Lifestyle

2 กิจกรรมเบาๆ ปลุกกระแสสาวสุขภาพดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ร็อกซี่ เมก เวฟ มูฟ เมาน์เท่น ทัวร์ 2018" สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิง พร้อมเติมเต็มประสบการณ์ความสนุกของการออกกำลังกายแบบมีสไตล์

2 กิจกรรมเบาๆ ปลุกกระแสสาวสุขภาพดี

วิ่งเพื่อสุขภาพ

           หลังจากประสบความสำเร็จอย่างดีกับกิจกรรมเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุด ร็อกซี่ แบรนด์เสื้อผ้า แอ็กชั่น สปอร์ต สำหรับผู้หญิงและเพื่อผู้หญิง นำโดย “หนึ่ง” สุรเชษฐ์ มุ้งทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ร็อกซี่ ประเทศไทย ร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส นำโดย “เปิ้ล” อริศรา แสงฤทธิ์ ผู้จัดการอาวุโส แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์, โรงแรมถาวรปาล์ม บีช รีสอร์ท ภูเก็ต ภายใต้การบริหารของ เลิศ ถาวรว่องวงศ์ และเหล่าพันธมิตร กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมดีๆ ในชื่องาน 

“ร็อกซี่ เมก เวฟ มูฟ เมาน์เท่น ทัวร์ 2018”

2 กิจกรรมเบาๆ ปลุกกระแสสาวสุขภาพดี

เลิศ ถาวรว่องวงศ์-อริศรา แสงฤทธิ์-สุรเชษฐ์ มุ้งทอง

      ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงและเติมเต็มประสบการณ์ความสนุกของการออกกำลังกายแบบมีไลฟ์สไตล์ เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น โดยรวมกิจกรรมวิ่งและโยคะเข้าด้วยกัน ผู้เข้าร่วมงานจะได้สนุกและเพลิดเพลินกับการออกกำลังกายกับการวิ่งฟันรัน ระยะทาง 4.5 กิโลเมตร พร้อมชมทัศนียภาพอันสวยงามของหาดราไวย์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของภูเก็ต และกิจกรรมโยคะท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่นของเกาะกลางในหาน โดย “ครูเอก” พงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณ ครูโยคะชื่อดังที่สุดในชั่วโมงนี้

2 กิจกรรมเบาๆ ปลุกกระแสสาวสุขภาพดี

สาวนักวิ่งพิชิตเหรียญรางวัลกันถ้วนหน้า

      “หนึ่ง” สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ร็อกซี่จัดกิจกรรมนี้ขึ้น ซึ่งเป็นแคมเปญที่จัดทำขึ้นทั่วโลกในชื่อ “ร็อกซี่ เมก เวฟ มูฟ เมาน์เท่น ทัวร์ 2018” โดยได้แรงบันดาลใจจากขุนเขาและเกลี่ยวคลื่นมาจัดเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ ซึ่งยังคง 2 กิจกรรมที่เป็นหัวใจหลักคือวิ่งและโยคะ เน้นธีมงานเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น ซึ่งปีนี้ยังคงได้รับการตอบรับจากสาวๆ ถึง 700 คน และหวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงลุกขึ้นมาออกกำลังกายกันมากขึ้น ทั้งยังคาดหวังว่างานนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่นของจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย

2 กิจกรรมเบาๆ ปลุกกระแสสาวสุขภาพดี

กิจกรรมโยคะกลางสวน

     ด้าน “ครูเอก” พงศ์พิพัฒน์ เผยว่า ท่าโยคะสำหรับนักวิ่งนั้นมีทั้งก่อนวิ่งและหลังวิ่ง ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายมีความยืดหยุ่น คล่องตัว ลดอาการบาดเจ็บ  ฝึกความอดทนในการวิ่งทำให้ระยะวิ่งนานขึ้น เป็นปัจจัยต่างๆ ที่โยคะเข้าไปเสริมก่อนจะทำให้การวิ่งดีขึ้น แต่สำหรับวันนี้เป็นคลาสหลังจากวิ่งเสร็จแล้ว จึงต้องเน้นไปที่ความพยายามในการแก้ความปวดเมื่อยตึงจากการใช้กล้ามเนื้อหนัก บางจุดจะตึงมากจุดหลักๆ คือช่วงหน้าขา จึงต้องออกแบบคลาสให้มีความท้าทายเพื่อให้รู้สึกไม่น่าเบื่อ

2 กิจกรรมเบาๆ ปลุกกระแสสาวสุขภาพดี

 “ครูเอก” พงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณ นำโยคะ

       “สำหรับท่าที่สามารถทำได้ทั้งก่อนวิ่งและหลังวิ่ง คือท่าดาเวิร์ส เฟซิ่ง ด็อก หรือท่าสุนัขก้มตัว ซึ่งจะช่วยยืดกล้ามเนื้อหลังทั้งหมด ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแต่แผ่นหลังแต่หมายถึงหลัง ก้น กล้ามเนื้อด้านหลังขา กล้ามเนื้อน่อง ข้อเท้า ไปจนถึงเอ็นร้อยหวาย อีกแง่หนึ่งคือเวลาทำท่านี้ศีรษะจะต่ำลงไป ทำให้สงบ ลดอาการตื่นเต้นและอาการเหนื่อยได้ด้วย แค่ท่าเดียวนี้ช่วยได้เยอะมากและช่วยในกีฬาหลายประเภทด้วย อย่างถ้าวิ่งระยะทางไกลๆ ที่ขาต้องใช้งานหนักก็ควรลดท่ายืนลง แต่วันนี้ระยะวิ่งแค่ 4.5 กิโลเมตร เรียกว่าสบายๆ ท่ายืนอาจจะเมื่อยจริงแต่จะช่วยยืดกล้ามเนื้อขาให้คลายลงได้เยอะ” กูรูโยคะแนะนำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ