Lifestyle

เปิดกรุ "จิม ทอมป์สัน สคาร์ฟ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราว "ผ้าพันคอ จิม ทอมป์สัน" ซิกเนเจอร์ไอเทมที่สร้างสรรค์ด้วยกระบวนการดีไซน์ที่พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งตลอด 53 ปี

      จิม ทอมป์สัน โดย ชุติมา ดำสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร พร้อมด้วย ทินนาถ นิสาลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ ร่วมเผยเรื่องราวต้นกำเนิดความงามของ “ผ้าพันคอ จิม ทอมป์สัน” ซิกเนเจอร์ไอเทมที่สร้างสรรค์ด้วยกระบวนการดีไซน์และกรรมวิธีการผลิตที่พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งตลอด 53 ปี

      เปิดกรุ "จิม ทอมป์สัน สคาร์ฟ"

      จากยุค “มิสเตอร์จิม ทอมป์สัน” จนถึงปัจจุบัน สู่ผ้าพันคอหลากหลายลวดลายเปี่ยมอัตลักษณ์ที่สะท้อนมรดกทางความคิดสร้างสรรค์ของแบรนด์ผสานเอกลักษณ์แห่งวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนเนื้อผ้าคุณภาพที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ทั้งผ้าแจ็คการ์ด, ผ้าไหมทวิลล์, ผ้าไหมชิฟฟ่อน, ผ้าทอมือ และผืนผ้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เตรียมเผยโฉมความงามในอนาคตอีกมากมาย

เปิดกรุ "จิม ทอมป์สัน สคาร์ฟ"

ชุติมา ดำสุวรรณ

        ชุติมา ดำสุวรรณ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินการของจิม ทอมป์สัน เราได้พัฒนากรรมวิธีการผลิตผืนผ้าที่โดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ด้วยความชำนาญและประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 67 ปี ควบคู่ไปกับกระบวนการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ เปี่ยมแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของผู้ก่อตั้งอย่าง มิสเตอร์จิม ทอมป์สัน ผสานกับเรื่องราวของศิลปวัฒนธรรมแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อันเป็นพื้นที่ต้นกำเนิดของแบรนด์อย่างลงตัว ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ถูกถ่ายทอดผ่านผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงซิกเนเจอร์ไอเทมตลอดกาลอย่าง ผ้าพันคอ จิม ทอมป์สัน ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วโลก

เปิดกรุ "จิม ทอมป์สัน สคาร์ฟ"

ทินนาถ นิสาลักษณ์ โชว์ลวดลายเปี่ยมอัตลักษณ์บนผ้าแจ็คการ์ด

        ทินนาถ นิสาลักษณ์ กล่าวว่า ผ้าพันคอจิม ทอมป์สัน คือหนึ่งในซิกเนเจอร์ไอเทมของแบรนด์ ซึ่งได้เริ่มต้นผลิตออกมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1965 หรือประมาณกว่า 53 ปีที่แล้ว ถือเป็นไอเทมที่มีความโดดเด่นทั้งกระบวนการออกแบบและการผลิตที่เราใส่ใจในทุกขั้นตอน เริ่มต้นจากกระบวนการออกแบบ ที่สะท้อนอัตลักษณ์ความเป็น จิม ทอมป์สัน รวมถึงแรงบันดาลใจจากคอลเลกชั่นของสะสม งานศิลปะส่วนตัวที่หายากของมิสเตอร์จิม ทอมป์สัน ที่สื่อถึงวัฒนธรรมและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เป็นอย่างดี

เปิดกรุ "จิม ทอมป์สัน สคาร์ฟ"

เปิดกรุ "จิม ทอมป์สัน สคาร์ฟ"

     ยกตัวอย่าง ลวดลาย “เรนฟอเรส” ซึ่งเป็นลวดลายที่ค้นพบจากงานศิลปะหายาก โดยเป็นลวดลายที่เคยใช้กับคอลเลกชั่นเสื้อผ้าในยุคก่อตั้งแบรนด์ ประมาณช่วงปี ค.ศ.1960 นอกจากนี้ยังมีผลงานพิเศษที่เกิดจากความร่วมมือกับศิลปินชื่อดังมากมายทั้งไทยและต่างประเทศ อาทิ สุทธิภา คำแย้ม, “ยูน” ปัณพัท เตชเมธากุล, เคิร์สเตน ซินจ์ ซึ่งศิลปินทั้งไทยและต่างชาติทุกท่านที่ได้ร่วมงานกับจิม ทอมป์สัน เป็นศิลปินที่สามารถสะท้อนเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เป็นอย่างดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ