Lifestyle

วิ่งเปลี่ยนไซซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"การวิ่ง" นอกจากทำให้สุขภาพแข็งแรง ช่วยลดน้ำหนักแล้ว ยังเป็นการออกกำลังกายที่ประหยัด

          “การวิ่ง” ถือเป็นการออกกำลังกายที่ทำให้สุขภาพแข็งแรง ช่วยลดน้ำหนัก ที่สำคัญคือเป็นการออกกำลังกายที่ประหยัด ไม่ต้องลงทุนหรือเสียค่าใช้จ่ายไปกับค่าอุปกรณ์และสถานที่ แต่การวิ่งให้เกิดประโยชน์สูงสุดจำเป็นต้องวิ่งให้ถูกวิธี ไม่เช่นนั้นอาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ ล่าสุดศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ จัดกิจกรรม “วิ่งเปลี่ยนไซซ์ ครั้งที่ 2” พร้อมเชิญเซเลบริตี้สายเฮลตี้มาแชร์ประสบการณ์วิ่งของตัวเอง

วิ่งเปลี่ยนไซซ์

พญ.สุจิตรา สมบุญธรรม

          พญ.สุจิตรา สมบุญธรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรกรรม ผิวหนัง เวชศาสตร์ชะลอวัย และเวชศาสตร์ครอบครัว และกรรมการบริหารศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ผู้คนหันมาสนใจและใส่ใจในสุขภาพร่างกายกันมากขึ้น ซึ่งอีกหนึ่งวิธีที่หลายคนนิยมคือ “การวิ่ง” เพราะการวิ่งที่ถูกวิธีและเหมาะสม จะทำให้ร่างกายพัฒนากล้ามเนื้อขา ช่วยลดอาการของข้อเข่า และช่วยลดน้ำหนัก ส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาวเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพด้านต่างๆ ก็จะลดน้อยลง

          “เรากิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการวิ่งอย่างน้อยวันละ 1 กิโลเมตร โดยเชิญชวนประชาชนคนรักสุขภาพย่านศรีนครินทร์ และพื้นที่ใกล้เคียงออกมาวิ่งออกกำลังกายไปด้วยกัน บริเวณลู่วิ่งลอยฟ้า ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม-22 ธันวาคม รวม 64 วัน เพื่อเป้าหมายอย่างน้อย 64 กิโลเมตร​ พิชิตการเผาผลาญไขมันอย่างน้อย 6,400 กิโลแคลอรี่ นอกจากนี้ผู้เข้าแข่งขันจะได้เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปเพื่อเรียนรู้เทคนิคการออกกำลังกาย การรับประทานอาหาร และการวิ่งที่ถูกวิธีจากกูรูผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายและนักโภชนาการ โดยผู้เข้าแข่งขันที่ลดน้ำหนักหรือเปลี่ยนไซซ์ได้สูงสุด รวมทั้งผู้เข้าแข่งขันที่ปฏิบัติตามกติกา และสามารถลดน้ำหนักได้ตามเป้าหมาย จะได้รับรางวัลต่างๆ มูลค่ารวมกว่า 60,000 บาท” บอสสาวธัญญาพาร์ค กล่าว

วิ่งเปลี่ยนไซซ์

วิ่งเปลี่ยนไซซ์

ปวีณลักษณ์ ลิมปิชาติ วอร์มร่างกายก่อนวิ่ง

          ด้านเซเลบสาวสุดแอ็กทีฟ “แอ้ม" ปวีณลักษณ์ ลิมปิชาติ เล่าว่า สนใจการวิ่งเพื่อออกกำลังกายและดูแลสุขภาพตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ที่ออสเตรเลีย เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนส่วนใหญ่ที่นั่นพอมีเวลาหรืออากาศดีก็จะออกมาวิ่ง เพราะถือเป็นการออกกำลังกายที่ใช้ทุกส่วนของร่างกาย ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและทำให้หัวใจแข็งแรง ที่สำคัญคือการวิ่งสามารถทำได้ทุกที่ทั้งในยิมหรือกลางแจ้ง และยังเป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้คนเดียวไม่ต้องอาศัยคู่เล่นเหมือนกีฬาประเภทอื่น  ทำให้การวิ่งกลายเป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องทำในชีวิตประจำวัน สำหรับมือใหม่หัดวิ่งควรเรียนรู้วิธีการวิ่งที่ถูกต้อง ก่อนการวิ่งทุกครั้งควรเริ่มจากการวอร์มร่างกายด้วยการยืดกล้ามเนื้อซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก

วิ่งเปลี่ยนไซซ์

วิ่งเปลี่ยนไซซ์

นนท์ อัมระนันทน์ วิ่งเพื่อสุขภาพ

          ขณะที่หนุ่มมาดเข้ม นนท์ อัมระนันทน์ เล่าว่า ตัวเองเป็นโรคภูมิแพ้มาตั้งแต่เด็ก จึงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงมากกว่าคนอื่น ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดนอกจากเรื่องความสะอาดและการพักผ่อนให้เพียงพอ คือการออกกำลังกาย โดยจะเน้นการวิ่งสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ครั้งละ 45-60 นาที เสริมด้วยการยกน้ำหนักบ้างเพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ที่เห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดจากการวิ่งเป็นประจำคือ รูปร่างที่แข็งแรงขึ้น อาการของโรคภูมิแพ้ลดน้อยลง ส่วนเคล็ดลับที่อยากนำมาแชร์ให้คนที่กำลังจะมาวิ่งเพื่อการออกกำลังกาย อย่างแรกคือ รองเท้า อุปกรณ์สำคัญสำหรับการวิ่ง และชุดสำหรับการใส่วิ่ง ควรเลือกชุดที่พอดีตัวไม่หลวมจนเกินไปเพื่อไม่ให้ลู่ลม และข้อสังเกตคือควรเลือกชุดที่ผลิตจากผ้าใยโพลีเอสเตอร์ 100 เปอร์เซ็นต์

วิ่งเปลี่ยนไซซ์

ปวีณลักษณ์ ลิมปิชาติ-นนท์ อัมระนันทน์

          สำหรับกิจกรรม “วิ่งเปลี่ยนไซซ์ ครั้งที่ 2” เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้-19 ตุลาคม สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2108-6000 และดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thanyapark.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ