Lifestyle

สายเฮลธ์ตี้เทใจให้ 'มาดาม ธีย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดาม ธีย์" การันตีความอร่อยรสเวียดนามแท้ๆ แถมดีต่อสุขภาพ

          ในช่วงที่เทรนด์สุขภาพยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าอาหารเวียดนามต้องเป็นหนึ่งในไอเดียรักสุขภาพของหลายๆ คน เนื่องจากเป็นอาหารที่เน้นกินผักเป็นหลัก แต่ถึงจะไม่ใช่สายเฮลธ์ตี้เท่าไหร่นัก ก็ยังฝากท้องได้เช่นกัน การันตีด้วยความอร่อยของอาหารเวียดนามสูตรต้นตำรับที่ร้าน “มาดาม ธีย์” (Madame T) ตั้งอยู่บนชั้น 2 อาคารชุดสุขุมวิท เฮ้าส์ ซอยสุขุมวิท 23 หรือคนย่านนั้นรู้จักกันดีในชื่อซอยประสานมิตร

สายเฮลธ์ตี้เทใจให้ 'มาดาม ธีย์'

บรรยากาศสบายๆ ภายในร้าน

สายเฮลธ์ตี้เทใจให้ 'มาดาม ธีย์'

โซนด้านบน

          “แน๊ด” กิรณา ฤกษ์บางพลัด หนึ่งในหุ้นส่วนร้านเล่าให้ฟังว่า เข้ามาดูแลกิจการเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 แรกเริ่มเดิมทีเจ้าของร้านคือชื่อติ๊ก ผู้มีใจรักอาหารสุขภาพ และชื่นชอบอาหารเวียดนามเป็นพิเศษ จึงได้ตั้งชื่อร้านตามชื่อย่อของตัวเอง โดยจุดเด่นของร้านคืออาหารรสชาติแบบเวียดนามแท้ๆ ที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมาปรุงเป็นอาหารทุกจาน รวมทั้งบรรยากาศชิลๆ ภายในร้านตกแต่งสไตล์วินเทจในโทนสีขาว ประดับประดาด้วยตุ๊กตาไม้ และภาพวาดเก๋ๆ ที่สื่อถึงกลิ่นอายความเป็นเวียดนามได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งยังมีมุมฮิปๆ ให้ลูกค้าถ่ายรูปพร้อมเช็กอินแบบไม่ซ้ำใครด้วย หรือถ้าใครที่มากันเป็นกลุ่มแนะนำให้เลือกนั่งโซนด้านบนของร้านก็จะได้อารมณ์แบบส่วนตั๊ว...ส่วนตัว

สายเฮลธ์ตี้เทใจให้ 'มาดาม ธีย์'

ข้าวเกรียบปากหม้อ 

สายเฮลธ์ตี้เทใจให้ 'มาดาม ธีย์'

ยำไหลบัวกุ้งสด

          ว่าด้วยเรื่องของอาหารกันบ้าง ทางร้านมีบริการหลากหลายประเภท แต่จานเด็ดๆ ที่มาแล้วไม่อยากให้พลาดก็อย่าง ข้าวเกรียบปากหม้อ ทุกคำนุ่มลิ้นด้วยแป้งหลากสีห่อไส้หมูผัดกับเห็ดหูหนูรสกลมกล่อม แล้วโรยหน้าด้วยหมูยอรสเด็ดและหอมเจียวกรอบๆ เพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มรสเปรี้ยวหวานอร่อยลงตัวทีเดียว อีกเมนูขายดีที่อยากแนะนำเพราะหากินได้ไม่ง่ายนักคือ ยำไหลบัวกุ้งสด ทางร้านคัดสรรไหลบัวสดใหม่ทุกเช้า ล้างจนสะอาด แล้วนำมาปรุงรสด้วยน้ำยำรสจัดจ้าน พร้อมกุ้งสดๆ ตัวโต หรือถ้าใครไม่ชอบกินกุ้งจะเปลี่ยนเป็นหมูย่างก็แจ้งพนักงานได้เลย อ้อ...เมนูนี้อยากแนะนำให้กินคู่กับข้าวเกรียบงา โดยตักยำวางบนแผ่นข้าวเกรียบงากรอบๆ จะเข้ากันดีทีเดียว ใครอยากสัมผัสอารมณ์นั้นต้องลองถึงจะรู้

สายเฮลธ์ตี้เทใจให้ 'มาดาม ธีย์'

เมี่ยงมาดาม

สายเฮลธ์ตี้เทใจให้ 'มาดาม ธีย์'

กุ้งผัดพริกเกลือ 

          สำหรับคออาหารเวียดนามที่เบื่อแหนมเนือง แนะนำให้ลองสั่ง เมี่ยงมาดาม ด้วยการนำหมูหมักปรุงรสที่ย่างจานหอมกรุ่นวางบนผักกรีนโอ๊ค-เรดโอ๊ค ตามด้วยเส้นหมี่ และเครื่องเคียงที่เสิร์ฟมาพร้อมกัน ทั้งหอม กระเทียม พริก แตงกวา ถั่วลิสงคั่ว ขิงซอย และมะม่วง ราดด้วยน้ำจิ้มที่มีให้เลือก 2 แบบ ทั้งน้ำจิ้มถั่วรสชาติออกหวานนิดๆ หรือน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน ก็อร่อยทั้ง 2 แบบ ส่วนสาวกกุ้งอย่าลืมสั่ง กุ้งผัดพริกเกลือ ด้วยการคัดกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ไปทอดจนเป็นสีเหลืองทอง แล้วนำไปวางพักรอในจาน จากนั้นใช้กระเทียมและหอมเจียวกับเนยจนหอมกรุ่นและกรอบได้ที่นำไปราดบนตัวกุ้งที่นอนรออยู่ก่อนแล้ว เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟทันที จานนี้จะสั่งมากินเล่นหรือจะกินกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองถูกปากจนต้องยกนิ้วให้

สายเฮลธ์ตี้เทใจให้ 'มาดาม ธีย์'

เฝอเนื้อ

สายเฮลธ์ตี้เทใจให้ 'มาดาม ธีย์'

สุกี้เวียดนาม

          แต่หากออกอาหารฝืดคอลองสั่งเฝอร้อนๆ มาซดให้คล่องคอ ที่นี้มีให้เลือกทั้ง เฝอไก่ เฝอเป็ด เฝอหมูยอ และเฝอรวม แต่ที่เด็ดสุดต้องยกให้ เฝอเนื้อ ทางร้านใช้เนื้อสไลด์แบบบางเฉียบวางลงในชาม แล้วตักน้ำซุปร้อนๆ รสกลมกล่อมราดลงไป เนื้อจึงนุ่มลิ้นแบบละลายในปากทีเดียว หรือจะเลือกเป็น สุกี้เวียดนาม รับรองว่าไม่ผิดหวัง ด้วยน้ำซุปน้ำมะพร้าวสด 100 เปอร์เซ็นต์จึงให้รสชาติหวาน หอม กลมกล่อม แบบธรรมชาติ เสิร์ฟพร้อมกับถั่วงอก ใบโหระพา และวุ้นเส้น ในส่วนของเนื้อสัตว์มีทั้งเนื้อกุ้งสด เนื้อปลาสด และเนื้อหมูหมัก ส่วนน้ำจิ้มสุกี้เป็นน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเผ็ดโรยด้วยงาขาวเพิ่มความหอม ทั้งยังช่วยชูรสให้น้ำซุปน้ำมะพร้าวอร่อยเผ็ดร้อนยิ่งขึ้น แต่ถ้าใครไม่กินเผ็ดแนะนำให้ซดน้ำซุปมะพร้าวเพียวๆ คอนเฟิร์มว่าชุ่มคอจนวางช้อนไม่ลงเลยล่ะ

สายเฮลธ์ตี้เทใจให้ 'มาดาม ธีย์'

น้ำสะระแหน่น้ำผึ้งป่ามะนาวปั่น 

          ชิมอาหารไปหลายรายการ หันมาลองเครื่องดื่มกันบ้าง เมนูเด่นและเด็ดที่ไม่อยากให้พลาดต้องยกให้ น้ำสะระแหน่น้ำผึ้งป่ามะนาวปั่น ชื่ออาจจะจำยากไปสักหน่อย แต่รับรองรสชาติอร่อยอย่าบอกใคร แถมดื่มแล้วยังได้วิตามินและแร่ธาตุหลากหลายชนิดจากใบสะระแหน่สดๆ นำไปปั่นกับน้ำผึ้งป่าและมะนาว แวบแรกที่เห็นเมนูน้ำปั่นสีเขียวเข้มแบบนี้ยังแอบยี้!! แต่พอลองชิมเท่านั้นล่ะต้องบอกเลยว่าไม่มีกลิ่นเหม็นเขียว มารบกวนจิตใจ แถมดื่มแล้วยังสดชื่นด้วย

          เมนูที่แนะนำในวันนี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ทางร้านยังมีรายการให้รอชิมอีกมากกว่า 50 เมนูในร้านให้เลือก ว่างวันไหนแวะไปลองกันเลย ่ร้านมาดาม ธีย์ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11 โมงเช้ายาวไปจนถึง 4 ทุ่ม หากไปไม่ถูกหรือต้องการสำรองที่นั่งยกหูแล้วกดไปเลยที่ 0-2259-1127

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ