Lifestyle

เสิร์ฟจานอร่อยจากผลผลิตโครงการหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แปลงผัก-ผลไม้ จากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริงเป็นอาหารจานอร่อยพร้อมเสิร์ฟผู้มาเยือน

          หากมีโอกาสเดินทางขึ้นเหนือไปที่ จ.เชียงใหม่ และผ่านไปแถว อ.หางดง อย่าลืมแวะไปเรียนรู้การปลูกพืชเมืองหนาวที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง ที่นี่เขาทำการเกษตรแบบอินทรีย์ 100 เปอร์เซ็นต์ ผัก ผลไม้ทุกชนิดจากโครงการจึงปลอดสารเคมีสามารถกินได้แบบสนิทใจไม่ต้องกังวลว่าจะมีสารตกค้างให้ระคายเคืองกระเพาะ และใกล้ๆ กันยังเป็นที่ตั้งของสวนกุหลาบหลวง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวให้สัมผัสกับความงดงามของกุหลาบหลากสีสันที่มีมากกว่า 200 สายพันธุ์ อาทิ แดงมินิเจส มิดไนท์บลู ลาเวนเดอร์ดรีม พิงค์พีช บีเวอรี่ เป็นต้น ภายในพื้นที่ตกแต่งสวนสวยงามตามสไตล์อังกฤษ นอกจากได้เดินชมสวนกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์แล้ว ยังมีร้านอาหารให้นั่งรับประทานท่ามกลางกลางสวนสวยอีกด้วย จะเลือกนั่งชั้นล่างหรือชั้นบนก็ฟินได้ไม่แพ้กัน

เสิร์ฟจานอร่อยจากผลผลิตโครงการหลวง

บรรยากาศสวยๆ ภายในร้าน

          อุรวี ศรีเพ็ญ ผู้จัดการร้านอาหารสวนกุหลาบหลวง บอกว่า ทางร้านมีเมนูให้เลือกอร่อยมากมายโดยวัตถุดิบชั้นดีจากโครงการหลวง ทั้งโครงการของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 นำมาปรุงเป็นจานเด่นให้ผู้มาเยือนได้ลิ้มลองเป็นเมนูตัวอย่าง เพื่อให้รู้ว่าหากซื้อผลผลิตจากที่นี่ไปแล้วสามารถนำไปประกอบอาหารอะไรได้บ้าง วันนี้จึงอาสาแนะนำเมนูเด่นๆ ให้ได้ลองชิมกันด้วย

เสิร์ฟจานอร่อยจากผลผลิตโครงการหลวง

 ชุดเวลคัมดริงก์ 

เสิร์ฟจานอร่อยจากผลผลิตโครงการหลวง

สลัดผักสดเสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดผลไม้ 3 สี

          อันดับแรกเมื่อก้าวเข้ามาที่ร้านทุกท่านจะได้ลิ้มรสกับ ชุดเวลคัมดริงก์ 3 ชนิด ประกอบด้วย น้ำผักกวางตุ้งปั่น เสาวรสปั่น และชา ทันทีที่เห็นน้ำผักปั่นสีเขียวก็แอบชะงักไปนิดหนึ่ง แต่พอลองชิมเท่านั้นล่ะรู้ตัวอีกทีก็หมดแก้วซะแล้ว ไม่รอช้าไปต่อกันที่อาหารคาวกันเลย จานแรกที่ยกมาวางบนโต๊ะถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้านที่ใครมาก็ต้องสั่ง เพราะ สลัดผักสด ของที่นี่เขาทั้งสดทั้งกรอบมีทั้งผักกาดแก้ว แตงกวา พริกหวาน มันม่วง ฟักทอง มะเขือเทศ ถั่วแดงหลวง อโวคาโด ฯลฯ ส่วนไฮไลท์ของความอร่อยอยู่ที่น้ำสลัดจากผลไม้ 3 ชนิดมีทั้ง น้ำสลัดมันเทศญี่ปุ่น น้ำสลัดเสาวรส และ น้ำสลัดอโวคาโด เสิร์ฟมาคู่กันให้เลือกกินได้ตามชอบใจ

เสิร์ฟจานอร่อยจากผลผลิตโครงการหลวง

ออเดิร์ฟสวนกุหลาบ

เสิร์ฟจานอร่อยจากผลผลิตโครงการหลวง

ลาบควินัวไก่เบรส 

เสิร์ฟจานอร่อยจากผลผลิตโครงการหลวง

ต้มแซบไก่เบรส

          จานถัดมาเป็น ออเดิร์ฟสวนกุหลาบ อัดแน่นไปด้วยเครื่องเครานานาชนิด หน้าตาคล้ายออเดิร์ฟเมือง มีทั้งไส้อั่ว แหนมสด แหนมชุบไข่ หมูจินหัวแดดเดียว เป็ดอี้เหลียงรมควัน ฟักทอง แครอท ลูกฟักแม้ว และมันม่วง กินคู่กับน้ำพริกหนุ่มรสเผ็ดกำลังดีซึ่งถือเป็นพระเอกของจาน อีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ต้องยกให้ ลาบควินัวไก่เบรส รสจัดจ้านด้วยเครื่องลาบแบบไทยๆ ชูโรงด้วยควินัวที่หลายคนอาจนึกไม่ออกจะซื้อไปทำอะไร พอได้ชิมลาบควินัวไก่เบรสจานนี้เข้าไปแค่คำแรกก็ปิ๊งไอเดียทันที นั่งกินอาหารท่ามกลางอากาศเย็นๆ ลองสั่ง ต้มแซบไก่เบรส มาซดให้คล่องคอก็เข้าท่าทีเดียว เพราะนอกรสชาติจะจี๊ดจ๊าดสะใจจากพริกแห้งแล้วยังช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายด้วย

เสิร์ฟจานอร่อยจากผลผลิตโครงการหลวง

 ยำอโวคาโด

เสิร์ฟจานอร่อยจากผลผลิตโครงการหลวง

 แกงเขียวหวานไก่เบรสใส่อโวคาโด

          ในช่วงก่อนปลายปีที่อโวคาโดกำลังให้ผลผลิต ทางร้านจึงนำอโวคาโดมาทำเป็น ยำอโวคาโด เพิ่มข้าวโพด แครอท มะเขือเทศ ควินัว งาขาว-งาดำ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ลงไปด้วย แล้วคลุกเคล้ากับน้ำยำรสจัดจ้าน อร่อยลงตัวทีเดียว อีกเมนูที่มาแล้วต้องสั่งยกให้ แกงเขียวหวานไก่เบรสใส่อโวคาโด อารมณ์คล้ายกับแกงไก่ใส่ฟักทอง เมนูนี้รสชาติกลมกล่อมมาก ยิ่งได้กินคู่กับขนมจีน แคปหมู และผักแกล้มที่เสิร์ฟมาพร้อมกัน เข้ากันได้ดีจนต้องขอเพิ่ม แต่ทางร้านบอกเลยว่าเมนูเหล่านี้ไม่ได้มีให้ลิ้มลองกันตลอดทั้งปี ต้องแล้วแต่ฤดูกาลของวัตถุดิบด้วย อย่างแกงเขียวหวานบางครัั้งที่ไม่ใช่ฤดูอโวคาโดก็จะใส่มันเทศญี่ปุ่นลงไปแทน หรือช่วงปลายปีสตรอเบอร์รี่กำลังให้ผลผลิตก็อาจจะได้กินแกงเขียวหวานไก่เบรสใส่สตรอเบอร์รี่แทนก็เป็นได้

เสิร์ฟจานอร่อยจากผลผลิตโครงการหลวง

เซตน้ำชา

           หลังจากลองชิมของคาวไปหลายจาน พร้อมทั้งได้ไอเดียดีๆ เอากลับไปทำกินที่บ้าน ก็ได้เวลาของหวานที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอกับ เซตน้ำชา รับประทานคู่กับขนมอร่อยๆ ที่ทางร้านคิดสูตรขึ้นเอง ได้แก่ คานาเป้อโวคาโด-สตรอเบอร์รี่-เคพกูสเบอร์รี่ พายคินัวไก่เบรส และ เค้กผักกาดกวางตุ้งที่ทางร้านการันตีว่ามีเฉพาะที่นี่เท่านั้น ส่วนชามีให้เลือกทั้งหมด 7 ชนิดให้เลือกตามชอบ จิบคู่กับขนมลงตัวทีเดียว เรียกได้ว่ามื้อนี้ครบรสความอร่อยจนต้องบอกต่อ

เสิร์ฟจานอร่อยจากผลผลิตโครงการหลวง

แปลงกุหลาบสวยๆ

          แนะนำไปหลายเมนูเพราะอาหารที่นี่ของเขารสชาติใช้ได้ทีเดียว แต่อย่าเพิ่งเชื่อหากยังไม่ได้ลองด้วยตัวเอง หากมีโอกาสผ่านไปแถวนั้นอย่าลืมแวะไปอุดหนุนผลผลิตจากโครงการหลวงกันด้วยนะเจ้า...ร้านอาหารสวนกุหลาบหลวง เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนถึง 2 ทุ่ม หากต้องการจองโต๊ะหรือสอบถามเส้นทางยกหูไปได้เลยที่ 09-9135-1118

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ