Lifestyle

"พระยา คิทเช่น" มื้ออร่อยของคนตื่นสาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริการความอร่อยมื้อสายๆ สไตล์บุฟเฟ่ต์ที่เรียกว่า "เซิร์ฟ แอนด์ เทิร์ฟ ซันเดย์ บรันช์"

      วันหยุดสุดสัปดาห์ถ้าไม่มีกิจธุระปะปังที่ไหนจริงๆ ใครล่ะจะอยากตื่นเช้า...หลายคนเลยเลือกนอนกลิ้งบนที่นอนจนกว่าจะพอใจ กว่าจะลุกขึ้นมาเหยียดแขนขาแล้วมองหาอะไรเติมลงกะเพาะดูนาฬิกาก็ปาไปใกล้เที่ยงเต็มที โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ เห็นดีเห็นงามกับความคิดนี้จึงเปิดบริการความอร่อยมื้อสายๆ สไตล์บุฟเฟ่ต์ที่เรียกว่า “เซิร์ฟ แอนด์ เทิร์ฟ ซันเดย์ บรันช์” คือเน้นอาหารทะเลและเนื้อคุณภาพ สั่งทำสดๆ เดี๋ยวนั้น เอาใจคนตื่นสายให้ได้อร่อยไม่จำเจ สำคัญว่านัดพบกันเฉพาะวันอาทิตย์สัปดาห์สุดท้ายของทุกเดือน

"พระยา คิทเช่น" มื้ออร่อยของคนตื่นสาย

บรรยากาศโอ่โถงนั่งสบาย

     ภายใต้บรรยากาศเรียบหรูและโอ่โถงของห้องอาหาร “พระยา คิทเช่น ซันเดย์ บรันช์” พื้นที่ให้บริการมื้อสายเขาจัดวางไลน์บุฟเฟ่ต์ไว้เป็นสัดส่วน ละลานตาไปด้วยซุ้มอาหารต่างๆ อันมีแนวคิดมาจากความโด่งดังของอาหารการกินในย่านถนนสุรวงศ์ดั้งเดิมตั้งแต่สมัย ร.5 ที่ว่ากันว่าเป็นแหล่งคนรวยอุดมไปด้วยของอร่อยไล่ยาวไปจนบรรจบถนนเจริญกรุง ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยตำรับดั้งเดิม อาหารยุโรป อาหารทะเล รวมทั้งเนื้อระดับพรีเมียม นอกจากนี้แต่ละสเตชั่น “เชฟไนโต” อรรถพล ถังทอง เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ กับ เชฟสมคิด เกตุแก้ว และทีมงานยังช่วยกันรังสรรค์ โดยนำตำรับอาหารไทยตั้งแต่สมัยเด็กที่หารับประทานได้ยากกลับมาทำใหม่ รวมทั้งจานยอดนิยมจากสมัยเก่าก่อนที่ชวนให้ระลึกถึงวัยเด็กที่คุณแม่หรือคุณย่าคุณยายลงมือปรุงอาหารให้สมาชิกในครอบครัว 

"พระยา คิทเช่น" มื้ออร่อยของคนตื่นสาย

คอหอยนางรมสดกรี๊ดหนักมาก

    กินแบบบุฟเฟ่ต์ให้อร่อยอย่างไม่ตกหล่นต้องกินให้น้อยและนั่งนานๆ เลือกที่นั่งแล้วเดินสำรวจ ก่อนจะเริ่มลิ้มลองของเบาๆ อย่าง “หอยนางรมสด” สำหรับคอหอยชนิดนี้ถือว่ามาถูกที่เพราะจัดไว้เรียงรายให้เลือกสรรจุใจจากหลายแหล่งที่มาทั้งหอยไทย เกาหลี ไอร์แลนด์ และฝรั่งเศส พรั่งพร้อมเครื่องเคียงถนัดแบบไหนก็ตามสะดวก ค่อยๆ ละเลียดทีละตัวจนหนำ จากนั้นมาดูในส่วนของ “เซิร์ฟ แอนด์ เทิร์ฟ” กับซีฟู้ดวอลล์ เขาจะวางอาหารทะเลสดเป็นชั้นๆ บนผนัง มีปูทะเล กุ้งลายเสือ กุ้งก้ามกราม กั้งหิน เนื้อปลา หอยต่างๆ 

"พระยา คิทเช่น" มื้ออร่อยของคนตื่นสาย

ซีฟู้ดวอลล์

"พระยา คิทเช่น" มื้ออร่อยของคนตื่นสาย

เนื้ออย่างดีมีให้เลือกสรร

      แค่เลือกของที่อยากกินใส่จานแล้วใช้คลิบหนีบส่งให้เชฟปรุงจะผัดหรือเผาก็สุดแต่ได้ทั้งนั้น เสร็จแล้วพนักงานก็จะยกไปเสิร์ฟตามโต๊ะเป็นอันจบสิ้นกระบวนความ โดยเฉพาะถ้าเลือกแบบเผาความหวานของเนื้อกุ้ง หอย ปู ปลา ฟ้องความสดมากๆ แล้วชั้นวางตรงนี้ยังมี “บุทเชอร์ ซีเลคชั่น” หรือจำพวกเนื้ออย่างดีให้เลือกนำไปปรุงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเซอร์ลอยน์แบบดรายเอจ 55 วันจนได้เนื้อที่นุ่มละมุน สเต๊กเนื้อนำเข้าจากออสเตรเลียและอเมริกา รวมไปถึงซี่โครงแกะจากนิวซีแลนด์    

"พระยา คิทเช่น" มื้ออร่อยของคนตื่นสาย

สั่งปรุงเป็นปูผัดผงกระหรี่ก็อร่อยเหาะ

"พระยา คิทเช่น" มื้ออร่อยของคนตื่นสาย

ปิ้งย่างก็ชวนกิน

      ไฮไลท์น่าลองเต็มไปหมด นี่ก็เช่นกัน "แกงคั่วล็อบสเตอร์ใบชะพลู“ แกงคั่วไฮโซที่ใช้น้ำพริกแกงใต้โขลกเอง สดใหม่ทุกวัน ปรุงให้รสชาติกลางๆ ไม่เผ็ดมากเพราะลูกค้านอกจากคนไทยแล้วคนต่างชาติก็เยอะ จะได้อร่อยไปด้วยกัน แต่บางครั้งอาจเปลี่ยนวัตถุดิบอื่นๆ นอกจากล็อบสเตอร์จะได้ไม่น่าเบื่อ มาที่สไตล์จีนๆ ไม่พูดถึง “เสี่ยวหลงเปา” สูตรเซี่ยงไฮ้ คงไม่ได้ เชฟโชว์ฝีมือปั้นและจับจีบกันสดๆ แล้วนึ่งเดี๋ยวนั้น กินร้อนๆ เจาะให้น้ำซุปกลมกล่อมทะลักออกมาสุดยอดไปเลย

"พระยา คิทเช่น" มื้ออร่อยของคนตื่นสาย

แกงคั่วล็อบสเตอร์ใบชะพลูน้ำแกงเข้มข้นกินกับขนมจีนเข้ากั๊นเข้ากัน

"พระยา คิทเช่น" มื้ออร่อยของคนตื่นสาย

เสี่ยวหลงเปาสดใหม่ทุกวัน

     ใกล้ๆ กันมี “เป็ดปักกิ่ง” เนื้อนุ่มหนังกรอบเช่นเดียวกับ "หมูกรอบ, หมูแดง" ชิ้นโตๆ และ “พัฟแซลมอน” ยังมี “ยำหัวปลีฟัวกราส์” และ “ไก่อบภูเขาไฟ” อันลือลั่น ที่เสิร์ฟมาบนรถเข็น รวทถึงอารมณ์สตรีทฟู้ด ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ทอดมันกุ้ง ทอดมันปลา น่ากินไปหมด

"พระยา คิทเช่น" มื้ออร่อยของคนตื่นสาย

ไก่อบภูเขาไฟจัดมาทั้งตัว

"พระยา คิทเช่น" มื้ออร่อยของคนตื่นสาย

ซุ้มขนมหวานสารพัด

     ในส่วนของซุ้มของหวานและผลไม้ อยากบอกว่าละลานตาไม่แพ้ของคาวทั้งขนมไทย เบเกอรี่ ผลไม้ตามฤดูกาล และขอปิดท้ายมื้อของคนชอบตื่นสายนี้ด้วยเครื่องดื่มซูซ่าๆ อย่างไทยกับ “โหลยาดอง” ไม่ได้สนับสนุนให้คนที่เพิ่งแฮงเอาท์จากเมื่อคืนมาถอน แต่เป็นกิมมิกเล็กๆ ให้เลือดลมเดินคล่อง ไล่ไปตั้งแต่ นารีแดง, โด่ไม่รู้ล้ม, เสือโคร่ง, ช้างกระทืบโรง ตักมาเป๊กเล็กๆ จะให้เข้ากันก็ต้องซดให้หมดในคราวเดียว แล้วตามด้วยมะขามป้อม ซู้ดด...ซู่ซ่า! ต้องลอง 

"พระยา คิทเช่น" มื้ออร่อยของคนตื่นสาย

มุมยาดองเพื่อเลือดลมสูบฉีด

"พระยา คิทเช่น" มื้ออร่อยของคนตื่นสาย

     ซันเดย์ บรันช์ เปิดให้บริการตั้งแต่เที่ยงจนถึงบ่าย 3 โมง สนนราคา 1,588++บาท แต่ด้วยความที่เปิดแค่เดือนละครั้งในวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน คนเต็มเร็วมาก ถ้าเกรงว่าจะพลาดก็โทรศัพท์ไปจับจองที่นั่งกันแต่เนิ่นๆ ถ้ามีเด็กๆ มาด้วย เขาก็มีมุม DIY ให้ได้สนุกสนาน ที่แน่ๆ ระหว่างอิ่มเอมกับจานโปรดก็รื่นหูกับเพลงเพราะๆ จากดนตรีอะคูสติกเล่นสด  อ้อ...มื้อส่งท้ายปลายปี วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคมนี้ เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปีหม่ำฟรีนะจ๊ะ ส่วน 6-12 ปี ลดไปเลย 50 เปอร์เซ็นต์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 0-2088-5666 หรือ www.bangkokmarriottsurawongse.com  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ