Lifestyle

"คลาสสิก-สปอร์ต" รอดแน่แฟชั่นปีหมู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทรนด์ไหนที่ยังอยู่ แล้วเทรนด์ไหนที่ต้องรีบเอาออกจากตู้

         ก้าวสู่ศักราชใหม่ทั้งที งานนี้ก็ต้องอัพเดทกันหน่อยล่ะว่าเทรนด์แฟชั่นปีหมู ดูๆ แล้วมีเทรนด์ไหนที่ยังอยู่ แล้วเทรนด์ไหนที่ต้องรีบเอาออกจากตู้ งานนี้ดีไซเนอร์ผู้คร่ำหวอดในแวดวงแฟชั่นของเมืองไทย เขาจะมองอย่างไรกันบ้าง??? 

"คลาสสิก-สปอร์ต" รอดแน่แฟชั่นปีหมู

        เริ่มต้นเทรนด์ปีหมูด้วย “หมู” พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งอาซาว่า กรุ๊ป เจ้าตัวเล่าว่าสิ่งที่ยังคงได้เห็นอยู่ในเทรนด์แฟชั่นปี 2019 คงเป็นโครงชุดสูทของสุภาพบุรุษ หรือเบลเซอร์ทรงโอเวอร์ไซส์ อีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความแข็งแกร่งแบบมาสคิวลีน แต่สามารถสอดรับกับไลฟ์สไตล์อันโดดเด่นของผู้หญิงสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว และยังเป็นเทรนด์แฟชั่นที่คงความคลาสสิกแบบไม่เสื่อมคลาย นอกจากนี้เราว่าเสื้อเชิ้ตคอตตอนก็ยังคงได้รับความนิยมไม่น้อยเฉกเช่นเดียวกัน อย่างการเลือกเสื้อเชิ้ตมาแมทช์กับกระโปรงที่มีดีเทลแบบริ้วระบายก็สามารถคอมพลีทลุคง่ายๆ ได้อย่างลงตัว สำหรับเรื่องของโทนสีในปี 2019 คงไม่ได้หลุดไปจากปีที่ผ่านมาสักเท่าไร สีที่จะเห็นได้ชัดเจนเลยในปีหน้าคือสีเหลืองบุษราคัม และเขียวมรกต ถือได้ว่าเป็น 2 เฉดสีที่มีความโดดเด่น พร้อมทั้งยังสร้างมิติให้ผู้สวมใส่ได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย”

"คลาสสิก-สปอร์ต" รอดแน่แฟชั่นปีหมู

         ด้านดีไซเนอร์สาวจากแบรนด์วิคธีร์รัฐ “แป้ง” อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์  กล่าวว่า ในปีหน้าเทรนด์แฟชั่นที่เรายังจะได้เห็นกันอยู่ คือความสปอร์ต แบบโคร่งๆ มีความคล่องตัว กลิ่นอายความเป็นสปอร์ตจะยังคงอยู่กับเรา แต่อาจจะไม่ได้สปอร์ตชัดเจนเท่าปีที่ผ่าน สำหรับในปีนี้เราจะได้เห็นแฟชั่นความสปอร์ตเริ่มมีการนำมามิกซ์แอนด์แมทช์มากยิ่งขึ้น อย่างที่จะเห็นได้ชัดๆ เลยคือสปอร์ตในแบบลักชัวรี่ คือการนำเบลเซอร์มาแมทช์กับกระโปรงอัดพลีทแล้วเสริมความสปอร์ตด้วยการสวมใส่รองเท้าผ้าใบ หรือจะเป็นแนวสปอร์ตแบบมินิมอลที่ความสปอร์ตจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่รองเท้าผ้าใบ แต่จะเป็นเสื้อผ้าที่มีการใช้วัสดุที่ทันสมัย มีรูปทรงหรือซิลลูเอทที่ดูโอเวอร์ไซส์ รวมไปถึงการนำผ้าหรือเชือกมาเพิ่มดีเทลให้รองเท้า ก็ถือได้ว่าเป็นอีกลุคหนึ่งที่มีความน่าสนใจไม่น้อย”

"คลาสสิก-สปอร์ต" รอดแน่แฟชั่นปีหมู

         สอดรับกับ อาดิดาส ออริจินอลส์ อัพเดทสตรีทแฟชั่นเทรนด์ในงาน “แกรนด์ โอเพนนิ่ง อาดิดาส ออริจินอลส์ ไอคอนสยาม” เผยลุคชิคๆ ให้ทุกคนได้ลองไปมิกซ์แอนด์แมทช์ตามกัน จะได้ไม่ตกเทรนด์ เริ่มด้วย “แบล็ก แอนด์ ไวท์ : ออล ไอเทม คลาสสิก” เลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ไอเทม ขาว-ดำ จะขาวเฮดทูโทว ดำทั้งเซต ดำสลับขาว สองสีนี้รับรองเลยใส่ยังไงก็คูลก็รอด ถัดมา “โอเวอร์ไซส์ : แต่งยังไงให้ชิค?” ไอเทมโอเวอร์ไซส์ นับเป็นอีกเทรนด์ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็สามารถแต่งตามได้อย่างง่ายๆ ลองหยิบเสื้อโอเวอร์ไซส์สีขาวเด่นด้วยโลโก้ Trefoil ฉบับอาดิดาส ออริจินอลส์ มาปรับเป็นเดรส พร้อมแมทช์กับถุงเท้ายาวแนวสปอร์ตตี้ ปิดท้ายด้วยสนีกเกอร์สุดคูลที่สาวๆ ทุกคนต้องมี...ชิคแน่นอน “90s : ไนน์ตี้ ไม่มีเอาท์!” แฟชั่นยุค 90 นับเป็นอีกเทรนด์ที่ใครๆ ก็แต่งตามได้อย่างง่ายดาย แค่มียีนเอวสูงชิคๆ สักตัว ลองแมทช์กับคัลเลอร์ฟูลไอเทม อย่าง เสื้อยืด สเวตเตอร์ แค่นี้ก็เริดแล้ว ขณะที่ “โกลว์ อิน เดอะ ดาร์ก : เด่นเหนือใครในความมืด” ลุคนี้อีซี่แมทช์ เลือกหยิบเสื้อสีขาว มาแมทช์คู่กับ Reflective Pants เรียบง่ายแต่แฝงด้วยกิมมิกเท่ๆ สะท้อนแสงในที่มืด หรือเมื่อสแนปรูปด้วยแฟลช และสนีกเกอร์สุดคูลอย่างโมเดล Crazy BYW จาก adidas Originals และปิดท้ายด้วยหมวกแก๊ปสีดำจากอาดิดาส ลุคนี้โมโนโทนแต่เท่ ใครไม่อยากเอาท์ ลองหยิบ Chunky Sneaker เทรนด์สุดฮิตแห่งปี ไอเทมที่สายสตรีทต้องมี มาลองมิกซ์แอนด์แมทช์ตามได้เลยรับรองเกิดแน่ๆ

"คลาสสิก-สปอร์ต" รอดแน่แฟชั่นปีหมู

         ศิตา ชุติภารกานต์ กรรมการบริหาร บริษัท บีชู กรุ๊ป จำกัด ผู้ก่อตั้ง “บีชู รันเวย์” เผยเทรนด์ปี 2019 ว่าแบ่งออกเป็น 4 เทรนด์หลักด้วยกัน ได้แก่ “แอนนิมอล พริ้นท์” ลวดลายสิงสาราสัตว์ โดยเฉพาะลายเสือที่มักถูกหยิบขึ้นมารังสรรค์ในเสื้อผ้าที่มีสไตล์ต่างกัน อาจเลือกดีไซน์ที่สวยใส่ง่ายอย่างเดรสผ้าพลิ้วพิมพ์ลายเสือ, เทรนด์ “โบลด์ คัลเลอร์” ที่มาเพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยโทนสีสดใส ที่หลายคนหันมาสนุกกับการแต่งตัวเน้นโทนสีมากขึ้น ความสนุกอยู่ที่การแมทช์คู่สีให้เข้ากัน สีที่มาแรงจะเป็นสีชมพูกับสีเหลืองในโทนตุ่นๆ เทรนด์ “เมทัลลิก” ทั้งงานเลื่อม งานกลิตเตอร์ หรือสีเงินสะท้อนแสงต่างๆ จะช่วยทำให้การแต่งตัวดูสนุกขึ้น ไม่จำเป็นต้องเป็นเสื้อผ้าสีเมทัลลิกเสมอไป อาจแมทช์กับเครื่องประดับ รองเท้า และกระเป๋าคาดเอว ช่วยให้โดดเด่น และเทรนด์ “เลเยอร์ แมทชิ่ง” เทรนด์มิกซ์แอนด์แมทช์ ยังคงมีอยู่ทุกซีซั่น อย่างแฟชั่นการแมทช์เดรสกับเสื้อแขนยาวตัวในอาจเพิ่มความสนุกด้วยการเลือกผ้าที่มีเท็กเจอร์หลากหลายขึ้น

"คลาสสิก-สปอร์ต" รอดแน่แฟชั่นปีหมู

          ขณะที่ “นิดหน่อย” ขนิษฐา ดรุณเนตร ครีเอทีพไดเรกเตอร์แบรนด์คานิท (Canitt) กล่าวถึงเทรนด์แฟชั่นปี 2019 ว่าลายพิมพ์แนวกราฟฟิกลายสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทะเล บ้านคน ต้นไม้ หรือแม้กระทั่งลายแผนที่ เริ่มเป็นเทรนด์ที่กำลังมา สำหรับสปริง/ซัมเมอร์ 2019 นี้ ส่วนโทนสียังคงเป็นแนวพาสเทล (Pastel) และคู่สีที่ตัดกันแบบจับคู่กันแล้วลงตัวรวมถึงการทำสไตล์ลิ่ง (Styling) ที่มีเลเยอร์มากขึ้น ทำให้การแต่งตัวดูน่าสนใจขึ้นมากกว่าเทรนด์มินิมอลแบบเดิมๆ

"คลาสสิก-สปอร์ต" รอดแน่แฟชั่นปีหมู

         ปิดท้าย “ลอโร เพียน่า” แบรนด์เครื่องแต่งกายสุภาพบุรุษสุดหรูของไทย เปิดตัวคอลเลกชั่น “เซเรโมเนียล” เพื่อเสริมเพอร์เฟกท์ลุคแก่สุภาพบุรุษให้โดดเด่นกว่าใครในทุกโอกาสสำคัญโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง โดยผ้าคุณภาพสูงนี้เมื่อนำมาผสมผสานกับการดีไซน์และตัดเย็บในแบบเทรดดิชั่นแนลบีสโป๊กคีย์คัลเลอร์ของคอลเลกชั่นเน้นโทนสีเบจ สีดำ สีเทา ซึ่งเป็นสีที่สุภาพบุรุษทุกคนต้องมีติดตู้เสื้อผ้า มีให้เลือก 3 ดีไซน์ ได้แก่ ทักซิโดปกกล้วย, ทักซิโดปกพีค, เสื้อสูทปกป้าน โดยความภูมิใจของสุภาพบุรุษผู้ประสบความสำเร็จในชีวิตคือแรงบันดาลใจหลักของคอลเลกชั่นนี้
        แหม! รู้อย่างนี้แล้วเหล่าแฟชั่นนิสต้าทั้งหลายคงต้องรีบเตรียมตัวไปอัพเดทตู้เสื้อผ้าใหม่กันเสียหน่อยแล้วแหละ งานนี้ใครช้าตกเทรนด์ไม่รู้ด้วยนะจ๊ะ...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ