Lifestyle

แม่ลูกเกี่ยวก้อยลุยโคลนดำนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สามพราน ริเวอร์ไซด์ จ.นครปฐม จัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับวันแม่ "ปฐม ออร์แกนิก ฟาร์ม" ชวนแม่ลูกดำนาอินทรีย์

แม่ลูกเกี่ยวก้อยลุยโคลนดำนา

       เปิดปฏิทินนับดูเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้นก็ถึงวันสำคัญแห่งปีอีกแล้ว เป็นวันพิเศษของคนพิเศษ คือ "วันแม่” นั่นเอง เป็นวันสำคัญที่ใครหลายคนถือเอาโอกาสนี้กระชับความผูกพันของครอบครัว ผ่านกิจกรรมต่างๆ บ้างก็จัดหาของขวัญชิ้นพิเศษมอบให้แม่เป็นสัญลักษณ์แทนความรัก ความกตัญญู ทำให้บรรยากาศตามสถานที่ท่องเที่ยวในห้วงเวลานี้แลดูคึกคักเป็นพิเศษ เพราะต่างเตรียมความพร้อมไว้ต้อนรับคนสำคัญในวันพิเศษ เช่นเดียวกันที่ สามพราน ริเวอร์ไซด์ จ.นครปฐม ก็กำลังเตรียมพื้นที่สวนเกษตรอินทรีย์ “ปฐม ออร์แกนิก ฟาร์ม” จัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับวันแม่เช่นทุกปี

แม่ลูกเกี่ยวก้อยลุยโคลนดำนา

ตัวเล็กหาบต้นกล้านำแม่ทีม

       ปีนี้เน้นกิจกรรมแบบลุยๆ ที่สร้างความสนุก และช่วยกระชับความสัมพันธ์ของครอบครัว จัดแพ็กเกจราคาพิเศษทั้งห้องพักและกิจกรรม โดยชวนคู่แม่ลูก ที่ชอบการท่องเที่ยวแนวกรีน เที่ยวเชิงเกษตร มาร่วมสนุกกับกิจกรรมตะลุยฟาร์มสัมผัสวิถี ชาวนา ร่วมเรียนรู้คุณค่าภูมิปัญญาการทำนาปลูกข้าวแบบดั้งเดิม พร้อมศึกษาการเกษตรอินทรีย์ บนพื้นที่สวนเกษตรอินทรีย์มาตรฐานสากลกว่า 30 ไร่ ริมแม่น้ำนครชัยศรี ฝั่งตรงข้ามโรงแรม ก็เพราะเป็นวันพิเศษ โปรแกรมนี้จึงถูกออกแบบมาพิเศษให้เหมาะกับกลุ่มครอบครัว ให้ทุกคนสามารถร่วมสนุกอย่างอิสระ เน้นกระชับความสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมต่างๆ และให้สัมผัสวิถีธรรมชาติอย่างแท้จริง

แม่ลูกเกี่ยวก้อยลุยโคลนดำนา

ต้นกล้าพร้อม

       สำหรับไฮไลท์กิจกรรม เริ่มสร้างความตื่นเต้นตั้งแต่การเดินทาง โดยนั่งเรือแจวจากท่าเรือของโรงแรม ข้ามแม่น้ำนครชัยศรี เก็บภาพบรรยากาศความงามของธรรมชาติ ก่อนขึ้นฝั่งในพื้นที่ “ปฐม ออร์แกนิก ฟาร์ม” ไปทำความรู้จักพื้นที่ ศึกษาการทำเกษตรอินทรีย์ รวมถึงพาชมพื้นที่โซนต่างๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะพาไปตะลุยแปลงนา ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับการลงดำนาในพื้นที่นาจริงๆ โดยปีนี้จะใช้พันธุ์ข้าวหอมนครชัยศรี และข้าวเหนียวพันธุ์สีลาภรณ์ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์เด็กทุกคนที่เคยมาสัมผัสจะชอบมาก เพราะพวกเขาได้เรียนรู้อย่างอิสระและสนุกสาน โดยมีพี่ๆ ทีมงานคอยดูแลเป็นพี่เลี้ยง

แม่ลูกเกี่ยวก้อยลุยโคลนดำนา

ชาวนาตัวจริงเป็นวิทยากรสอนดำนา

       และอีกหนึ่งกิจกรรมที่หลายคนชื่นชอบ หลังเสร็จจากการดำนาได้เวลาเรียกน้ำย่อย คือ การปรุงอาหารเมนูง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถช่วยกันทำได้ เช่น ตำส้มตำด้วยวัตถุดิบออร์แกนิกที่เก็บสดจากสวนมาลิ้มชิมรสกันในบรรยากาศแบบธรรมชาติ แถมมีข้าวห่อใบตองให้รองท้อง ตามด้วยผลไม้ตามฤดูกาล เช่น ฝรั่ง กล้วย มะพร้าว และยังจัดเตรียมชาสมุนไพรออร์แกนิกไว้ให้ได้ชิมกันด้วย

แม่ลูกเกี่ยวก้อยลุยโคลนดำนา

พร้อมแล้ว...ลุย!!

แม่ลูกเกี่ยวก้อยลุยโคลนดำนา

      โอกาสดีๆ ในวันพิเศษแบบนี้ สามพราน ริเวอร์ไซด์ จึงขอเชิญชวนคู่แม่ลูก หรือครอบครัว ที่รักการท่องเที่ยวแนวกรีน เที่ยวเชิงเกษตร มาเก็บเกี่ยวความสุข ร่วมแบ่งปันรอยยิ้มเสียงหัวเราะ และเก็บความประทับใจในช่วงเวลาดีๆ ร่วมกันสักครั้ง พิเศษสุด...!!!สำหรับแพ็กเกจนี้ผู้ใหญ่ ราคา 550 บาท เด็ก (4-11ปี) 450 บาท เพียงเท่านั้น เปิดให้บริการ 3 รอบ คือ วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม รอบ 10.00 และรอบ 16.00 น. วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม รอบ 10.00 น.

แม่ลูกเกี่ยวก้อยลุยโคลนดำนา

พักเอาแรงก่อนลงแปลงต่อไป

แม่ลูกเกี่ยวก้อยลุยโคลนดำนา

      นอกจากนี้ในพื้นที่ของสามพราน ริเวอร์ไซด์ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายให้ร่วมสนุกทั้งกิจกรรมวิถีไทยที่เพิ่งย้ายจากหมู่บ้านไทยมาไว้ที่บริเวณลานศิลป์ริมคลอง หรือจะแวะสัมผัสเสน่ห์ตลาดสุขใจ แหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ตรงจากเกษตรกร มี ข้าว ผัก ผลไม้ ทั้งสดและแปรรูป หลากหลายรายการให้เลือกช็อป เลือกชิม สอบถามรายละเอียดและสำรองกิจกรรมโทร.08-1359-5976 และ 0-3432-2588-93

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ