Lifestyle

เตรียมผิวใสก่อนแต้มสีสัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังแนะขั้นตอนการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางอย่างถูกวิธี ก่อนแต้มสีสันให้ใบหน้าสวย

เตรียมผิวใสก่อนแต้มสีสัน

วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์

          เทรนด์การแต่งหน้าในยุคปัจจุบันนี้มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกสรร แต่พื้นฐานสำคัญของการแต่งหน้าให้ติดทน และเรียบเนียนนั้น มาจากการที่มีผิวหน้าสะอาด สุขภาพดี แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิว และเส้นผม “ธัญ” (THANN) จึงจัดเวิร์กช็อปร่วมกับเมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดัง “จิม” ปรีชา ดวงเพชร ที่มาแนะนำขั้นตอนการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางอย่างถูกวิธี ด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางสูตรใหม่ล่าสุด ‘แอสทริงเจนท์ คลีนซิ่ง วอเตอร์’ โดยมีเซเลบริตี้สาวสวย ได้แก่ “พลอย” พลอยพยัพ ศรีกาญจนา และ “บูบี” วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ รวมถึงนางแบบสาว พิม บูแบร์ ร่วมงาน

เตรียมผิวใสก่อนแต้มสีสัน

พลอยพยัพ ศรีกาญจนา

   “จิม” ปรีชา กล่าวว่า การทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดใสอย่างหมดจดนับเป็นขั้นตอนพื้นฐานที่สำคัญที่สุดของการมีสุขภาพผิวที่ดี เพราะหากผิวของเราไม่ได้รับการทำความสะอาดที่ถูกวิธีจนมีเครื่องสำอางตกค้างอยู่ในรูขุมขน ยิ่งนานวันเข้าก็จะเกิดสิวอุดตัน และเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะไม่เต็มประสิทธิภาพ เพราะถ้ารูขุมขนไม่สะอาดบำรุงเข้าไปยังไงเนื้อครีมก็ไม่ซึมเข้าไปในผิว 

เตรียมผิวใสก่อนแต้มสีสัน

เตรียมผิวใสก่อนแต้มสีสัน

ปรีชา ดวงเพชร สาธิตการทำความสะอาดผิวหน้า

         “ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวควรเริ่มจากการเช็ดเครื่องสำอางบริเวณดวงตา และริมฝีปาก เคล็ดลับที่แนะนำคือให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดลงบนแผ่นสำลีก่อน จากนั้นให้หยดผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางลงบนสำลีแผ่นให้พอชุ่ม แล้วโปะไว้บริเวณดวงตา และริมฝีปากประมาณ 30 วินาที แล้วเช็ดออกอย่างเบามือ ที่สำคัญควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองกับผิว เพราะบริเวณรอบดวงตา และริมฝีปากเป็นส่วนที่บอบบาง จากนั้นจึงทำความสะอาดผิวบริเวณใบหน้า และลำคอในลำดับต่อมา ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้หญิงเอเชียควรเลือกแบบที่เป็นคลีนซิ่ง วอเตอร์ จะดีเป็นพิเศษ เพราะไม่ทำให้ผิวหน้ามัน ไม่อุดตันรูขุมขน ทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขน และลดการอักเสบของผิวได้ดีด้วย หลังจากเช็ดเครื่องสำอางเรียบร้อยแล้ว ก็ล้างทำความสะอาดผิว และเข้าสู่ขั้นตอนการบำรุงผิวตามปกติ เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้าในเช้าวันใหม่” กูรูความงามแนะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ