Lifestyle

ลิ้มรสไทย-ฝรั่ง นั่งแลเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความสุขจากการได้ลิ้มรสชาติอาหาร ที่ "คาเฟ่ แคนทารี่ เกาะยาวน้อย"

ลิ้มรสไทย-ฝรั่ง นั่งแลเล

โอบล้อมด้วยแมกไม้ร่มรื่น

       คลิกคะแนนความสุขให้เต็มสิบไปแบบไม่ต้องคิดทบทวนให้มากความ เมื่อก้าวเข้าร้านคาเฟ่เล็กๆ ชื่อว่า “คาเฟ่ แคนทารี่ เกาะยาวน้อย” ซึ่งตั้งอยู่ชิดสนิทกับโรงแรมชิคๆ เคป กูดู (Cape Kudu) ด้วยว่าเจ้าของเป็นผู้เดียวกัน...ยังไม่ต้องกล่าวถึงความสุขจากการได้ลิ้มรสชาติอาหาร ขอพูดถึงความสดชื่นของบรรยากาศโดยรวมก่อน เพราะแม้จะเป็นเพียงคาเฟ่เล็กๆ จำนวนที่นั่งด้านในร้านซึ่งเป็นห้องแอร์ รองรับลูกค้าได้เพียงจำนวน 10 ที่นั่ง 

ลิ้มรสไทย-ฝรั่ง นั่งแลเล

บรรยากาศภายในร้าน

      ขณะที่ส่วนเอาท์ดอร์ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดมีจำนวน 36 ที่นั่ง เมื่อผนวกกับสไตล์การตกแต่งร้านภายใต้คอนเซ็ปต์  “บีชเฮ้าส์” สบายตาด้วยสีขาวนวลตาและวัสดุที่สื่อถึงทะเล ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและกลมกลืนกับธรรมชาติในพื้นที่ ทำให้สามารถนั่งรับประทานอาหารมองวิวทะเลได้จากด้านหน้าอาคาร ซึ่งวางผังไว้ให้ลูกค้าได้ชมวิว 180 องศา เพื่อชมทิวเขาของหมู่เกาะต่างๆ ด้านหน้าของหาด ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของคาเฟ่แห่งนี้..ต่อมความสุขก็เริ่มทำงานกันแล้ว

ลิ้มรสไทย-ฝรั่ง นั่งแลเล

มักกะโรนีชีสเบอร์เกอร์เนื้อ

       ครั้นเมื่อกางเมนูดูรายชื่ออาหารแต่ละรายการไล่ตั้งแต่เครื่องดื่มร้อน-เย็น สำหรับอาหารนี่ไล่ไต่ระดับตั้งแต่อาหารเช้า, สลัด, อาหารเรียกน้ำย่อย, แซนวิช, พิซซ่า, พาสต้า จนไปถึงอาหารจานหลักทั้งไทยและเทศให้เลือกตามรสนิยม ส่วนสายหวาน ก็ตระการตาตระการใจกันไปไม่ว่าจะเป็น สวีทเครป, วาฟเฟิล, แพนเค้ก, ไอศกรีม และฮันนี่โทสต์

ลิ้มรสไทย-ฝรั่ง นั่งแลเล

พิซซ่าผักโขม

       สำหรับจานรับแขกของร้านอาหารในเครือแคนทารี กรุ๊ป คงต้องยกให้โหมดอาหารสัญชาติอิตาเลียนอย่าง “พิซซ่า” โดยเฉพาะ “พิซซ่าผักโขม” ได้รับความนิยมตลอดกาล ตัวแป้งบางกรอบโรยหน้าด้วยผักโขมผัดชีสเยิ้มปรุงรสกลมกล่อม แล้วค่อยส่งเข้าตู้อบก่อนเสิร์ฟ ยิ่งกินตอนร้อนๆ ควันฉุยๆ ยิ่งส่งรสชาติให้เข้มข้นแบบไม่ต้องเครื่องปรุงรส ในโหมดนี้ยังมีพิซซ่าให้เลือกอีกเยอะ เช่น พิซซ่ามาร์การิต้า, พิซซ่าซีฟู้ด, พิซซ่าชีสสี่อย่าง รวมถึงพิซซ่าแฮมไก่และเห็ด 

ลิ้มรสไทย-ฝรั่ง นั่งแลเล

สปาเก็ตตี้สองสีผัดขี้เมาทะเล

       มาถึงโหมดอาหารเส้น ถ้าชอบรสชาติอาหารจัดจ้านควรต้องสั่งจานนี้ “สปาเก็ตตี้สองสีผัดขี้เมาทะเล” เชฟกระหน่ำใส่เครื่องเทศทั้งพริกสดและพริกไทยสดแบบไม่ยั้งมือ ขนาดลูกค้าชาวไทยลิ้นบางยังต้องเรียกเติมน้ำดื่มสองถึงสามรอบกว่าจะสาวเส้นเข้าปากหมดจาน ส่วนชีสเลิฟเวอร์ ควรต้องได้เจอกับ “มักกะโรนีอบชีส” หรือไม่ก็ “เพนเน่คาร์โบนาร่า” เรียกได้ว่า ชีสทะลุกระพุ้งแก้ม สายชีสเท่านั้นถึงจะเข้าใจ

ลิ้มรสไทย-ฝรั่ง นั่งแลเล

เบอร์รี่เบอร์รี่เครป

      ในโหมดของอาหารจานหลักอย่างที่บอกมีทั้งไทยและเทศ ดังนั้นจึงมีจานที่กินได้ทั้งเด็กผู้ใหญ่อย่าง “ข้าวผัดปูโรยไข่กุ้ง” และ "เส้นใหญ่ผัดซีอิ๊วทะเล“ ส่วน “ข้าวผัดโป๊ะแตกทะเล” เว้นไว้สำหรับผู้ที่ต้องการเติมความแซบเท่านั้น หันมาฝั่งนานาชาติก็มี “ฟีช แอนด์ ชิพส์” และ “มักกะโรนีชีสเบอร์เกอร์เนื้อ” ทั้งสองจาน หากเผลอกัดไปกินไปชื่นชมธรรมชาติรอบตัวไป ถ้าไม่ใช่สายกินตัวจริงมีจุกลุกออกจากโต๊ะไม่ไหว อย่าหาว่าไม่เตือน 

  ลิ้มรสไทย-ฝรั่ง นั่งแลเล

สายเบอร์เกอร์ต้องห้ามพลาด

       ขณะที่โหมดของ “ออลเดย์ เบรกฟาส์ต” มาเต็มในแบบฉบับ อาหารเช้าแบบอังกฤษ ไข่ดาวสองฟอง ไส้กรอก เบคอน แฮม ขนมปัง มันฝรั่งอบ มะเขือเทศ และเห็ดผัดเนย นอกจากนี้ยังมีให้เลือกอีกหลายรายการ อาทิ ไข่เบเนดิกต์, ขนมปังสังขยาใบเตยมะพร้าวอ่อน, ไข่กระทะ, ครัวซองต์เซต ขณะที่เซตของ “สลัด” จัดให้สำหรับคนรักสุขภาพ ไก่ย่างซีซาร์, สลัดนิซัวส์, สลัดมะเขือเทศกับชีสบ็อคคอนชินิ, สลัดผักรวม เชฟเล่าว่าวัตถุดิบบางอย่างรับซื้อจากชาวบ้านในท้องถิ่น นับเป็นการอยู่ร่วมกันอย่างพึ่งพาอาศัยกันฉันญาติพี่น้อง แม้จะเป็นความปรองดองเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็น่ารักดี

ลิ้มรสไทย-ฝรั่ง นั่งแลเล

พิซซ่าหน้าทะเล

       ถ้าไม่ต้องการอาหารแบบหนักๆ เชฟแนะนำให้สั่ง “แอพลิไทเซอร์” จานแรกที่เจอคือ “ปลาหมึกชุปแป้งทอดเสิร์ฟกับซอสทาร์ทาร์” ตามด้วยของกินเล่นแบบไทยๆ อย่าง “ปีกไก่ทอดน้ำปลา” เป็นอันว่าจบลงที่สองจานนี้ และอีกหนึ่งรายการของสาวกชีสก็ต้องสั่ง “ชีสทอด เสิร์ฟกับซอสราสเบอร์รี่” ยิ่งช่วงบ่ายๆ แดดอุ่นๆ ลมอ่อนๆ ถ้าได้นั่งกินเล่นสลับกับเครื่องดื่มแก้วโปรด นับเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขเสียยิ่งกว่าสิ่งใด

      และผู้ที่ไม่ต้องการความเยอะความอร่อยจากหลายๆ จาน “แซนด์วิช” ของ คาเฟ่ แคนทารี ตอบโจทย์ได้หมดทุกสิ่งอย่าง ในร้านมีให้บริการไม่ต่ำกว่า 7 รายการ แต่ที่จัดว่าเด็ดต้องยกให้ กริลล์แซนด์วิชแฮมไก่และชีส, กริลล์แซนด์วิชเนื้ออบและเกาดาชีสรมควัน หรือจะเป็น กริลล์แซนด์วิชทูน่าเมลท์ ล้วนเต็มปากเต็มคำ

ลิ้มรสไทย-ฝรั่ง นั่งแลเล

ฮันนี่โทสต์

      ในโหมดของขบเคี้ยวของคาวขอผ่านไปแบบคร่าวๆ ขอเข้าสู่โหมดของหวานกับสองจานนี้ “เบอร์รี่เบอร์รี่เครป”  แผ่นแป้งเครปชิ้นโต วางเคียงคู่มากับวิปปิ้งครีมก้อนเบ้อเริ่ม พร้อมกับตระกูลเบอร์รี่ทั้งแบล็กเบอร์รี่, ราสเบอร์รี่, บลูเบอร์รี่ ราดด้วยวานิลลาซอส และอัลมอนต์  “ฮันนี่โทสต์” ขนมปังทั้งก้อน ซ้อนด้วยไอศกรีมวานิลลา มาพร้อมวิปปิ้งครีม อัลมอนด์ และที่ขาดไม่ได้น้ำผึ้งหวานรสฉ่ำ...ถ้าเป็นคนหนึ่งที่หาได้แคร์ไม่กับเรื่องน้ำตาล น้ำหนัก ความอวบอ้วน ก็ลุยสิคะจะรออะไร !!!!

      ชื่อก็บ่งบอกสถานที่อยู่แล้วว่า “คาเฟ่ แคนทารี่ เกาะยาวน้อย” ตั้งอยู่บนเกาะยาวน้อย จ.พังงา หาไม่ยากถ้าไปพักที่ เคป กูดู ก็อยู่เคียงข้างกันเพียงแค่เดินออกจากห้องพักไม่กี่ก้าวเราจะได้สัมผัสบรรยากาศดีๆ อาหารจานเด็ด...เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ