Lifestyle

"บาร์" พิชิตเซลลูไลท์-ไขมันสะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นำศาสตร์ของ พิลาทิส, บอดี้ เวท เทรนนิ่ง, และ บัลเล่ต์ บาร์ มาประยุกต์ เคลื่อนไหวตามจังหวะเพลง

         สุขภาพดี คือการเริ่มต้นที่ดี ...หลังจากได้รับกระแสตอบรับจากคนรักสุขภาพเป็นอย่างดี วันนี้ “ครูบี” กุลรัตน์ ทวีนุช ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง “โยคะ แอนด์ มี” สตูดิโอโยคะมาตรฐานสากล ได้ฤกษ์เปิดสาขาใหม่ ที่ชั้น 1 สเปลล์ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ขึ้นเป็นสาขาที่ 6 เพื่อคนรักสุขภาพย่านรังสิต และบริเวณใกล้เคียง พร้อมเปิดคลาสใหม่ “บาร์" (Barre) เทรนด์ออกกำลังกายสุดฮอต

"บาร์" พิชิตเซลลูไลท์-ไขมันสะสม

"บาร์" พิชิตเซลลูไลท์-ไขมันสะสม

กุลรัตน์ ทวีนุช

         กุลรัตน์ ทวีนุช กล่าวถึงการตกแต่งภายในว่าเน้นความสะดวกสบาย และใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น ทำให้ดูอบอุ่นเสมือนเป็นบ้านหลังที่สอง ไม่ว่าจะเป็นการนำโทนสีน้ำตาล, เขียว และครีม มาใช้ให้รู้สึกถึงความสบายและสงบในการฝึกโยคะ ในส่วนของล็อบบี้ บางส่วนได้ออกแบบมาในรูปแบบบานหน้าต่างสูงปรกด้วยต้นไม้ให้ความรู้สึกถึงระเบียงรับแขก ลงตัวกับเก้าอี้นั่งบุด้วยผ้า และโคมไฟห้อยที่ทำด้วยผ้าสี ให้สัมผัสถึงความเป็นกันเอง ส่วนภายในห้องฝึกได้เลือกใช้วัสดุม่านโปร่งแสงมาตกแต่ง เพื่อให้บรรยากาศของห้องแลดูไม่ทึบจนเกินไปสามารถเปิด-ปิดได้ เพื่อมอบความเป็นส่วนตัวของผู้ฝึกโยคะที่ต้องอาศัยความสงบในการฝึก ในขณะที่ห้องแต่งตัว ห้องอาบน้ำ แบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เชื่อมโยงความสดชื่นในโลกสีเขียวของใบไม้ที่ใช้ตกแต่ง เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

"บาร์" พิชิตเซลลูไลท์-ไขมันสะสม

          ภายหลังจากเปิดบ้านหลังใหม่แล้ว “ครูบี” กุลรัตน์ กล่าวถึงการเปิดคลาสน้องใหม่ล่าสุด “บาร์” ในสไตล์ โยคะ แอนด์ มี ว่าได้นำศาสตร์ของ พิลาทิส, บอดี้ เวท เทรนนิ่ง, และ บัลเล่ต์ บาร์ มาประยุกต์ เคลื่อนไหวตามจังหวะเพลง และมีอุปกรณ์อย่าง บาร์ ลูกบอล และดัมเบล เป็นตัวช่วยในการเวิร์กเอาท์กล้ามเนื้อให้ถูกจุด แม้แต่กล้ามเนื้อมัดเล็กๆ ที่ไม่ค่อยได้ถูกใช้งาน รวมถึงเซลลูไลท์และไขมันสะสม จะถูกกระตุ้น จะถูกใช้งานจนถึงขีดสุด หลังการฝึกจึงทำให้ร่างกายได้เรียกพลังทุกส่วนกลับมากระปรี้กระเปร่า มวลกล้ามเนื้อมีความแข็งแรง กระชับได้ทั่วร่าง สามารถสัมผัสความเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฝึก

"บาร์" พิชิตเซลลูไลท์-ไขมันสะสม

          “จากการที่ “บาร์” ได้นำเทคนิคการใช้กล้ามเนื้อของนักบัลเล่ต์มาประยุกต์ใช้ จึงเป็นการออกกำลังที่ไม่กระแทกมาก ทำให้สามารถฝึกได้กับทุกเพศทุกวัย แม้กับคนที่ไม่มีพื้นฐานในโยคะ หรือบัลเล่ต์ แค่ใจพร้อม ก็สามารถฝึกได้ เริ่มจากการวอร์มอัพร่างกายในแบบ “บัลเล่ต์ บาร์” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการช่วยจัดระเบียบแนวร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม ก่อนจะเคลื่อนไหวตามท่วงท่า ที่ดึงจุดเด่นของ “พิลาทิส” มาผสมผสาน โดยเน้นย้ำถึงการคอนโทรลกล้ามเนื้อเฉพาะจุด ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดการฝึก การยืดเหยียดกล้ามเนื้อ เกร็งค้าง ดูเหมือนจะซอฟท์ๆ เบาๆ ทว่าในความเป็นจริงแล้วจะใช้พลังตั้งแต่แขน แกนกลางลำตัว และขา เยอะมากจนถึงขีดสุด ขณะที่ “บอดี้ เวท เทรนนิ่ง” ทำหน้าที่เพิ่มพลัง กระตุ้นให้เกิดการเผาผลาญพลังงานได้เร็วยิ่งขึ้น” ครูบี กล่าว

"บาร์" พิชิตเซลลูไลท์-ไขมันสะสม

         ทั้งนี้ “ครูบี” กุลรัตน์ กล่าวเสริมถึงการฝึกบาร์ ว่าต้องมีขาสั่น ..สั่นเข้าเส้น แรกๆ ของการฝึกแม้จะจบคลาสไปแล้ว แขน ขายังอาจจะยังมีอาการสั่นๆ อยู่ ซึ่งจุดนั้นคือคำตอบที่ทุกคนจะได้รับ ได้สัมผัสถึงความแตกต่าง ร่างกายได้เบิร์น ได้เผาผลาญอย่างเต็มพิกัด ท้องแขนย้อยๆ ต้นขามากด้วยเซลลูไลท์ หน้าท้องที่สะสมไปด้วยไขมัน การฝึกคลาส บาร์ ชัดเจนมาก ตรงจุดที่สุด ที่จะบอกลาไขมันส่วนเกินได้เลย นอกจากครั้งแรกที่ฝึกจะสัมผัสได้ถึงความแตกต่างแล้ว ถ้าฝึกต่อเนื่องแค่ 7 ครั้งคุณได้ ว้าว!!! แน่นอน ถึงความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น
         นอกจากได้กล้ามเนื้อที่แข็งแรง ยืดหยุ่นได้ดีแล้ว ยังส่งผลดีต่อหัวใจ ปอดทำงานได้ดี หายใจได้ลึกขึ้น สูบฉีดออกซิเจนไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้มากขึ้น รวมไปถึงช่วยเรื่องการทำงานของระบบไต ทำให้ไตขับของเสียออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี และนอนหลับได้ดีขึ้นด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ