Lifestyle

"เจ" แบบนี้สิ กินเท่าไหร่ก็ไม่จำเจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบรวมอาหารเจต้นตำรับ อาหารเจฟิวชั่นจากร้านชื่อดังในตำนาน และเจจานพิเศษจากร้านอาหารยอดนิยม พร้อมการสาธิตเมนูเจคาวหวานจากเชฟมือฉมัง

      โค้งสุดท้ายเทศกาลถือศีลกินผัก เซ็นทรัลพัฒนา นำโดย  ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด จัดมหกรรมเมนูอาหารเจประจำปีนี้  “เวิลด์ ออฟ เวเจทาเรี่ยน แอท เซ็นทรัลเวิลด์” มหัศจรรย์อาหารเจแสนอร่อย รวบรวมอาหารเจต้นตำรับ อาหารเจฟิวชั่นจากร้านชื่อดังในตำนาน และเจจานพิเศษจากร้านอาหารยอดนิยม พร้อมการสาธิตเมนูเจคาวหวานจาก “เชฟเฟิร์ส” ธนภัทร สุยาว และ “เชฟลัท” นลัท จิรวีรกูล แชมป์และรองแชมป์มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 2 โดยงานจัดไปจนถึง 17 ตุลาคม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

"เจ" แบบนี้สิ กินเท่าไหร่ก็ไม่จำเจ

 ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา

     ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวว่า ปีนี้ตั้งใจจัดให้ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย รวบรวมเมนูจานเด็ดจากร้านดังรวมกว่า 300 เมนู ลูกค้าจะมีตัวเลือกของเมนูและราคาที่หลากหลาย กินได้ไม่ซ้ำเมนูทุกๆ มื้อตลอด 9 วัน ทุกๆ ร้านค้าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการเลือกสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ และไม่ผิดหลักความเชื่อมาประกอบอาหาร มั่นใจได้ในเรื่องของความสด สะอาด อร่อย ในราคาที่คุ้มค่า

"เจ" แบบนี้สิ กินเท่าไหร่ก็ไม่จำเจ

ธนภัทร สุยาว-นลัท จิรวีรกูล

   ด้าน “เชฟลัท” นลัท กล่าวว่า เทศกาลเจปีนี้ขอแนะนำเมนูขนมหวานที่มีคุณค่าทางอาหารสูงคือ เค้กเบอร์รี่สูตรเจ อุดมด้วยส่วนประกอบที่มีประโยชน์ไม่ว่าจะเป็น โปรตีนจากนมถั่วเหลือง, โสม, งาดำ และเพิ่มรสชาติให้ไม่จำเจด้วยความหอมมันของอัลมอนด์ รสเปรี้ยวอมหวานจากสตรอว์เบอร์รี่ กินแล้วจะลืมไปเลยว่าเป็นขนมเจ แม้ว่าจะไม่มีเนยและไข่แต่ก็ทำให้อร่อยและมีประโยชน์ได้ เดี๋ยวนี้คนนิยมทานขนมที่หวานน้อยและดีต่อสุขภาพ และบางทีของหวานสูตรเจที่ทำออกมาขายตามท้องตลาดก็มักจะมีแป้งเป็นส่วนผสมหลัก จึงคิดว่าถ้าเพิ่มคุณค่าทางสารอาหารเข้าไปคนทานเจก็จะได้ทั้งประโยชน์และอิ่มบุญด้วย

"เจ" แบบนี้สิ กินเท่าไหร่ก็ไม่จำเจ

เผือก-มันฉาบ

"เจ" แบบนี้สิ กินเท่าไหร่ก็ไม่จำเจ

เต้าหู้ดำสมุนไพร ร้านเจ๊อั๊ง และ ปูทองหอยจ๊อเจ

       สำหรับร้านเจระดับตำนานที่มาร่วมจำหน่ายอาหารเจพร้อมทานในปีนี้ รวบรวมไว้ที่ชั้น 6 โซน เซ็นทรัล คอร์ท อาทิ  ร้านข้าวแกงต้นผล, ร้านอาหารเจแปลงนาม, กระเพาะปลาคุณรวย, ปูทองหอยจ๊อ, ร้านเต้าหู้ดำ, ดีเจภูมิ, เมี่ยงคำอารมณ์ดี, มารยาทฟาร์ม, โตเกียวสวีท, โบ๊กเกี้ยอาเหน่, สวนไผ่สุขภาพ, ขนมครกเข้าวัง, มนต์เสน่ห์ขนมไทย, มาดามถิง, น้ำมะนาว จาก ร้านมานาว, ขนมปังถั่วขาวไส้ต่างๆ จาก ร้านอรชร, ร้านหยกสด, สปาฟู้ดส์, ร้านเห็ดออร์แกนิค, ขนมไทยแม่จิรา ฯลฯ 

"เจ" แบบนี้สิ กินเท่าไหร่ก็ไม่จำเจ

 เมี่ยงคำอารมณ์ดี

     นอกจากนี้ ร้านอาหารยอดนิยมในศูนย์การค้าฯ ก็ได้เตรียมเมนูเจจานพิเศษไว้บริการลูกค้า อาทิ บอนชอน, ส้มตำนัว, ส้มตําคอนแวนต์, แม่ศรีเรือน, แหลมเจริญซีฟู้ด, กับข้าวกับปลา, ติ่นไท่ฟง, คำพูน, สเวนเซ่นส์ ฯลฯ เฉพาะที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์เท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ