Lifestyle

รพ.ราชวิถีชวนต่อชีวิตเติมบุญส่งท้ายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนคนไทยร่วมสร้างกุศลกับแคมเปญ "รพ.ราชวิถี ต่อชีวิต เติมบุญ คูณ 2"

         โรงพยาบาลราชวิถี กำลังประสบกับปัญหาความแออัดภายในโรงพยาบาล เนื่องด้วยผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาจำนวนมาก แต่ด้วยพื้นที่ของโรงพยาบาล และเครื่องมือแพทย์ไม่เพียงพอต่อปริมาณของผู้ป่วย ทำให้ผู้ป่วยอีกหลายชีวิตต้องรอการรักษา ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาอย่างทั่วถึงและรวดเร็วขึ้น โรงพยาบาลราชวิถี จึงเชิญสองเซเลบริตี้สายบุญ “ป้อ” ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล และ “โบว์” ณชา จึงกานต์กุล ออกมาร่วมกันชวนคนไทยทั่วประเทศร่วมสร้างกุศลครั้งใหญ่ส่งท้ายปี กับแคมเปญ “รพ.ราชวิถี ต่อชีวิต เติมบุญ คูณ 2” ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อวันก่อน

รพ.ราชวิถีชวนต่อชีวิตเติมบุญส่งท้ายปี

นพ.มานัส โพธาภรณ์

         นพ.มานัส โพธาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี กล่าวว่า ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านการปลูกถ่ายอวัยวะ ที่จะสร้างขึ้นในอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี จะเปิดให้บริการในกลางปี 2562 เป็นอาคารสูง 25 ชั้น คาดว่าจะลดความแออัดเรื่องสถานที่และรองรับผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้นปีละประมาณ 1.5 ล้านคนต่อปี หรือวันละ 6,000 คน จากเดิมที่รองรับได้ 1 ล้านคนต่อปี ซึ่งอาคารดังกล่าวนี้ ประกอบไปด้วยศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ อาทิ ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านการปลูกถ่ายอวัยวะ ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านหัวใจและหลอดเลือด ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านสูตินรีเวช ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านอุบัติเหตุ เป็นต้น ทั้งนี้โรงพยาบาลยังขาดแคลนทุนทรัพย์ในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์อีกกว่า 300 ล้านบาท โดยผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมทำบุญในแคมเปญครั้งนี้ นอกจากจะได้ต่อชีวิตผู้ป่วยแล้ว ยังนำใบเสร็จจากการร่วมทำบุญในแคมเปญฯ ไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าด้วย

รพ.ราชวิถีชวนต่อชีวิตเติมบุญส่งท้ายปี

ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล

         “ป้อ” ปุญญพัฒน์ กล่าวว่า ปกติร่วมบุญทุกครั้งถ้ามีโอกาส ซึ่งการทำบุญในแต่ละสถานที่เชื่อว่าจะได้อานิสงส์แตกต่างกันไป แต่การต่อชีวิตคน นั่นคือสิ่งสำคัญมาก อะไรก็ตามถ้าช่วยกันได้ อย่างการซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่ รพ.ราชวิถีก็เช่นกัน ถ้าเรารวมพลังกันเราก็สามารถจัดหาซื้อเครื่องมือแพทย์ได้ ซึ่งอาจเป็นการช่วยเหลือคนได้เป็นร้อยเป็นพันชีวิต ก็ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมบริจาคให้แก่โรงพยาบาลกับแคมเปญ “รพ.ราชวิถี ต่อชีวิต เติมบุญ คูณ 2”

รพ.ราชวิถีชวนต่อชีวิตเติมบุญส่งท้ายปี

         “โบว์” ณชา กล่าวว่า สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญของทุกคน ถ้าเราใช้เงินในการแบ่งปันโอกาสให้แก่คนอื่นได้ รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ดีและสำคัญมาก ถ้าวันนี้เรามีโอกาส มีกำลัง ก็ควรแบ่งปัน ช่วยเหลือสังคมด้วย ก็ขอเชิญมาร่วมแบ่งปัน และต่อชีวิตผู้อื่นกันเถอะและแคมเปญนี้ได้ลดหย่อนภาษี 2 เท่าอีกด้วย
          ท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแคมเปญ “รพ.ราชวิถี ต่อชีวิต เติมบุญ คูณ 2” ได้โดยร่วมบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี “เงินบริจาคของโรงพยาบาลราชวิถี” หมายเลขบัญชี 051-276128-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี หรือสอบถามโทร.0-2354-8108-37 ต่อ 3032 หรือกรอกข้อมูลผ่านเว็บเพื่อขอใบเสร็จรับเงิน http://www.rajavithi.go.th มาร่วมต่อชีวิตให้แก่ผู้ป่วยที่รอโอกาสทางการรักษา ให้มีโอกาสได้กลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัว-ทำประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ