Lifestyle

ร่วมสมัยในกลิ่นอายชนเผ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นีโอ แรพโซดิ" ถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่านภาพแบ็กกราวด์ของบ้านริมทะเลสไตล์อาร์ตเดโคที่มีห้องโถงเต็มไปด้วยประติมากรรมของ Constantin Brancusi

          วิคธีร์รัฐ (Vickteerut) นำโดย อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แบรนด์วิคธีร์รัฐ เปิดตัวคอลเลกชั่นครูซ 2019 ภายใต้ชื่อ “นีโอ แรพโซดิ” ถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่านภาพแบ็กกราวด์ของบ้านริมทะเลสไตล์อาร์ตเดโคที่มีห้องโถงเต็มไปด้วยประติมากรรมผลงานของ Constantin Brancusi โดยนำเอาความเรียบง่ายที่เต็มไปด้วยรายละเอียด รวมไปถึงเส้นสายโค้งมน และรูปทรงผลงานของ Brancusi มาสร้างสรรค์เป็นเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้

ร่วมสมัยในกลิ่นอายชนเผ่า

ร่วมสมัยในกลิ่นอายชนเผ่า

คอลเลกชั่น “นีโอ แรพโซดิ”

          “นีโอ แรพโซดี” คอลเลกชั่นครูซ ประจำปี 2019 นำเสนอเสื้อผ้าที่มีกลิ่นอายของชนเผ่า โดยถูกนำมาปรับให้มีความร่วมสมัย (modern ethnic) รวมถึงเป็นการเผยอีกด้านหนึ่งของผู้หญิงวิคธีร์รัฐ ที่ดูซอฟต์ และมีความเฟมินีน โดยถูกนำมาผสมผสานกับความเรียบ (Simplicity) ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างลงตัว ทั้งยังมีการเลือกใช้วัตถุดิบอันหลากหลาย ที่ดูบอบบาง และเทคนิคต่างๆ ที่เลือกใช้ อย่างผ้าไหมเครป ผ้าชีฟอง และออร์แกนซาอัดพลีท ผ้าลินินผสมเนื้อนุ่ม ผ้าทาฟตา การตกแต่งชายด้วยขนนก รวมไปถึงการเลือกใช้สีกลาง และสีเอิร์ธโทน อย่างสีดำ สีขาว สีกรมท่า สีเบจ สีน้ำตาลอมเทา และสีชมพูอ่อน ชิ้นเด่นๆ เช่น เสื้อผ้าทาฟตาสายเดี่ยวตกแต่งระบาย สวมใส่กับกางเกงเอวสูงตกแต่งจีบตรงขอบเอว เสื้อเบลเซอร์สองกระดุมที่มาพร้อมกับเสื้อกั๊กในตัว เสื้อแขนกิโมโนผ้าชีฟองอัดพลีทสีขาว สวมใส่กับกางเกงขาสั้นขอบเอวตกแต่งระบาย เสื้อพองโช่ตกแต่งขนนก กระโปรงสั้นตกแต่งขนนก กระโปรงผ้าอัดพลีทจับเดรป เดรสไหล่เดียวผ้าออร์แกนซาอัดพลีท และค็อกเทลเดรส เกาะอกตกแต่งผ้าชีฟองอัดพลีท ก่อเกิดคอลเลกชั่นเสื้อผ้า ที่ดูอ่อนโยน และหรูหราในแบบฉบับของวิคธีร์รัฐ 

ร่วมสมัยในกลิ่นอายชนเผ่า

ร่วมสมัยในกลิ่นอายชนเผ่า

 ‘นีโอ แรปโซดี’ คอลเลกชั่นครูซ ประจำปี 2019  

          ภายในงานได้รับเกียรติจากดาราและเซเลบริตี้มากมายที่มาร่วมอัพเดทเทรนด์ใหม่ อาทิ เข็มอัปสร สิริสุขะ, กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล, สุชาร์ มานะยิ่ง, ชิชา อมาตยกุล, อรรวรรณ อิงคสิทธิ์, กรกนก ยงสกุล, พิยะดา นันทะ, สามสรา เอี่ยมเอกดุลย์, สิตมน ผลดี และ สุมาลิน ฮุนตระกูล ที่คาซา ปาปา โฮม แอนด์ สเปซ เมื่อวันก่อน

ร่วมสมัยในกลิ่นอายชนเผ่า

สิตมน ผลดี 

          เริ่มด้วย สิตมน ผลดี กล่าวว่าเป็นคนชอบแต่งตัวแล้วแต่อารมณ์ มู้ด ฟีลลิ่งในแต่ละวันว่าเรารู้สึกประมาณไหน จริงๆ เราเป็นคนแต่งตัวหลายสไตล์เหมือนกัน แต่เราจะมีความชอบส่วนตัวที่ไม่ค่อยชอบแต่งตัวหวานมาก ชุดวิคธีร์รัฐก็จะตอบโจทย์ โดยชอบให้มีความเท่มาเบรก ไม่ว่าจะด้วยสีหรือรูปทรงชุด หลักๆ แล้วสไตล์ของเราคือจะชอบจับเสื้อผ้าชิ้นนู้นชิ้นนี้มิกซ์แอนด์แมทช์ให้ดูเก๋เป็นตัวเราที่สุด

ร่วมสมัยในกลิ่นอายชนเผ่า

สามสรา เอี่ยมเอกดุลย์

          ต่อด้วย “แก้ม” สามสรา เอี่ยมเอกดุลย์ กล่าวว่า สไตล์การแต่งตัวของเธอชอบแต่งตัวให้ถูกต้องตามกาลเทศะ ให้เกียรติกับสถานที่ที่จะไป หรือออกงานอะไร เราก็จะแต่งตัวให้เหมาะสมกับงานหรือสถานที่นั้นๆ อย่างช่วงนี้จะเป็นช่วง เฟสทีฟ ก็จะแต่งตัวพลิ้วๆ แบบผ้าชีฟอง มีขนนกบ้างให้มันดูสนุกสนาน ให้เหมาะกับเทศกาลในช่วงนี้ ส่วนสีที่ชอบๆ จะเป็นสีเรียบๆ สุภาพๆ แนว ขาว เทา ดำ เอิร์ธโทน อาจจะมีสีชมพูบ้าง เพราะจะชอบแต่งตัวแบบสไตล์เฟมินีนแต่ก็ผสมมาสคิวลีนด้วย

ร่วมสมัยในกลิ่นอายชนเผ่า

พิยะดา นันทะ-อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์

          ปิดท้ายที่ “เล็ก” กรกนก ยงสกุล กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการแต่งตัวของตัวเองว่า ชอบแต่งตัวตามอารมณ์ของเราในวันนั้นๆ ว่าวันนี้เรารู้สึกอย่างไร ส่วนมู้ดแอนด์โทนของการแต่งตัว จะชอบแต่งตัวแบบสีสัน และขึ้นอยู่กับอากาศ และสภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร เล็กชอบเอาสีต่างๆ มาผสมกัน เพราะมันบ่งบอกว่าเรารู้สึกอย่างไร และมันบ่งบอกถึงบุคลิกว่าเราเป็นคนอย่างไรด้วย เล็กชอบเสื้อผ้าแนวโมเดิร์น เอTนิค หรือมีฟอร์มแปลกๆ แนวศิลปะ มันทำให้เวลาสวมใส่เราดูมีคาแรกเตอร์มากขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ