Lifestyle

"ฝังเข็ม" ทางเลือกรักษา "ออฟฟิศซินโดรม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาสตร์การปรับสมดุล หยินหยาง เพื่อฟื้นฟูอวัยวะที่บกพร่อง

         ทราบหรือไม่ว่า…การนั่งทำงานในออฟฟิศ หรือห้องแอร์เย็นๆ ก็เสี่ยงต่อการเป็นโรคร้ายได้เหมือนกัน มนุษย์ออฟฟิศที่ทุ่มเทแรงกายในการทำงานจนเริ่มมีอาการปวดตามหลัง ไหล่ คอ ลามไปถึงอาการปวดศีรษะ ปวดตา อาการเหล่านี้อาจเป็นอาการของ “โรคออฟฟิศซินโดรม” ซึ่งถ้าไม่บำบัดรักษาหรือป้องกันตั้งแต่ต้นก็อาจกลายเป็นอันตรายร้ายแรงต่อสุขภาพในภายหลังได้ บอสสาวแห่งบีบี คลินิก สินีนารถ เองตระกูล จึงขยายการรักษาด้วยวิธีธรรมชาติบำบัดโดยการฝังเข็ม ซึ่งแพทย์แผนจีนที่รักษาด้วยการใช้ศาสตร์การปรับสมดุล หยินหยาง เพื่อฟื้นฟูอวัยวะที่บกพร่อง ต้นเหตุของการเกิดโรคต่างๆ

 "ฝังเข็ม" ทางเลือกรักษา "ออฟฟิศซินโดรม"

สินีนารถ เองตระกูล

 "ฝังเข็ม" ทางเลือกรักษา "ออฟฟิศซินโดรม"

แพทย์จีนธีรธัชช์ ธนะมั่นคงพร้อม

          แพทย์จีนธีรธัชช์ ธนะมั่นคงพร้อม แนะนำว่า การทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน หรือการอยู่ในท่าเดิมนานๆ ติดกัน 1-2 ชั่วโมงขึ้นไปนั้น ทำให้เกิดการใช้งานที่มากเกินไปของกล้ามเนื้อบริเวณลำคอ บ่า ไหล่ หลัง และอาจจะเกิดที่บริเวณอื่นๆ ของร่างกายร่วมด้วย โดยที่บริเวณที่ใช้งานมากเกินไปนั้นจะมีอาการตึง ยึด ปวด ชา ซึ่งในบริเวณที่มีอาการนี้มักจะเกิดจากการอักเสบของกล้ามเนื้อขึ้นบริเวณนั้น และทำให้เกิดจุดกดเจ็บขึ้น จนกลายเป็นออฟฟิศซินโดรม ผู้เจ็บป่วยสามารถ 1.ยืดกล้ามเนื้อด้วยตัวเอง ด้วยการออกกำลังกาย เล่นโยคะ ว่ายน้ำ หรือปั่นจักรยาน 2.การนวด หรือกดจุด บริเวณกล้ามเนื้อที่ปวด สามารถช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่เกร็งตัว ลดอาการปวดเมื่อย ควรทำโดยแพทย์แผนไทย หรือแผนโบราณที่เชี่ยวชาญ  

 "ฝังเข็ม" ทางเลือกรักษา "ออฟฟิศซินโดรม"

การฝังเข็ม

         และ 3.เวชศาสตร์ฟื้นฟูหรือการฝังเข็มรักษา หากอาการรุนแรงถึงขั้นขยับร่างกายลำบาก ซึ่งเป็นวิธีรักษาที่เห็นผลดี เนื่องจากอาการปวดที่เกิดขึ้นมาจากการอยู่ท่าเดิมเป็นเวลานานทำให้เลือดลมไหลเวียนไม่สะดวก การฝังเข็มนอกจากจะช่วยกระตุ้นบริเวณที่เป็น ให้เลือดลมไหลเวียนดีขึ้นแล้ว ยังช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นเอ็น กล้ามเนื้อ ทำให้ลดอาการตึง ปวด สลายเลือดที่คั่ง หรือขับสารพิษสะสมในร่างกายจากมลภาวะต่างๆ ที่เจอในชีวิตประจำวัน ให้รู้สึกโล่งสบายขึ้นได้ นอกจากนี้ยังเป็นการรักษาที่ปลอดภัย ไม่เสี่ยงผลข้างเคียงจากการใช้ยาแก้ปวดเป็นเวลานานอีกด้วย 

 "ฝังเข็ม" ทางเลือกรักษา "ออฟฟิศซินโดรม"

 อาการออฟฟิศซินโดรม

         "ปัจจุบันศาสตร์การรักษาด้วยวิธีนี้ได้รับการยอมรับจากองค์การอนามัยโลกว่าสามารถรักษาโรคต่างๆ ได้ ทั้งโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร ภูมิแพ้ อัมพฤกษ์ อัมพาต นอนไม่หลับ ไมเกรน อาการปวดประจำเดือน รวมไปถึงด้านความงาม ทั้งรักษาสิว ฝ้า ลดเลือนริ้วรอยต่างๆ โดยรักษาร่วมกับแพทย์แผนปัจจุบันได้อีกด้วย ทั้งนี้ผู้ป่วยหรือผู้ที่สนใจควรเลือกทำการรักษาที่สถานพยาบาลที่ผ่านมาตรฐาน JCI ซึ่งผู้รับบริการจะสามารถตรวจสอบและเช็กประวัติแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ได้ อีกทั้งมั่นใจได้ว่ามีระบบป้องกันการติดเชื้อที่ได้มาตรฐานสากล ระบบการรองรับภาวะฉุกเฉิน ระบบโครงสร้างความปลอดภัยทางกายภาพที่ถูกต้องตามมาตรฐานความปลอดภัย รวมถึงการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพการดูแลรักษาตั้งแต่ผู้ป่วยเข้ามาในโรงพยาบาลจนกระทั่งสิ้นสุดการรักษา รวมถึงการปฏิบัติตัวอย่างถูกต้องเพื่อให้กระบวนการดูแลรักษาเกิดผลลัพธ์สูงสุดต่อผู้ป่วยอีกด้วย" แพทย์จีนธีรธัชช์ ย้ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ