Lifestyle

เคล็ดลับเลือกผลิตภัณฑ์สวยอย่างปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เชี่ยวชาญแนะเคล็ดลับเลือกผลิตภัณฑ์สวยอย่างปลอดภัย

          ปัจจุบันคนส่วนใหญ่สนใจเรื่องความงามมากขึ้น ทำให้มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวพรรณออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก แต่หลายคนก็กังวลเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของสินค้า ดังนั้น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินแบลคมอร์ส จากประเทศออสเตรเลีย โดย ผุสดี สุจิตจร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบลคมอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรม “อิกไนท์ ยัวร์ เนเชอรัล บิวตี้ บาย แบลคมอร์ส" ให้ความรู้การเลือกรับประทานและใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวพรรณอย่างถูกวิธีและปลอดภัย พร้อมเปิดตัว 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทยกับ แบลคมอร์สเนเชอรัลวิตามิน อีครีม และแบลคมอร์สคอลลาเจน แอคทีฟ 10000 มก. และ แบลคมอร์สโพมิโอลีฟ

เคล็ดลับเลือกผลิตภัณฑ์สวยอย่างปลอดภัย

สาวๆ ร่วมกิจกรรม “อิกไนท์ ยัวร์ เนเชอรัล บิวตี้ บาย แบลคมอร์ส" 

          ภายในงานแบลคมอร์สได้จัดกิจกรรมความรู้ บิวตี้ ไลฟ์สไตล์ เวิร์กช็อป สวยอย่างปลอดภัย ด้วยกิจกรรมต่างๆ ซึ่ง ผศ.ดร.ภาณุพงศ์ พุทธรักษ์ จาก ม.สงขลานครินทร์ แนะนำว่า การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สุขภาพจะต้องให้ความสำคัญ 4 ประการ คือ 1.ต้องมีฉลากภาษาไทยภายในกล่อง 2.สังเกตว่ามีเลขทะเบียนหรือไม่ หากเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพต้องเป็นเลขทะเบียนอย. เครื่องสำอางจะเป็นหมายเลขจดแจ้ง ส่วนสมุนไพรจะเป็นเลขทะเบียนสมุนไพร ซึ่งแต่ละชนิดจะมีจำนวนตัวเลขที่ไม่เท่ากัน ทั้งนี้การตรวจสอบตัวเลขทะเบียนว่าปลอมหรือไม่ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แต่ถึงแม้จะมีตัวเลขแสดงให้เห็นว่าจดทะเบียนถูกต้อง ผู้บริโภคจะต้องดูไปถึงสถานะของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ว่าไม่ถูกเพิกถอนใบอนุญาต 3.ต้องมีสถานที่ผู้ผลิตหรือจัดจำหน่ายที่ชัดเจน สามารถตรวจสอบได้ และสุดท้ายจะต้องไม่อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง อย่างไรก็ตาม การมีเลขทะเบียนอย.ไม่ได้หมายถึงผลิตภัณฑ์นั้นจะรักษาโรคได้ เพราะคือผลิตภัณฑ์สุขภาพ การจะรักษาโรคได้ต้องเป็นยา แต่จะมีผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ช่วยดูแลบำรุงรักษาในสิ่งที่ร่างกายขาดให้ดีขึ้น และใช้ควบคู่กับยาได้ แต่ต้องปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรเพื่อรับคำแนะนำที่ถูกต้อง

เคล็ดลับเลือกผลิตภัณฑ์สวยอย่างปลอดภัย

 ภก.ณัฐที เทียนศิริ

          ด้าน ภก.ณัฐที เทียนศิริ เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสุขภาพแนว บี อะ เวล บีอิ้ง กล่าวว่า การจะมีผิวสวยจะต้องทำให้ผิวมีสุขภาพที่ดีก่อนเป็นอันดับแรก โดยเริ่มที่การปกป้องและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึ่งการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ควรศึกษาข้อมูลจากฉลากว่ามีส่วนประกอบใดบ้าง การปกป้องผิวด้วยการทาครีมบำรุงผิว ผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม หรือสารกันเสียที่เรียกว่าพาราเบน ส่วนการดูแลผิวพรรณปัจจุบันมีการใช้สารสกัดจากธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนประกอบ โดยวิตามินอี จะช่วยในเรื่องความชุ่มชื้น สารสกัดลาโนลิน เป็นน้ำมันที่มีความบริสุทธิ์สูง สกัดจากน้ำมันหล่อเลี้ยงบนขนแกะจะทำให้ผิวเรียบเนียน ส่วนผสมจากน้ำมันเมล็ดองุ่น จะช่วยปกป้องคอลลาเจน สารสกัดดอกซากุระตะวันตก มีผลการวิจัยพบว่าจะช่วยในเรื่องการสร้างคอลลาเจน ชะเอมเทศ ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส

เคล็ดลับเลือกผลิตภัณฑ์สวยอย่างปลอดภัย

2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่

          “การปกป้องคอลลาเจนให้อยู่กับผิวให้นานก็เป็นสิ่งสำคัญ สารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาตินอกจากสารสกัดเมล็ดองุ่นแล้ว ยังมีเซราไมด์สกัดจากข้าวเป็นน้ำมันชนิดหนึ่งที่อยู่บนผิว มีหน้าที่ปกป้องน้ำในผิวไม่ให้ระเหยออก แต่เมื่ออายุมากขึ้นเซราไมด์ที่มีอยู่ในธรรมชาติจะหายไป การเติมเซราไมด์จะช่วยปกป้องการสูญเสียน้ำในผิวช่วยให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น รวมถึงสารสกัดจากผลมะกอก นอกจากช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการชะลอวัย ทำให้ผิวเสื่อมช้าลง และสุดท้ายคือสารสกัดจากผลไม้ที่เรียกว่าซีบัคธอร์น มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก ซึ่งในอนาคตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผิวพรรณจะพบสารประกอบพวกนี้เพิ่มขึ้น” ผู้เชี่ยวชาญแนะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ