Lifestyle

เพราะเด็กทารกพูดไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยเคล็ดลับการเลือกผลิตภัณฑ์เพื่อลูกน้อย ภายใต้แนวคิด "เพราะเด็กทารกพูดไม่ได้"

เพราะเด็กทารกพูดไม่ได้

      “เบบี้ กิ๊ฟ” หนึ่งในผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กระดับพรีเมียม เผยเคล็ดลับการเลือกผลิตภัณฑ์เพื่อลูกน้อย ภายใต้แนวคิด “เพราะเด็กทารกพูดไม่ได้” (Listen to baby’s voice) ดึงกุมารแพทย์ชื่อดัง ชวนฟังเสียงทารก ช่วยคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อลูกน้อยได้อย่างมั่นใจ ทั้งคุณภาพและความปลอดภัย ผ่านการสร้างความน่าเชื่อถือในผลิตภัณฑ์ด้วยผลงานวิจัย

เพราะเด็กทารกพูดไม่ได้

รศ.นพ.พงษ์ศักดิ์ น้อยพยัคฆ์-อรุณศรี พิริยเลิศศักดิ์

     อรุณศรี พิริยเลิศศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบบี้ กิ๊ฟ(ไทยแลนด์)จำกัด เปิดเผยว่า พ่อแม่จำเป็นต้องศึกษาหาข้อมูลเพื่อเลือกสรรสิ่งที่ดีและเหมาะสมที่สุดให้กับลูกน้อย ซึ่งงานวิจัยจากสถาบันต่างๆ หรือกุมารแพทย์ คือแหล่งข้อมูลที่สำคัญและน่าเชื่อถือมาก ดังนั้น เบบี้ กิ๊ฟ จึงได้นำไอเดีย “เพราะเด็กทารกพูดไม่ได้” มาเป็นแนวคิดหลักในการคัดเลือกสินค้าเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเหมาะสมกับเด็กแต่ละวัยอย่างดีที่สุด รวมถึงยังเป็นการให้ความรู้พ่อแม่อีกด้วย ล่าสุดเพื่อสร้างความเข้าใจความต้องการของลูกน้อยได้อีกยิ่งขึ้น เบบี้ กิ๊ฟ ได้จัดงาน “Listen to Baby’s Voice Workshop” เชิญกุมารแพทย์ชื่อดังให้ความรู้เรื่องการเลือกผลิตภัณฑ์ให้ทารกอย่างถูกต้อง รวมถึงกระทบไหล่คุณพ่อคุณแม่เซเลบริตี้ร่วมแชร์ประสบการณ์การเลือกผลิตภัณฑ์เพื่อลูกน้อย

เพราะเด็กทารกพูดไม่ได้

เจนนิส โสภณพนิช ยังพิชิต สำรวจความปลอดภัยของคาร์ซีท

เพราะเด็กทารกพูดไม่ได้

ธเนศ-คนึงนิตย์ คงคาเจริญ

      รศ.นพ.พงษ์ศักดิ์ น้อยพยัคฆ์ กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการและพฤติกรรม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เผยว่า เด็กแรกเกิดจะเป็นวัยที่พูดไม่ได้ การเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับวัย จึงเป็นหน้าที่ของคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องรู้จักสังเกต โดยเฉพาะเด็กแรกเกิดที่สรีระยังเติบโตไม่เต็มที่ ได้แก่ ศีรษะ-ต้นคอ, กระดูกสันหลัง, ระบบทางเดินหายใจ, การปรับอุณหภูมิร่างกาย, การนอนการตื่นที่ยังไม่เป็นเวลา, ผิวหนังอ่อนบางแพ้ง่าย เป็นต้น และเมื่อเด็กเริ่มเติบโตขึ้นก็จะมีพัฒนาการทางสรีระเปลี่ยนแปลงต่อไป โดยเฉพาะในขวบปีแรก คือ วัยที่เป็นพื้นฐานสำคัญของการสร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ที่เรียกว่า “พัฒนาการทางด้านสังคม” การได้รับการเลี้ยงดูและดูแลอย่างเหมาะสม จะช่วยให้เด็กมีความสามารถปรับตัวเข้ากับสังคมได้ดี

เพราะเด็กทารกพูดไม่ได้

     ทั้งนี้ การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับทารกที่ยังสื่อสารไม่ชัดเจน คุณพ่อคุณแม่ต้องพิจารณาจากหลายๆ ปัจจัย ได้แก่ 1.ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานน่าเชื่อถือ 2.เหมาะกับวัยและขนาดของเด็ก 3.ความปลอดภัยคือ ต้องไม่มีส่วนประกอบแหลมคม หรือส่วนประกอบที่เป็นอันตรายกับทารก และ 4.มอบความสบายให้แก่ทารก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ