Lifestyle

เนรมิต 2 เมนูปาร์ตี้ส่งท้ายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชฟเนตรอำไพ สาระโกเศศ โชว์เมนูคาว-หวาน ปาร์ตี้ส่งท้ายปี

          เดือนสุดท้ายของปี ที่ทุกคนรอคอย หลายคนคงเตรียมตัวรับวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสำคัญๆ ปลายปี สำหรับคริสต์มาสปีนี้ใครที่ยังไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหน บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย ร่วมกับ เชฟเนตรอำไพ สาระโกเศศ ชวนมาจัดปาร์ตี้ Potluck กันไม่ว่าจะกับครอบครัว เพื่อน หรือที่ทำงาน ก็ได้หมด หลายคนสงสัยปาร์ตี้ Potluck คืออะไร อธิบายง่ายๆ ก็คือ ผู้ร่วมงานแต่ละคนจะนำอาหารมาคนละอย่าง แล้วมารับประทานด้วยกัน กฎข้อเดียวของการจัด Potluck คือ เตรียมปริมาณอาหารให้พอเหมาะกับจำนวนผู้ร่วมงาน ในสมัยก่อน Potluck มักถูกจัดโดยปราศจากธีมงาน แต่ในปัจจุบัน ผู้คนมักจะกำหนดประเภทงานเพื่อให้อาหารที่นำมาเข้าพวกกันนั่นเอง 

เนรมิต 2 เมนูปาร์ตี้ส่งท้ายปี

เชฟเนตรอำไพ สาระโกเศศ

          สำหรับเทศกาลคริสต์มาสนี้ เชฟเนตรอำไพ สาระโกเศศ ขอนำเสนอสองเมนูอาหารคาวและหวาน เริ่มกันที่จานแรก “หมูสันนอกห่อเบคอนกับเชอร์รี่แห้ง” ขั้นตอนเตรียมง่าย แต่รับประกันความอร่อยได้เป็นสองเท่า “ครัวซองต์ช็อกโกแลตพุดดิ้ง” หากคุณมีครัวซองต์ของที่เหลือยิ่งดี เพราะสามารถนำมาดัดแปลงทำเมนูนี้ได้เลย ครัวซองต์รสเนยและช็อกโกแลตที่หวานขม อบพร้อมกันเป็นส่วนผสมอุ่นๆ กลายเป็นความอร่อยรูปแบบใหม่น่าลิ้มลอง

เนรมิต 2 เมนูปาร์ตี้ส่งท้ายปี

หมูสันนอกห่อเบคอนกับเชอร์รี่แห้ง

วัตถุดิบ

   -หมูสันนอก 12 ปอนด์

   -ออลสไปซ์ ½ ช้อนชา

   -พริกไทยดำ

   -เชอร์รี่แห้งสับ ½ ถ้วย

   -พาร์สลีย์สด สับ ½ ถ้วย

   -โฮลเกรนมัสตาร์ด 1 ช้อนโต๊ะ

   -เบคอน 6 แผ่น

   -แยม 1 ช้อนโต๊ะ

   -น้ำส้มสายชูไวน์แดง 1 ช้อนโต๊ะ

         

          วิธีทำ ฟรีฮีตเตาอบที่อุณหภูมิ 350 องศาฟาเรนไฮต์ ปรุงรสเนื้อหมูด้วยออลสไปซ์ และพริกไทย วางไว้ที่ขอบแผ่นรองอบ จากนั้นผสมเชอร์รี่ พาร์สลีย์ และมัสตาร์ด เข้าด้วยกันในถ้วยเล็ก ทาให้ทั่วเนื้อหมู วางแผ่นเบคอนไว้ด้านบนให้ซ้อนทับกันเล็กน้อย และเก็บปลายไว้ข้างใต้เนื้อหมู นำเข้าเตาอบเป็นเวลา 45 นาที ในขณะเดียวกัน ผสมแยมและน้ำส้มสายชู แล้วนำมาทาให้ทั่วเบคอน อบต่อจนกระทั่งที่วัดอุณหภูมิวัดได้ 150 องศาฟาเรนไฮต์ ประมาณ 10-15 นาที พักไว้อย่างน้อย 10 นาทีก่อนจะตัดเป็นชิ้นๆ

เนรมิต 2 เมนูปาร์ตี้ส่งท้ายปี

ครัวซองต์ช็อกโกแลตพุดดิ้ง

วัตถุดิบ

   -เนยจืดสำหรับทาถาดอบ

   -ไข่เบอร์ใหญ่ 6 ฟอง

   -นมสด 2 ถ้วย

   -เฮฟวี่ครีม 1 ถ้วย

   -น้ำตาลทราย 1 ถ้วย

   -วานิลลาสกัด 1 ช้อนชา

   -เกลือ ½ ช้อนชา

   -ผงจันทน์เทศ ½ ช้อนชา

   -ครัวซองต์ 6 ชิ้น ตัดเป็นชิ้นละ 1 นิ้ว

   -ช็อกโกแลตนมตัดเป็นชิ้น ½ ถ้วย

          วิธีทำ ฟรีฮีตเตาอบที่อุณหภูมิ 375 องศาฟาเรนไฮต์ ทาเนยให้ทั่วถาดอบขนาด 8 นิ้ว หรือถาดอบก้นตื้นอื่นๆ ในชามผสม ตีไข่แดง, นม, ครีม, น้ำตาล, วานิลลา, เกลือ และผงจันทน์เทศ เข้าด้วยกัน ใส่ครัวซองต์ และช็อกโกแลตลงไปผสมให้เข้ากัน จากนั้นเทส่วนผสมลงไปในถาดอบที่เตรียมไว้ และอบจนกระทั่งเซ็ตตัว ประมาณ 30-40 นาที เสิร์ฟแบบอุ่นๆ หรือที่อุณหภูมิห้องก็ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ