Lifestyle

'เชียงการีลา โกลด์' อร่อยลิ้นรสจีนแท้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาหารจีนอร่อยระดับตำนาน @ "ภัตตาคารเชียงการีลา โกลด์"

          กลายเป็นความอร่อยระดับตำนานไปแล้วสำหรับ “ภัตตาคารเชียงการีลา โกลด์” ร้านอาหารจีนในเครือภัตตาคารเชียงกรีลาซึ่งเป็นที่รู้จักมายาวนานกว่า 50 ปี นอกจากสาขาใจกลางเมืองแล้วยังออกมาปักหมุดให้คนแถบชานเมืองได้ลิ้มรสความอร่อยกันบ้าง โดยตั้งอยู่โซนซี ชั้นจี ศูนย์การค้าธัญญา พาร์ค ถนนศรีนครินทร์ ตัวร้านตกแต่งออกแนวโมเดิร์น แต่ยังคงมีกลิ่นอายบรรยากาศที่เป็นจีนผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ด้วยโต๊ะและเก้าอี้ไม้แบบจีน สามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง 200 คน หรือถ้าต้องการความเป็นส่วนตัว ทั้งมาแบบเป็นครอบครัว  ประชุมงาน หรือนัดสังสรรค์เป็นหมู่คณะ ทางร้านก็มีห้องแยกไว้บริการถึง 5 ห้องด้วยกัน จุได้ตั้งแต่ 8 คนไปจนถึง 30 คน

          ว่าด้วยเรื่องอาหารกันบ้าง อาหารจีนของที่นี่เป็นสไตล์ฮ่องกงมีเมนูให้เลือกหลากหลายกว่า 200 รายการ สั่งได้ทั้งแบบอะลาคาร์ท และแบบจัดเป็นเซต ที่สำคัญเน้นการคัดสรรวัตถุดิบที่สดใหม่ พร้อมกรรมวิธีการปรุงแต่งรสชาติตามสูตรต้นตำรับที่คงความอร่อยมายาวนาน การันตีโดย เชฟพร ภักดีโต เชฟใหญ่ประจำร้าน ผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารมานานกว่า 30 ปี 

'เชียงการีลา โกลด์' อร่อยลิ้นรสจีนแท้

บางส่วนของเมนูติ่มซำ

'เชียงการีลา โกลด์' อร่อยลิ้นรสจีนแท้

ผัดโหงวก๊วยกุ้ง

          สำหรับเมนูเด็ดที่มาแล้วไม่อยากให้พลาด แนะนำให้รองท้องด้วย ติ่มซำ ไม่ว่าจะเป็นของนึ่งและของทอดที่มีให้เลือกมากกว่า 60 อย่าง ที่เด่นๆ และลูกค้านิยมสั่งกันมากก็อย่าง ขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู ฮะเก๋า ซี่โครงหมูอบเต้าซี่ ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง ก๋วยเตี๋ยวหลอดปู กุ้งนึ่งมะนาว กรรเชียงปูทอด ซี่โครงหมูนึ่ง ซาลาเปาลาวา ซาลาเปาไส้หมูแดง ฯลฯ ทุกเมนูล้วนแต่นึ่งสดและทอดมาเสิร์ฟแบบร้อนๆ กินแล้วได้ความอร่อยแบบเต็มปากเต็มคำ อีกเมนูแนะนำคือ ผัดโหงวก๊วยกุ้ง ที่อัดแน่นด้วยวัตถุดิบคุณภาพมีทั้งพุทธาเชื่อม แปะก๊วย แห้ว เห็ดหอม เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และกุ้งแชบ๊วยตัวโต นำไปผัดรวมกันจนแห้งได้ที่ ปรุงรสออกหวานนิด เค็มหน่อย และมันเล็กน้อย เสิร์ฟในรังนกทำจากเผือก ไม่ว่าจะกินเล่นหรือกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยทั้งสองแบบ

'เชียงการีลา โกลด์' อร่อยลิ้นรสจีนแท้

เนื้อปลาผัดเปรี้ยวหวาน

'เชียงการีลา โกลด์' อร่อยลิ้นรสจีนแท้

ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล

          คนรักสุขภาพชอบรับประทานปลา ลองสั่ง เนื้อปลาผัดเปรี้ยวหวาน ทางร้านใช้ปลากะพงตัวใหญ่เนื้อสดเด้ง หั่นเป็นชิ้นพอดีคำก่อนจะนำไปชุปแป้งแล้วทอดจนเหลืองกรอบ จากนั้นเป็นขั้นตอนของการปรุงน้ำเปรี้ยวหวาน ส่วนประกอบหลักคือซอสมะเขือเทศ บ๊วย น้ำผึ้ง น้ำตาล และเกลือ ปรุงรสแล้วเติมพริกแดง พริกหยวก สับปะรด แตงกวา และมะเขือเทศ คลุกเคล้าจนเข้ากัน นำไปราดบนเนื้อปลากะพงทอดที่พักรอไว้ในจาน พร้อมเสิร์ฟขึ้นโต๊ะทันที แนะนำให้กินกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองอร่อยจนวางช้อนไม่ลงทีเดียว ไปต่อกันด้วยเมนูขายดีอย่าง ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล แค่เห็นก็รู้สึกได้ถึงความเป็นทะเลที่ยกกันมานอนอยู่บนจานอย่างครบครัน มีทั้งกุ้งตัวโต ปลาหมึกสด และปลาหมึกกรอบ คั่วกับเส้นที่มีให้เลือกทั้งเส้นใหญ่ เส้นหมี่ และบะหมี่ ใครชอบแบบไหนก็เลือกเอา เมนูนี้เชฟเขากระซิบบอกเคล็ดลับความอร่อยว่าอยู่ที่การคั่วจนแห้งนั่นเอง  

'เชียงการีลา โกลด์' อร่อยลิ้นรสจีนแท้

เป็ดปักกิ่ง

'เชียงการีลา โกลด์' อร่อยลิ้นรสจีนแท้

กะเพราเป็ด

          ส่วนเมนูไฮไลท์ที่ใครมาก็ต้องสั่งและยังถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ เป็ดปักกิ่ง ความพิเศษชวนกินคือเลือกใช้เป็ดเชอร์รี่ตัวใหญ่เนื้อแน่น นำมาผ่านกระบวนการปรุงตามสูตรเฉพาะ จนได้เป็ดปักกิ่งที่หนังแห้งกรอบกำลังดี เวลาสั่งจะแล่หนังเป็ดออกมาและม้วนจัดเสิร์ฟมาให้กินแบบสบายๆ นำหนังเป็ดวางบนแผ่นแป้งนุ่มๆ กินคู่กับแตงกวา ต้นหอม และพริก  แล้วเพิ่มรสชาติด้วยน้ำราดสูตรเด็ดปรุงจากเต้าเจี้ยวและน้ำผึ้งรสกลมกล่อม ขณะที่เนื้อเป็ดที่เหลือจะนำไปปรุงเป็นจานอร่อยให้ 2 เมนูตามชอบ โดยเลือกจากเมนูดังต่อไปนี้ ก๋วยเตี๋ยวคั่วเป็ด ราดหน้าเป็ด ผัดกะเพราะเป็ด เมี่ยงเป็ด เป็นคั่วพริิกเกลือ และ เป็ดทอดกระเทียม

'เชียงการีลา โกลด์' อร่อยลิ้นรสจีนแท้

          ชิมของคาวมาหลายเมนู ขอปิดท้ายด้วยของหวานขึ้นชื่อของทางร้าน เผือกทองคำ เผือกบดและปั้นเป็นชิ้น สอดไส้ด้วยแปะก๊วย แล้วคลุกเกล้ากับเม็ดแตงโม จากนั้นนำมาทอดจนสุกเป็นสีเหลืองทอง กินตอนยังร้อนๆ จะสัมผัสได้ถึงรสชาติหวานมันของเผือก ลงตัวกับความกรุบกรอบของเม็ดแตงโม

          เอาเป็นว่าวันไหนอยากลิ้มลองอาหารจีนในตำนาน แวะไปลิ้มลองกันได้เลย ร้านเปิดบริการทุกวันแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา มื้อกลางวันตั้งแต่ 11 โมงจนถึงบ่าย 2 โมงครึ่ง ส่วนรอบเย็นเปิดตั้งแต่ 5 โมงเย็นยาวไปจนถึง 4 ทุ่มครึ่ง สำหรับวันหยุกนักขัตฤกษ์เปิดให้อร่อยกันได้แบบเต็มๆ วันตั้งแต่สายจรดค่ำ สอบถามรายละเอียดหรือจองโต๊ะโทรศัพท์ 0-2108-6190-1

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ