Lifestyle

"โตไก" ครบความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แหล่งรสมความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นรังสรรค์จากวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม

          ถึงคนไทยจะถูกจริตกับอาหารญี่ปุ่นที่เข้ามาเปิดบริการมากมายในบ้านเรา แต่สำหรับคออาหารญี่ปุ่นตัวจริงเสียงจริงย่อมรู้ดีว่าหากร้านไหนเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ก็ย่อมทำให้รสชาติอาหารดี ขณะเดียวกันก็อาจทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย แต่นั่นกลับสวนกระแสกับที่ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง “โตไก” ซึ่งเหล่าเจแปนนิส ฟู้ด เลิฟเวอร์ คงรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากคร่ำหวอดในวงการอาหารมานานถึง 20 ปี ทั้งยังเป็นผู้นำเข้าวัตถุดิบเกรดพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่นมาจัดจำหน่ายในเมืองไทย ร้านโตไกจึงสามารถคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศมารังสรรค์เป็นเมนูต่างๆ ได้ในราคาไม่แพง ลูกค้าสามารถจับต้องได้ในรูปแบบของบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์ยาคินิคุ ที่มีถึง 8 สาขา ขณะที่บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นมีบริการ 6 สาขา

"โตไก" ครบความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น

"โตไก" ครบความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น

บรรยากาศโล่งโปร่งสบายภายในร้าน

          สำหรับวันนี้จะพาไปรู้จักกับสาขาธัญญาพาร์ค ถนนศรีนครินทร์ ที่นี่เปิดบริการทั้งแบบอะลาคาร์ท และบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นสุดพรีเมียมท่ามกลางบรรยากาศโปร่งโล่งสบาย ในโทนสีส้มอมเหลืองมองแล้วสบายตาราวกับนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ญี่ปุ่นจริงๆ ร้านก็ขนาดกำลังดีไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป รองรับลูกค้าได้ราว 80 คน

"โตไก" ครบความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น

ยำแซลมอน

"โตไก" ครบความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น

กุ้งย่าง

        โตไกรวบรวมความอร่อยของรายการอาหารญี่ปุ่นรสดั้งเดิมไว้ถึง 120 เมนู ไม่ว่าจะเป็นอาหารกินเล่น สลัด ซูชิ ซาซิมิ อูด้ง ราเมน ข้าวห่อสาหร่าย ข้าวม้วน ข้าวหน้าต่างๆ รวมถึงอาหารประเภทย่าง ทอด กระทะร้อน ฯลฯ ซึ่งทุกเมนูล้วนปรุงจากวัตุดิบนำเข้า 100 เปอร์เซ็นต์ อาทิ เนื้อวัวจากสหรัฐอเมริกา เนื้อปลาแซลมอนจากนอร์เวย์ หอยแมลงภู่จากนิวซีแลนด์ เป็นต้น ส่วนเมนูเด่นที่มาแล้วต้องไม่พลาด ขอเริ่มต้นที่อาหารเรียกน้ำย่อยรสเด็ดอย่าง ยำแซลมอน ทางร้านหั่นแซลมอนสดๆ เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าขนาดพอดีคำ จัดวางเรียงในจานอย่างสวยงาม มาพร้อมด้วยน้ำจิ้มรสจัดจ้านที่รับรองว่าถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน อีกเมนูอาจจะดูไม่หวือหวาเท่าไหร่ แต่ กุ้งย่าง ของที่นี่เขาพิเศษตรงที่เลือกใช้กุ้งสดๆ คัดไซส์พิเศษมาเสียบไม้ให้ตัวเหยียดตรง นำไปย่างจนส่งกลิ่นหอมกรุ่น แค่นี้ก็พร้อมกินได้ทันที ซึ่งปกติกุ้งสดๆ รสชาติก็หวานอยู่แล้ว แต่จานนี้เสิร์ฟมาพร้อมกับมะนาวสดซีกเล็กๆ สำหรับคนที่อยากเพิ่มรสชาติ

"โตไก" ครบความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น

ซาซิมิรวม

"โตไก" ครบความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น

ข้าวปั้นหน้ารวม

          ถัดมาเมนูยอดฮิตอย่าง ซาซิมิรวม มีทั้งทูน่า แซลมอน ซาบะดอง ปูอัด และไข่หวาน สไลด์มาชิ้นใหญ่แบบเต็มปากเต็มคำ จัดเรียงมาอย่างสวยงามในเรือไม้ลำใหญ่ ส่วนสาวกข้าวปั้นแนะนำให้ลอง ข้าวปั้นหน้ารวม ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ารวมความอร่อยไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นปลาหมึกยักษ์ กุ้ง ไข่หวาน ปูอัด ทูน่า แซลมอน ไข่กุ้ง ยำสาหร่าย และซาบะดอง ให้เลือกชิมได้ตามชอบ หรือหากใครอย่างกินแค่บางอย่างจะสั่งแยกมาก็ได้ เชฟอนุชา บุรีจันทร์ ยินดีจัดให้ทุกรูปแบบตามที่ต้องการ

"โตไก" ครบความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น

สเต๊กเนื้อ

"โตไก" ครบความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น

หมูผัดซอส

               สำหรับสาวกอาหารญี่ปุ่นแต่ไม่เน้นของดิบ เชฟธีระชัย วงศ์จันลา เชฟครัวร้อนแนะนำเมนูที่ใครมาก็ต้องสั่งอย่าง สเต๊กเนื้อ ที่นี่เขาเลือกใช้เนื้อวัวเกรดพิเศษนำเข้าจากอเมริกาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ กริลล์แบบมีเดียมและเสิร์ฟในรูปแบบกระทะร้อน หรือหากจะสั่งความสุกแบบอื่นก็สามารถแจ้งพนักงานได้ ถ้าใครไม่กินเนื้อจะสั่งเป็น หมูผัดซอส ก็อร่อยไม่แพ้กัน เพราะทางร้านเขาเลือกใช้หมูคุณภาพดี เนื้อนุ่ม ฉ่ำ นำไปผัดกับซอสสูตรเฉพาะนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และจัดวางในกระทะร้อนพร้อมด้วยเห็ดออรินจิ ก่อนเสิร์ฟโรยด้วยหอมญี่ปุ่นและงาขาวช่วยเพิ่มความหอม จะกินเล่นหรือกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยทั้ง 2 แบบ 

"โตไก" ครบความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น

หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว

          ขยับมาที่เมนูสำหรับคนรักสุขภาพที่เน้นปลาเป็นหลัก แนะนำให้ลองสั่งเมนูยอดนิยมอย่าง หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว ไฮไลท์ของจานนี้อยู่ที่ระยะเวลาการต้มที่ต้องพอดี เพราะหากต้มนานเกินไปหัวปลาจะเละ ดังนั้นเวลาจึงสำคัญมากเพื่อให้ได้หัวปลาที่นุ่มหนึบกำลังดี ขณะที่น้ำซีอิ๊วก็กลมกล่อม ออกรสชาติเค็ม หวาน มัน แบบดั้งเดิมไม่ผิดเพี้ยน เมนูนี้ทางร้านบอกเลยว่าเด็ดมากจนหลายคนต้องขอเบิ้ลทีเดียว

          เมนูที่แนะนำวันนี้้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ทางร้านยังมีเมนูไว้ให้เลือกชิมอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีบริการเซตอาหารกลางวันในราคาพิเศษ พนักงานออฟฟิศย่านถนนศรีนครินทร์และใกล้เคียง สามารถแวะไปใช้บริการกันได้ ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11 โมงไปจนถึง 3 ทุ่ม หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลหรือจองโต๊ะล่วงหน้าก็ยกหูแล้วกดไปที่เบอร์ 0-2108-6115 ได้เลยคร้า...

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ