Lifestyle

ฟิตหุ่นสวยอย่างคนรักสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของใครหลายๆ คน

          สนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์ได้อย่างไม่รู้จบ เมื่อล่าสุด คุณานนต์ จันทรภาสวร ผู้จัดการตราสินค้าแบรนด์ “ยู-พี” (U-P) จัดแฟชั่นโชว์เปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้าออกกำลังกายและชุดลำลอง คอลเลกชั่น “คอนซีล แอนด์ รีวีล” โดยในงานได้รับเกียรติจาก มูฮาหมัด ฮากีม บินอาซาฮา ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายจากสถานที่ออกกำลังกาย ฟิต แอดดิค แนะนำถึงเทคนิคการออกกำลังกายให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและรวดเร็ว โดยมีเหล่าเซเลบริตี้คนรักสุขภาพอย่าง เอกชัย สุขุมวิทยา, วสุวัส คูหาเปรมกิจ, หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา, กรุณา วัจนะพุกกะ, อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ และ ชนินทร์ เตรัตนชัย ร่วมงานที่โซนซูเปอร์สปอร์ต ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

ฟิตหุ่นสวยอย่างคนรักสุขภาพ

ชนินทร์ เตรัตนชัย-เอกชัย สุขุมวิทยา-วสุวัส คูหาเปรมกิจ

ฟิตหุ่นสวยอย่างคนรักสุขภาพ

"ยู-พี" คอลเลกชั่น "คอนซีล แอนด์ รีวีล"

          คุณานนต์ จันทรภาสวร กล่าวว่า เพราะในยุคปัจจุบันคนไม่ได้ใช้ชีวิตแค่เพียงรูปแบบเดียว ผู้คนมักเริ่มค้นหาวิถีการใช้ชีวิตด้านอื่นๆ ที่นอกเหนือจากการทำงาน หรือการท่องเที่ยวเมื่อต้องการพักผ่อน แต่หนึ่งกิจกรรมที่สามารถพบเห็นได้บ่อยครั้งสำหรับคนยุคนี้ก็คือการออกกำลังกาย ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของใครหลายๆ คน ดังนั้นเราก็เลยเกิดไอเดียที่อยากจะทำสปอร์ตแคชชวลแวร์ที่สามารถสวมใส่ไปทำงานได้ ไปเที่ยว ไปออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมอื่นๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ สามารถนำเสนอสไตล์ของผู้สวมใส่ได้อย่างชัดเจน

ฟิตหุ่นสวยอย่างคนรักสุขภาพ

มูฮาหมัด ฮากีม บินอาซาฮา         

          ด้าน มูฮาหมัด ฮากีม บินอาซาฮา เผยถึงสิ่งสำคัญของการออกกำลังให้ได้ผลดีมีหุ่นสวยรวดเร็วอย่างทันใจ คือวินัยที่ต้องควบคุมทั้งอาหารและโปรแกรมการออกกำลังกาย 70 เปอร์เซ็นต์ คือวินัยเรื่องอาหารที่ต้องจำกัดปริมาณแคลอรีที่กินต่อวัน หากต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลดีควรจะเผาผลาญ 3,500 แคลอรีในหนึ่งสัปดาห์ แปลว่าต้องเบิร์นออก 500 แคลอรีต่อวัน ฉะนั้นจึงควรตัดอาหารที่มี 250 แคลอรีขึ้นไปและไม่ได้เป็นอาหารหลัก เช่น ไอศกรีม หรือขนมหวานต่างๆ แล้วเบิร์นออกด้วยการออกกำลังกายอีก 250 แคลอรี และควรดื่มน้ำให้มากๆ เพราะนอกจากจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นแล้ว การดื่มน้ำยังมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักด้วย ซึ่งควรดื่มก่อนมื้ออาหารทุกครั้ง จะช่วยให้กินอาหารได้น้อยลง รวมถึงควรกินผักผลไม้ทุกวันช่วยเติมใยอาหารให้แก่ร่างกายที่จะช่วยในการขับถ่าย และต้องกินมื้อเช้าทุกวันอย่าให้ขาด เพราะจะทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรีได้ดีมากกว่ามื้ออื่นๆ ส่วนอีก 30 เปอร์เซ็นต์ จะต้องมาจากการออกกำลังกายด้วยการคาร์ดิโออย่างจริงจังประมาณ 45 นาทีต่อสัปดาห์ เช่น วิ่ง หรือปั่นจักรยานในร่ม วิธีเหล่านี้จะช่วยให้ระบบเผาผลาญอาหารดีขึ้นได้ด้วย รวมถึงการเวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อซึ่งจะช่วยเรื่องการเผาผลาญ โดยควรทำครั้งละ 1 ชั่วโมง สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง เพื่อให้กล้ามเนื้อมีเวลาพักบ้าง ไม่อย่างนั้นอาจอักเสบได้

ฟิตหุ่นสวยอย่างคนรักสุขภาพ

อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ

          เหล่าเซเลบริตี้ร่วมเผยถึงกิจกรรมฟิตหุ่นสวยและเสื้อผ้าลำลองชิ้นโปรด อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ เผยว่าไม่ว่าจะทำงานเยอะแค่ไหนก็ต้องดูแลสุขภาพ ซึ่งกิจกรรมที่ชอบจริงๆ จะเป็นสโนว์บอร์ดเพราะสนุกและท้าทายความสามารถ แต่เล่นได้แค่ปีละไม่กี่ครั้ง ส่วนถ้าเป็นกีฬาที่ชอบเล่นประจำทุกสัปดาห์คือแบดมินตันกับเทนนิส เพราะในแต่ละครั้งเผาผลาญได้เยอะ ได้ขยับร่างกายทุกส่วนและสนุก ส่วนสปอร์ตแวร์ชอบกางเกงวอร์มเพราะปกติก็จะใส่กับเชิ้ตเป็นประจำอยู่แล้ว จับคู่กับสนีกเกอร์หรือรองเท้าส้นสูงก็ได้สไตล์ที่ต่างกันออกไป

ฟิตหุ่นสวยอย่างคนรักสุขภาพ

กรุณา วัจนะพุกกะ

          ต่อมาที่สาวสุขภาพดี กรุณา วัจนะพุกกะ เล่าว่าเพราะเคยมีปัญหาเรื่องสุขภาพมาก่อนและหายจากอาการได้ด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งเราจะชอบเข้ายิมเล่นเวทมาก สามารถเล่นได้ครั้งละ 2 ชั่วโมง โดยที่ไม่เบื่อเลย โดยในหนึ่งสัปดาห์ก็จะออกกำลังกาย 3-4 วัน เพราะก็ต้องเว้นช่วงให้กล้ามเนื้อได้พักบ้าง สำหรับสไตล์การแต่งตัวก็จะชอบแนวสปอร์ตอยู่แล้ว อย่างถ้าวันไหนตั้งใจจะเข้ายิมก็จะใส่ชุดออกกำลังกายไว้ข้างในเลย แล้วทับด้วยแจ็กเก็ตเท่ๆ ก็สามารถไปทำธุระหรือกิจกรรมอย่างอื่นได้สะดวกและคล่องตัวขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ