปรีชา คฤหวาณิช ร่วมพูดคุยถึงความสำคัญของการตระหนักรู้ก่อนที่จะเกิดโรคถุงลมโป่งพองและแนะนำช่องทางการให้ “เดอะ กีฟวิ่ง โมเมนต์" ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

"กำไลวิเศษ" ดีต่อใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

       รศ.นพ.สุทัศน์ รุ่งเรืองหิรัญญา ประธานที่ปรึกษาชมรมลมวิเศษ กล่าวว่า “ลมวิเศษ” เป็นโครงการที่สรรค์สร้างขึ้นด้วยความห่วงใยและปรารถนาดีจากหลายหน่วยงาน ร่วมมือกันสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างผู้ป่วย ญาติ แพทย์ และพยาบาล ในกลุ่มผู้ป่วย “โรคถุงลมโป่งพอง” ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีส่วนร่วมในการพัฒนาสื่อและช่องทางเผยแพร่ความรู้ และเสริมพลังบวกให้แก่ผู้ป่วยและครอบครัวได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ร่วมกันอย่างมีคุณภาพ การจัดกิจกรรมพบปะเสริมพลังให้แก่กลุ่มผู้ป่วยหรือญาติ พร้อมสร้างนวัตกรรมในการดูแลรักษาผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น กำไลวิเศษ เพื่อให้ผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพอง และครอบครัวของผู้ป่วยได้เข้าถึงความวิเศษของลมหายใจดีๆ ที่คล่องตัว เปลี่ยนจากความทุกข์ทรมานที่มีอยู่เดิมเป็นความสุขทั้งกายและใจอย่างแท้จริง

"กำไลวิเศษ" ดีต่อใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์

         ด้าน ดร.ปรีชา คฤหวาณิช ประธานที่ปรึกษาภาคประชาสังคม แนะนำการใช้งาน “กำไลวิเศษ” ว่า เริ่มต้นใช้งานโดยสแกนคิวอาร์ โค้ด เพื่อใส่ข้อมูลที่จำเป็นและเป็นประโยชน์ ได้แก่ ข้อมูลพื้นฐานทั่วไปที่จำเป็นของผู้ป่วยในยามฉุกเฉิน เช่น ชื่อ-นามสกุล, ที่อยู่, เบอร์โทรติดต่อของญาติ, โรงพยาบาลที่ใช้บริการเป็นประจำ รวมทั้งโรคที่ผู้ป่วยรับการดูแลรักษาอยู่

"กำไลวิเศษ" ดีต่อใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

อ.สง่า ดามาพงษ์

     ข้อมูลเหล่านี้ผู้ป่วยหรือญาติจะเป็นผู้กรอกข้อมูลเองในเว็บไซต์ของโครงการ โดยแพทยสมาคมฯ จะเป็นผู้เก็บและดูแลรักษาให้เกิดความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมี ข้อมูลเพื่อการดูแลผู้ป่วยในยามฉุกเฉิน เช่น คลิป VDO สั้นในการปั๊มหัวใจเพื่อกู้ฟื้นคืนชีพ (CPR), ข้อมูลทั่วไปสำหรับการดูแลรักษาเพื่อเป็นทางลัดให้แก่การเข้าถึงเว็บไซต์ เช่น การออกกำลังกายแบบง่ายๆ เป็นต้น 

      สนใจติดตามข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ของชมรม เพิ่มเติมได้ที่ http://www.magicbreath.org

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ