Lifestyle

ครบ"คาว-หวาน"@ร้าน kanom

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทาร์ตเลิฟเว่อร์ ต้องมาเจอกับ "ทาร์ตไม่อ้วน"

         เรื่องอาหารการกินคนเราความชอบไม่เท่ากัน รุ่นใหญ่บางคนชอบกินเฉพาะอาหารคาว ขณะที่หนุ่มสาวรุ่นใหม่ผู้มีไลฟ์สไตล์มักนิยมชมชอบขนมปังเบเกอรี่หวานๆ มันๆ นอกจากนี้ก็ยังมีกลุ่มที่กินคาวแล้วต้องตบด้วยหวานเป็นการล้างปาก มีโอกาสได้แวะเวียนไปชิมอาหารคาว-หวานที่ร้านทาร์ตไข่ชื่อดัง “kanom" (ขนม) ใช่แล้วคุณผู้อ่านเข้าใจไม่ผิดว่าร้านขนมที่มีชื่อติดปากคนไทยมานานกว่า 18 ปี ในวันนี้ภายใต้การบริหารงานของ ภรวรรณ อภิธนาคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ขนมแฟคตอรี่ (1999) จำกัด จะบรรจุรายการอาหารคาวรสจัดจ้านกว่า 80 จานไว้ในรายการอาหารของร้าน ทั้งจานหลักและจานกินเล่นเรียกน้ำย่อย ซุป สลัด อาทิ โจ๊กฮ่องกง, แกงเหลืองปลาแซลมอนหน่อไม้ดอง, ข้าวซอยไก่, ซี่โครงหมูตุ๋น, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ-หมูตุ๋น, หมี่ผัดผักกระเฉดกุ้ง, ปากหม้อญวน และแน่นอนว่าในส่วนของเบเกอรี่นั้นก็ยังคงมีให้บริการครบถ้วนทุกรายการ พลาดไม่ได้ก็ต้องเป็น ทาร์ตสูตรต้นตำรับ, พายไส้ต่างๆ, ครัวซองต์ รวมถึงขนมปัง นอกจากนี้ยังมีขนมหวาน เครื่องดื่มร้อน-เย็น มีให้เลือกเป็นหลักสิบ

ครบ"คาว-หวาน"@ร้าน kanom

ครบ"คาว-หวาน"@ร้าน kanom

         ที่ร้าน kanom สาขา ลา วิลล่า มาร์เก็ต (บีทีเอสอารีย์) ตกแต่งให้โปร่งโล่งสบายตาทว่าอบอุ่นด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก ผสานกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจึงรู้สึกเป็นกันเองเหมือนกำลังนั่งกินอาหารอยู่ในบ้านของตัวเองหรือบ้านเพื่อนสนิท และในช่วงเกือบๆ เที่ยง ร้านจะกลายเป็นที่นัดเจอของบรรดาฟู้ดเลิฟเวอร์ ทันทีที่จับจองที่นั่งแล้ว เราสั่งอาหารจานเบาอย่าง “ปากหม้อญวน” มาชิมให้น้ำย่อยในกระเพาะได้เริ่มทำงาน เนื้อแป้งบางเฉียบห่อไส้อันประกอบด้วยหมูสับผัดกับต้นหอมและเครื่อง...อยากให้ลองชิมแบบราดน้ำจิ้มสามรสและไม่ได้ราดน้ำจิ้ม ให้รสชาติคนละแบบแต่ให้ความกลมกล่อมไปคนละแบบ อีกจานเบาๆ สำหรับหนุ่มสาวรักสุขภาพ “เมี่ยงก๋วยเตี๋ยวญวนแซลมอน” เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดซึ่งถูกปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อนวล มองด้วยตาเปล่าบางคนเข้าใจว่าเป็นสลัดน้ำข้นทั่วๆ ไป แต่ถ้าได้ตักใส่ปากจะรับรสได้ถึงความแซบ ทั้งเปรี้ยว เผ็ด เค็ม และเข้มข้นด้วยมายองเนส...จัดว่าเด็ด ฝากอีกนิดสำหรับอาหารคาว “โจ๊กฮ่องกงเสิร์ฟพร้อมไข่ออนเซนและปาท่องโก๋ยักษ์” เนื้อโจ๊กเนียนข้นและแน่น ขณะที่หมูบดก้อนโตหนักเครื่องเทศ...ใครเคยมีโอกาสได้ชิมโจ๊กต้นตำรับมาแล้ว รสชาติของที่นี่ไม่เพี้ยนจากที่ฮ่องกงเลย ขอบอก

ครบ"คาว-หวาน"@ร้าน kanom

ปากหม้อญวน

ครบ"คาว-หวาน"@ร้าน kanom

เมี่ยงก๋วยเตี๋ยวญวนแซลมอน

 

ครบ"คาว-หวาน"@ร้าน kanom

โจ๊กฮ่องกงเสิร์ฟพร้อมไข่ออนเซนและปาท่องโก๋ยักษ์

ครบ"คาว-หวาน"@ร้าน kanom

แกงเหลืองปลาแซลมอนหน่อไม้ดอง

ครบ"คาว-หวาน"@ร้าน kanom

ข้าว-แกงคั่วกระดูกหมูอ่อน

         เมื่อน้ำย่อยค่อยๆ เริ่มรับรส เราขยับความแซบขึ้นอีกระดับกับอาหารจานหลักอย่าง “แกงเหลืองปลาแซลมอนหน่อไม้ดอง” เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงไว้เบรกความจัดจ้าน ประกอบด้วย ไข่เค็ม, ปลาสลิดทอดกรอบ หมูหยองและผักสด ตามสไตล์อาหารใต้ เจ้าของร้านการันตีความเข้มข้น เพราะเครื่องแกงถูกส่งตรงมาจากสุราษฎร์ธานี เช่นเดียวกับ “ข้าว-แกงคั่วกระดูกหมูอ่อน” เสิร์ฟพร้อมไข่เค็มและผักสด เครื่องแกงใต้ค่อยๆ เคี่ยวกับกระดูกหมูอ่อนจนนุ่มลิ้น ทว่าเผ็ดร้อนกำลังเรียกเหงื่อได้แบบพอดี ในส่วนของผู้ที่มีเส้นในหัวใจ ขอยกให้ “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ-หมูตุ๋น” ประการแรกน้ำซุปหอมพาให้น้ำลายสอ พอเติมเครื่องปรุงโดยเฉพาะกะปิสูตรของทางอีสาน จานนี้ให้ผ่านด้วยคะแนนเต็ม 10 ไปเลยจ้า 

ครบ"คาว-หวาน"@ร้าน kanom

ทาร์ตไม่อ้วน

ครบ"คาว-หวาน"@ร้าน kanom

ปาท่องโก๋ทอดเสิร์ฟพร้อมดิป 6 รส

         มาว่ากันด้วยขนมนมเนยกันบ้าง ไม่อยากให้พลาดซิกเนเจอร์ของร้านนั่นคือ ทาร์ตไข่แดง ทาร์ตไข่ขาว ทาร์ตงาดำ ทาร์ตส้มแมนดาริน โดยไฮไลท์ขอยกให้กับ “ทาร์ตไม่อ้วน” ด้วยวัตถุดิบต่างๆ ล้วนเป็นโลว์แฟตทั้งสิ้น น้ำตาลน้อย แคลอรี่ต่ำ ไม่มีไขมันทรานส์...งานนี้สายหวานที่ไม่ต้องการความอ้วน แต่ความอร่อยไม่แตกต่างจากทาร์ตออริจินัล รีบสั่งมาชิมด่วนๆ เพราะจะวางจำหน่ายในระยะสั้นๆ แค่ 3 เดือนเท่านั้น อีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของร้านที่สายเบเกอรี่มีไว้ในลิสต์ก็คือ “ปาท่องโก๋ยักษ์ทอด" เสิร์ฟพร้อมดิป 6 รส ได้แก่ ดั้งเดิม, ชาไทย, กาแฟ, ไข่ขาว, ไข่แดง และ ใบเตย...ไม่ว่าจะสั่งชุดเล็กชุดใหญ่ได้ลิ้มรสดิปทั้ง 6 รสเหมือนกัน ที่สำคัญน้ำมันที่ใช้ทอดปาท่องโก๋นั้นเปลี่ยนใหม่ทุกวัน อีกหนึ่งรายการขายดี “พายไส้กรอก” นอกจากแป้งสดใหม่ทุกวันแล้ว ไส้กรอกหมูที่ใช้ยังเป็นการสั่งทำขึ้นพิเศษเป็นสูตรเฉพาะโดยตรงของร้าน ไม่ได้มีวางขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

ครบ"คาว-หวาน"@ร้าน kanom

กรีนทีแมคคาเดเมียเฟรปเป้

ครบ"คาว-หวาน"@ร้าน kanom

น้ำอัญชัน-น้ำกระเจี๊ยบ-น้ำมะตูม

         และที่ขาดไม่ได้รายการหวานเย็น มีให้เลือก 3 รายการ ขนมปังเย็น ปาท่องโก๋เย็น และ ลอดช่องโบราณ ขณะที่รายการเครื่องดื่ม แก้วโปรดที่วัยรุ่นในย่านอารีย์ยอมพลีชีพให้แบบไม่ยอมถอยหลังแม้จะรู้ดีว่าในแต่ละแก้วอัดแน่นไปด้วยพลังงานกี่แคลอรี่ อย่าง มิกซ์เบอร์รี่ ครีมชีสเฟรบเป้, ซอลท์ตี้คาราเมลเฟรบเป้ โดยเฉพาะ "กรีนทีแมคคาเดเมียเฟรปเป้"...สาวกชาเขียวขอบอกเลยว่าต้องลอง แน่นอนว่าสำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพเป็นพิเศษในหมวดของเครื่องดื่มทางร้านจัดน้ำสมุนไพรหวานน้อยอย่าง น้ำกระเจี๊ยบ, น้ำอัญชัน และน้ำมะตูม ไว้บริการเช่นกัน และหากเห็นว่าน้ำสีสวยๆ ในแก้วใสไม่มีน้ำแข็งมาด้วย อย่ารีบเร่งร้องหา ด้วยว่าทางร้านเน้นปรุงให้ความหวานอยู่ในระดับกำลังพอเหมาะ แล้วนำไปแช่จนเย็นจัด ดังนั้นเวลาเสิร์ฟจึงไม่ต้องพึ่งน้ำแข็ง
         ปัจจุบันร้าน kanom มี 18 สาขาทั่วกรุงเทพฯ แต่มีเพียง 4 สาขาเท่านั้นที่ให้บริการอาหารคาว-หวาน เครื่องดื่มแบบครบวงจร ได้แก่ สาขาเอ็มไพร์ ทาวเวอร์, สาขาลา วิลล่า, สาขาสุขุมวิท 49 และสาขาปัญญาวิลเลจ...สะดวกที่ไหนแวะเข้าไปชิมได้ ร้านเปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-20.00 น. วันหยุดเวลา 08.00-20.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ