Lifestyle

สวยครบทุกซีซั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมคอัพระดับเซเลบริตี้ ชี้เทรนด์แต่งหน้าปีหมู

         ปีใหม่ทั้งทีก็ต้องออกมีอะไรใหม่ๆ กันหน่อย โดยเฉพาะในเรื่องของความสวยความงาม วันนี้ขอเสิร์ฟเมคอัพลุคจัดเต็มที่รับรองว่าสวยต่อเนื่องตลอดทั้งปี ในงาน “แอล บิวตี้ เรดาร์ 2019"   4 เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังของไทยมาครีเอทลุคสุดเริ่ด นำโดย “จุ๊” จิรายุ ดีสาระ รังสรรค์เทรนด์แต่งหน้าในฤดูใบไม้ผลิ, “อั๋น” สรวุฒิ ฉัตรกุล ณ อยุธยา สร้างสรรค์เทรนด์แต่งหน้าในฤดูร้อน, “แมว” ทัศนพงษ์ สวัสดิพงษ์ ครีเอทเทรนด์แต่งหน้าในฤดูใบไม้ร่วง, “มล” กมล ฉัตรเสน รังสรรค์เทรนด์แต่งหน้าในฤดูหนาว มาสร้างสรรค์ความงามบนใบหน้าให้สาวไทยได้แต่งตามกันแบบไม่มีเอาท์ต้อนรับปีกุน..

สวยครบทุกซีซั่น

         เริ่มต้นเทรนด์แต่งหน้าแฟชั่นปี 2019 กับเทรนด์ฤดูใบไม้ผลิ “จุ๊” จิรายุ แนะนำว่า ลุคนี้โดดเด่นที่ดวงตา ดังนั้นคิ้วไม่ต้องเขียนจนเข้ม เพียงแค่เติมอายไลน์เนอร์ตรงหางตาก็พอ เน้นแต่งหน้าสื่อถึงความสดใสมีชีวิตชีวา เปรียบเสมือนการเริ่มต้นใหม่ของปี โดยเลือกใช้แป้งเนื้อบางเบาแต่ให้การปกปิดเพื่อเผยผิวสวย ดวงตาใช้อายแชโดว์สีชมพูอ่อนและสีม่วงอ่อนแนวพาสเทลมีชิมเมอร์เล็กน้อย เพื่อหน้าฉ่ำวาวดูสดใสน่ารัก คิ้วเขียนโครงเบาๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติแต่เน้นปัดมาสคาร่าให้ขนตายาวงอน ส่วนปากใช้ลิปสติกสีชมพูทาทับด้วยสีส้มบางๆ โดยใช้วิธีไล่สีแบบออมเบร ทำให้ริมฝีปากน่าสนใจมากยิ่งขึ้น แต่หากเปลี่ยนสีลิปสติกจากสีชมพู เป็น สีชมพูอ่อน หรือสีนู้ดก็จะได้ลุคเมคอัพแบบ เดลี่ ลุค ที่ดูบางเบาเหมาะสำหรับวันสบายๆ

สวยครบทุกซีซั่น

         ต่อมาเป็น เทรนด์แต่งหน้าแฟชั่นในฤดูร้อน “อั๋น” สรวุฒิ  เผยว่าความโดดเด่นของฤดูนี้คือ สีสันที่ชวนให้สาวๆ ออกมาทำกิจกรรมสนุกๆ ดังนั้นเทรนด์การแต่งหน้าจึงเน้นสีสันและความคมชัดของดวงตา หากลงสีตาเพียงสีเดียวจะทำให้ตาดูบวม ดังนั้นลุคนี้จึงใช้ 3 สี คือ สีม่วงทาที่เปลือกตา เป็นเหมือนรองพื้น จากนั้นใช้แปรงแตะสีม่วงและสีฟ้าอ่อน ระบายไปตามกระบอกตา และตามด้วยการลงสีชมพูอ่อนบนเปลือกตาด้านบน (อยู่เหนือสีม่วงและใช้วิธีทาแบบฝุ่นๆ) เป็นการเพิ่มมิติให้ดวงตาดูลึกขึ้น และเขียนอายไลน์เนอร์ด้วยสีน้ำเงินเติมไปที่หางตาเป็นเส้นบางๆ ส่วนขอบตาล่าง ใช้สีม่วงตรงปลายหางตาล่าง เพื่อไม่ให้ตาดูลอย

สวยครบทุกซีซั่น

        ส่วนเทรนด์แต่งหน้าแฟชั่นใน ฤดูใบไม้ร่วง “แมว” ทัศนพงษ์  เผยว่าเทคนิคการแต่งดวงตาลุคนี้ง่ายๆ คือ ให้ลงสีทองที่เปลือกตาด้านบนแล้วทาสีส้มตรงกลางตา จากนั้นให้ใช้สีแดงทาบริเวณหางตา โดยทาให้ชิดขอบตามากที่สุด ส่วนขอบตาล่าง ให้ใช้สีเหลืองทาบริเวณหัวตาและสีส้มทาที่บริเวณหางตา คิ้ว แนะนำว่าให้ใช้สีน้ำตาลแตะเบาๆ ไม่ควรใช้ดินสอเขียนคิ้วเพราะสีคิ้วจะเข้มเกินไป เขียนคิ้วเป็นเส้นๆ ด้วยสีเข้มโทนสีหลักของลุคนี้คือ สีน้ำตาลหลากหลายเฉดแต่ก็ยังเจือความสดใสด้วยโทนสีแดงก่ำ หรือ สีทองของใบไม้หลากชนิด แต่งดวงตา โทนสีน้ำตาลประกายมุก และโทนสีนู้ดน้ำตาลชมพู จากนั้นให้ใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วให้ดูเป็นเส้นๆ ส่วนโหนกแก้ม ให้ใช้สีส้ม เน้นความกระจ่างของผิว เติมสีสันให้เรียวปากด้วยลิปสติก Boss Semi Matte สีแดงอมน้ำตาล แต่ถ้าอยากได้ลุคที่ดูสดใสขึ้นก็สามารถเปลี่ยนสีลิปสติกเป็นสีแดง และปัดแก้มให้เข้มขึ้น ก็จะได้ลุคที่แต่งได้ในทุกๆ วัน

สวยครบทุกซีซั่น

        ปิดท้ายเทรนด์แต่งหน้าแฟชั่นในฤดูหนาว เน้นการแต่งแต้มให้ดูเป็นสาวสุขภาพดี โดยใช้สีเอิร์ธโทน เน้นความโดดเด่นของดวงตาและคิ้วด้วยไฮไลท์และอายแชโดว์ “มล” กมล แนะนำว่า การแต่งดวงตาของลุคนี้ ให้ใช้สีน้ำตาลทาตรงกระบอกตายาวเลยออกมา เป็นการฉีกกฎการแต่งหน้า ส่วนขอบตาล่าง ใช้สีเขียวผสมกับสีน้ำตาล เพราะจะได้สีที่ซอฟต์กว่าใช้เพียงสีเดียว โดยให้ทาเลยขึ้นไป แล้วให้ใช้สีทองแต้มที่หัวตา จากนั้นปัดมาสคาร่าที่ขนตาล่าง ส่วนปาก ให้ใช้ลิปสติกสีนู้ด และทาลิปกลอสนิดๆ เพื่อเพิ่มความน่าจุมพิต

สวยครบทุกซีซั่น

        ในงาน “แพชชั่น เดอะ บิวตี้ สตอรี่" ช่างแต่งหน้าแถวหน้าอันดับต้นของเมืองไทย “น้องฉัตร” ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ มาแนะนำทริคการแต่งหน้าให้ไบรท์รับปี 2562 เพื่อเป็น “เอเวอรี่ ลุค” มาที่สุด ดังนี้ การล้างหน้าให้สะอาด ขั้นตอนก่อนจะเริ่มต้น ต้องดูแลผิวให้ดีที่สุดก่อนจะแต่งหน้า โดยควรต้องบำรุงผิวให้ดี พยายามอย่าทาครีมบำรุงตอนมีน้ำหรือมีเหงื่ออยู่บนหน้า ต้องซับให้แห้งก่อน และสามารถทาครีมบำรุงได้ในปริมาณที่พอเหมาะ อย่าคิดว่าผิวมันจะต้องทาน้อย เพราะการที่หน้ามันไม่เกี่ยวกับปริมาณของครีมบำรุง และก่อนจะแต่งหน้าห้ามลืมทาครีมกันแดดโดยเด็ดขาด ใช้ปริมาณ 1 ข้อนิ้วมือ การรองพื้น แนะนำให้เริ่มต้นบริเวณทีโซน โดยแนะนำให้ใช้แปรงลงรองพื้น หรือฟองน้ำ เพราะจะเกลี่ยได้เนียนสนิทกว่าการใช้มือทิ้งไว้ 5–10 วินาที แล้วใช้พัฟกด ถ้าอยากได้มิติของใบหน้า ให้ลงรองพื้น 2 เฉดสี โดยบริเวณกลางหน้าให้ลงสีที่สว่าง และบริเวณขอบหน้าให้สีเข้มกว่าประมาณ 1–2 เบอร์ เพื่อให้หน้ามีมิติ โดยจะรู้ได้อย่างไร ว่ารองพื้นเฉดไหนเหมาะกับเรา แนะนำว่าตอนไปซื้อให้ลองที่บริเวณผิวหน้าเลย อย่าลองที่หลังมือ เพราะหลังมืออาจะเป็นคนละสีกับใบหน้า

สวยครบทุกซีซั่น

         ปกปิดใต้ตาให้เรียบเนียน ถ้าใต้ตามีความคล้ำมาก แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์สีเทา เพื่อให้ใกล้เคียงกับสีเดิม ไม่งั้นจะมีความแตกต่างเยอะเกินไป และเกลี่ยใต้ตารวมถึงเกลี่ยเป็นวงรอบๆ ดวงตาเพื่อให้เรียบเนียนเสมอกัน แป้งฝุ่น จำเป็นต้องใช้เพื่อซับความมันของสิ่งที่เราลงไปก่อนหน้า และเมื่อเสร็จแล้วสามารถลงบรอนเซอร์เพื่อทำให้หน้าดูมีมิติ โดยบริเวณที่ควรลงคือ ปลายจมูก แล้วไล่มาบริเวณปีกจมูก การปัดแก้ม แนะนำให้ใช้แปรงเบอร์ใหญ่ และใช้สีที่อ่อนกว่าที่บล็อกตา โดยแนะนำเทรนด์ในปีหน้าสีที่นิยมและมาแรง คือ น้ำตาลอมส้ม จะเหมาะกับสีผิวชาวเอเชีย การเขียนคิ้ว สามารถใช้พาเลต และใช้แปรงเบอร์ใหญ่มาระบายจากปลายคิ้วเข้ามาหัวคิ้ว จะได้คิ้วที่เป็นมงกุฎของใบหน้าที่สวยเฉี่ยว การคอนทัวร์หน้า ให้คอนทัวร์จากโครงข้างแก้ม หรือปัดจากบริเวณโหนกแก้ม โดยให้ดูดปากไปด้วย จะได้เห็นบริเวณโหนกแก้มชัด ลิปสติก สามารถเลือกเฉดสีตามที่ต้องการและเข้ากับสีอื่นๆ ที่แต่งในวันนั้น โดยแนะนำเคล็ดลับในการทา คือ ใช้ด้านแหลมของลิปสติกในการเขียนขอบปาก และใช้ฝั่งป้านระบายลงบนผิวปาก เพราะให้เราสามารถกะความพอดีของการทาได้

สวยครบทุกซีซั่น

         นอกจากนี้แบรนด์เครื่องสำอาง ริฮานน่า (Rihanna) ของนักร้องสาวชื่อดังทั้งยัง่พ่วงตำแหน่งบิวตี้อินฟลูเอ็นเซอร์ตัวท็อป ขอเอาใจสาวไทยและสาวเอเชียรักการปาร์ตี้ด้วย เทรนด์การแต่งหน้าแบบโกลด์มีมิติ ลงกลิตเตอร์แน่นๆ จากแป้งลูสพาวเดอร์ประกายชิมเมอร์ช่วยเคลือบผิวให้แวววาว เปล่งประกาย ดึงดูดแสงปาร์ตี้ไม่ว่าจะเป็นสีแดงกุหลาบอมส้ม หรือสีพีชอมทองเนื้อละเอียด และอีกสีที่เข้ากันกับสาวๆ ทุกสีผิว อย่างสีน้ำตาลคอปเปอร์อบอุ่น โดยสามารถผสมสีในแต่ละเฉดให้เข้ากันได้เพื่อให้เกิดมิติ สามารถปัดลงบนผิวทั่วเรือนร่างให้วิ้งเปล่งประกายน่าสัมผัส ใช้แต้มเบาๆ เป็นอายแชโดว์ และยังปัดเป็นไฮไลท์บริเวณเนินแก้ม หรือใช้แปรงคาบูกิทาลงลงบนตัว ปัดผิวกายส่วนที่อยากให้โกลว์เปล่งประกายได้เลย แถมยังมีกลิ่นหอมหวานของวานิลลาและมะพร้าวที่ไม่สามารถต้านทานได้มาต่อกันที่ริมฝีปาก ที่ซีซั่นนี้บอกเลยว่าลิปสติกสีชมพูใสๆ มาแรงมาก แต่เมื่อจะไปปาร์ตี้ทั้งทีต้องเลือกลิปกลอสเพื่อสร้างมิติใหม่แห่งความแวววาว เช่น การทาทับบนลิปสีนู้ดกุหลาบนอกจากนี้ยังสามารถเคลือบความแวววาวชุ่มฉํ่าของสีมุกบนริมฝีปากด้วยลิปสติกสีน้ำนมประกายไข่มุกให้ช่วยสร้างลุคใหม่ๆ ที่รับรองว่าปาร์ตี้กี่งานกี่งานก็เกิดแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ