Lifestyle

สาวงามสร้างงานศิลป์ หวังคืนรอยยิ้มเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 นำทีมสาวๆ ทำกิจกรรม "สไมล์ เทรน" ร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย

      ประเดิมภารกิจเพื่อสังคมของบรรดาสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ด้วยการแบ่งปันรอยยิ้มแห่งความสุขให้แก่เด็กปากแหว่งเพดานโหว่ งานนี้ เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 นำทีมสาวๆ ทำกิจกรรม “สไมล์ เทรน” ร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย ซึ่งเป็นมูลนิธิให้ความช่วยเหลือด้านศัลยกรรมแก้ไขปากแหว่งเพดานโหว่ และความผิดปกติบนใบหน้าแก่เด็กๆ ทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ยังเป็นการเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโปรแกรมของ สไมล์ เทรน ให้แก่บรรดาสาวงาม ให้ทุกคนรับรู้ถึงความต้องการของมูลนิธิที่จะต้องได้รับการสนับสนุนมากยิ่งขึ้น ที่ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ วันก่อน 

สาวงามสร้างงานศิลป์ หวังคืนรอยยิ้มเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

     พอลล่า เอ็ม ชูการ์ท ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส เผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับโครงการ Smile Train เพราะจะได้ทําให้คนทั่วโลกตระหนักว่ายังมีผู้ป่วยที่เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ และยังรู้สึกภูมิใจมากๆ ที่ได้มีส่วนร่วมกับโครงการนี้

     "การประกวดดําเนินมาจนถึงตอนนี้ รู้สึกพึงพอใจมาก และตื่นเต้นกับประเทศไทย ปีที่แล้วเดมี่ รับตําแหน่งที่ลาสเวกัส ปีนี้ได้ส่งมอบตําแหน่งที่ไทย ซึ่งฉันก็ได้บอกกับเดมี่ว่าเธอโชคดีมาก เพราะคนไทยเป็นคนที่น่ารักและใจดีมากที่สุดในโลก ที่สำคัญปีนี้ยังมีนางงามที่เป็นสาวข้ามเพศร่วมประกวดด้วยเป็นครั้งแรก เรารู้สึกภูมิใจมาก เพราะเวทีนี้เปิดรับทุกคน และอยากสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ ไม่ว่าจะมีผิวสีอะไร อยากให้ทุกคนรู้สึกดีกับสีผิวของตนเอง และใช้ชีวิตอย่างที่ต้องการให้เต็มที่" พอลล่า เผย

สาวงามสร้างงานศิลป์ หวังคืนรอยยิ้มเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

อังเคล่า ปอนเซ่ กามาโช่ สาวข้าวเพศจากสเปน

สาวงามสร้างงานศิลป์ หวังคืนรอยยิ้มเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 ทักทายนางงามรุ่นน้อง

      บรรยากาศในการทำกิจกรรมเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เหล่าสาวงามแสดงฝีมือด้านศิลปะเต็มที่ ผ่านการตกแต่งกรอบรูปเพื่อผู้ป่วยในมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย ที่กำลังจะได้เข้ารับการผ่าตัด โดยกรอบรูปที่ได้จากกิจกรรมนี้เปรียบเสมือนพื้นที่ในการเก็บความสุข ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มอันสดใสของเด็กๆ หลังเข้ารับการผ่าตัด และยังเปรียบเสมือนของขวัญที่คืนรอยยิ้มและมอบความสุขให้แก่เด็กๆ ในทุกวันต่อไป    

    เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2017 ได้ไปเยี่ยมเด็กที่ได้รับการรักษาปากแหว่งเพดานโหว่ที่ประเทศเม็กซิโก และร่วมโครงการนี้ที่แอฟริกาในฐานะทูตสันถวไมตรี โดยช่วงที่ไปเม็กซิโก แม้จะเป็นระยะเวลาสั้นๆ เพียงครึ่งชั่วโมง แต่กลับเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ หวังว่าสาวๆ ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สปีนี้ จะมีความสุขเช่นเดียวกันกับกิจกรรมนี้ รวมถึงกิจกรรมตลอด 2 สัปดาห์จนถึงการประกวดรอบตัดสิน  

    สาวงามสร้างงานศิลป์ หวังคืนรอยยิ้มเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

แฟรนเชสกา หง สาวงามจากออสเตรเลีย

     ด้านสาวลูกครึ่งออสเตรเลีย-จีน วัย 24 ปี จากประเทศออสเตรเลีย แฟรนเชสกา หง กับผลงานกรอบรูปพร้อมการ์ดข้อความให้กำลังใจ “มองกระจกและจงบอกตัวเองว่าเธอคือคนสวย และมีเอกลักษณ์ในตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ด้วยรักจาก แฟรนเชสกา หง” เจ้าตัวเผยว่า รอยยิ้มสามารถสื่อถึงหลายๆ สิ่ง ตัวเองก็มีเพื่อนเป็นปากแหว่งเพดานโหว่ รู้สึกดีใจมากที่มีโครงการดีๆ แบบนี้ โดยเฉพาะในประเทศที่ห่างไกลจากการแพทย์ แต่เชื่อว่าความงามนั้นต้องมาจากภายในไม่ใช่แค่รูปลักษณ์เฉพาะภายนอก เพราะบางครั้งส่วนตัวก็รู้สึกไม่มั่นใจอยู่บ้าง จึงอยากสนับสนุนให้ทุกคนมีความมั่นใจในแบบฉบับของตัวเอง

     “ที่ออสเตรเลียมีการริเริ่มโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ฉันจัดรายการทางวิทยุและเพิ่งจะออกอากาศครั้งแรกเมื่อเช้านี้ รู้สึกตื้นตันใจจนน้ำตาไหล เพราะส่วนตัวก็เคยเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อน ดีใจมากที่เป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้” แฟรนเชสกา หง

สาวงามสร้างงานศิลป์ หวังคืนรอยยิ้มเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

นาตาเลีย การ์บาฮัล ตั้งใจเขียนข้อความให้กำลังใจเด็กๆ

      ขณะที่ นาตาเลีย การ์บาฮัล สาวงามจากคอสตาริกา บอกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าความงามมาจากภายใน ถ้ามีทัศนคติที่ดีที่ส่งออกมาจากภายในเชื่อว่าทุกคนจะสามารถรับรู้ได้ แต่ถ้าเราสามารถเราช่วยเหลือในด้านรูปลักษณ์ของเด็กๆ ที่มีปัญหาเรื่องปากแหว่งเพดานโหว่ให้กลับมามีบุคลิกภาพที่ดีได้ คิดว่าจะทำให้เด็กเหล่านี้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งครั้งนี้ได้ทำผลงานเป็นกรอบรูปเขียนข้อความให้กำลังใจว่า “อย่ากลัวที่จะแสดงความโดดเด่นออกมา เพราะไม่มีสิ่งใดที่จะสวยงามไปกว่าหัวใจที่งดงาม”

สาวงามสร้างงานศิลป์ หวังคืนรอยยิ้มเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

อวดกรอบรูปสวยๆ 

      “ถึงเราจะเป็นนางงาม แต่บางขณะที่รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง เพราะฉะนั้นการที่เราได้ช่วยเหลือคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองจึงเป็นเรื่องที่ดีมาก และตัวเองก็ดีใจมากที่ได้มาที่นี่ เพราะเป็นโครงการที่ดีมาก ให้เด็กได้กลับมายิ้มสดใสอีกครั้ง เด็กๆ เหล่านี้ไม่ได้เจ็บปวดจากแค่โรคปากแหว่งเพดานโหว่เท่านั้น แต่ยังต้องเจ็บปวดจากการถูกเพื่อนล้อ ถูกรังแกจากเพื่อนที่โรงเรียนด้วย ตอนอยู่ที่คอสตาริกาก็มีส่วนได้ดูแลผู้ป่วยเด็กที่เป็นโรคมะเร็ง ทุกวันพฤหัสบดีเวลาบ่ายสองโมง จะไปที่โรงพยาบาลเพื่อสอนน้องๆ เต้น และเต้นไปพร้อมๆ กับเขาเพื่อให้พวกเขาลืมความเจ็บป่วย คนป่วยถ้าได้รับกำลังใจก็จะสามารถต่อสู้กับโรคร้ายได้เร็วขึ้น” สาวคอสตาริกา เผย

สาวงามสร้างงานศิลป์ หวังคืนรอยยิ้มเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

"นิ้ง" โศภิดา กาญจนรินทร์ ตัวแทนประเทศไทย

สาวงามสร้างงานศิลป์ หวังคืนรอยยิ้มเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

สาวงามร่าเริงได้ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ 

      ทั้งนี้ ความร่วมมือกันระหว่างมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย กับกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 โดยพาบรรดาสาวงามมาร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมครั้งนี้ ยังเป็นการช่วยเสริมสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้แก่สังคมเพื่อเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ในประเทศที่กำลังพัฒนา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2016 ที่ทางมูลนิธิได้ร่วมมือกับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคม และยังเป็นโอกาสอันดีที่ได้ทำให้ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 รวมถึงมิสยูนิเวิร์ส 2017 ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับมูลนิธิเพื่อช่วยเพิ่มช่องทางในการรับรู้แก่ผู้คนทั่วโลก และช่วยให้เด็กๆ ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย ได้อย่างทั่วถึง

สาวงามสร้างงานศิลป์ หวังคืนรอยยิ้มเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

     ร่วมจารึกประวัติศาสตร์โลกและอัพเดทข้อมูลข่าวสารการประกวดได้ทาง 2018missuniverse.in.th พร้อมนับถอยหลังลุ้นว่าสาวงามจากประเทศใดจะคว้ามงกุฎอันทรงเกียรติ ในรอบการตัดสินที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ เวลา 07.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ