Lifestyle

ระเบิดความอร่อยส่งท้ายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลิกโฉมมากิรูปทรงกระบอกให้กลายเป็น "มากิหน้าล้น" แบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

          เพื่อความสุขส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ 2562 ร้านอาหารญี่ปุ่น “เซ็น” (ZEN) จัดแคมเปญ “ระเบิดความสด สุขกับมากิหน้าล้น” “แฮปปี้ บอมมากิ” เอาใจคนรักปลาดิบส่งท้ายปี ด้วยการพลิกโฉมมากิรูปทรงกระบอกให้กลายเป็น “มากิหน้าล้น” แบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน กับ 2 วัตถุดิบสดใหม่ เอนกาวะ, อานาโงะ และอีกมากมาย ใน 4 เมนูมากิ ที่อัดแน่นไปด้วยวัตถุดิบเกรดพรีเมียมแบบล้นทะลัก วันนี้-31 มกราคม 2562 ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็นทุกสาขา

          เริ่มต้นความอร่อยด้วย “บอมมากิ แพลตเตอร์” จัดเต็มซูชิ และมากิ รวมทั้งหมด 12 คำ ด้วยการคัดสรรปลาสดคุณภาพเกรดพรีเมียมจากนอร์เวย์และญี่ปุ่น ไฮไลท์อยู่ที่เอนกาวะ หรือครีบปลาฮิราเมะ เป็นวัตถุดิบที่หายากและมีราคาสูง ตามมาด้วยมากุโร ส่วนที่เป็นเนื้อแดงอยู่บริเวณกลางลำตัวของทูน่า มีสีแดงเข้ม ไม่มีไขมัน รสสัมผัสนุ่มและแน่น กินแล้วรู้สึกสดชื่น ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งไฮไลท์ คือซูซิอานาโงะ หรือปลาไหลทะเล จุดเด่นคือให้ความนุ่มละลายของเนื้อปลา อานาโงะมีไขมันไม่มากจึงนิยมนำมาทำเป็นซูซิ พร้อมราดด้วยซอสปลาไหลที่ให้ความกลมกล่อม โดยซูซิและมากิทุกชิ้นจะถูกจัดเสิร์ฟแบบเรียงลำดับสีเพื่อรสชาติที่ดีที่สุดในการรับประทาน

ระเบิดความอร่อยส่งท้ายปี

บอมมากิ แพลตเตอร์

ระเบิดความอร่อยส่งท้ายปี

บอม บอม แซลมอน       

          “บอม บอม แซลมอน” เสิร์ฟความสดล้นคำกับมากิ สอดไส้ด้วยงาดำคั่วและแตงกวา ที่ถูกนำมาจัดวางซ้อนกันให้ได้รูปทรงฐานที่มั่นคงเหมือนภูเขา ก่อนนำแซลมอนสดที่ถูกคลุกเคล้าด้วยซอสสูตรเฉพาะ ทั้งซอสมิโสะสไปซี่รสชาติกลมกล่อม และซอสถั่วเหลืองที่ให้ความหอมอร่อย มาวางรวมกันด้านบนแบบทะลักเหมือนลาวาปะทุที่กำลังไหลลงจากภูเขาไฟ พร้อมสร้างความโดดเด่นด้วยไข่ปลาแซลมอนกรุบกรอบ ช่วยเพิ่มสีสันความสนุกรับเทศกาลแห่งความสุข

ระเบิดความอร่อยส่งท้ายปี

แซลมอน คัตสึ บอมมากิ

          “แซลมอน คัตสึ บอมมากิ” เริ่มด้วยแซลมอน คัตสึ เนื้อปลาแซลมอนชิ้นโต ที่ถูกนำมาทอดกรอบให้มีสีเหลือง รสสัมผัสกรอบ เนื้อด้านในนุ่มชวนรับประทาน ช่วยเพิ่มพลังงานให้การเริ่มต้นวันใหม่ได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับแซลมอนและทูน่าสด ราดซอสปลาไหลและซอสสไปซี่ ที่มาช่วยเติมเต็มสีสันความสนุกให้มากิหน้าล้นเมนูนี้ ให้ทุกคนมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

ระเบิดความอร่อยส่งท้ายปี

ซีฟู้ด บอมมากิ

          ปิดท้ายด้วย “ซีฟู้ด บอมมากิ” ที่มีการจัดวางมากิหน้าล้นด้วยความพิถีพิถัน ให้เรียงตัวเป็นฐานที่มั่นคงเพื่อรองรับความสดที่อัดแน่นไปด้วยสุดยอดวัตถุดิบ ซึ่งไฮไลท์ของจานนี้อยู่ที่กุ้งหวาน เพราะนอกจากความสดอร่อยยังสื่อความหมายถึงการมีอายุยืนยาวนานจนหลังโค้งงอ ตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของวัตถุดิบหลักอย่างแซลมอน ทูน่า อิคุระ สาหร่ายโนริ สาหร่ายไคโซ พร้อมงาขาวและงาดำ ซึ่งเมนูนี้นอกจากจะอิ่มท้องยังได้สุขภาพดีพร้อมก้าวเข้าสู่ปีใหม่ด้วยความสุขอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ