Lifestyle

แฮงเอาท์ชิลๆ @รูทส์ แบงคอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รูทส์" ไม่ได้หมายความถึงบรรยากาศที่เหมือนสวนอันร่มรื่นเท่านั้น หากยังนำเสนอแก่นแท้ของอาหารดั้งเดิม

แฮงเอาท์ชิลๆ @รูทส์ แบงคอก

นั่งชิลท่ามกลางธรรมชาติ

      ต้องยอมรับว่าสมัยนี้จะหาอาหารแบบดั้งเดิมได้ยากในเมืองกรุง ซึ่งอาหารฟิวชั่นและการรับประทานอาหารแบบร่วมสมัยเข้ามายึดพื้นที่ไว้อย่างเหนียวแน่น แต่การมาที่ “รูทส์ แบงคอก” ภายใน เค วิลเลจ ซอยสุขุมวิท 26 กลับเป็นที่ตอบโจทย์ความต้องการและสามารถทิ้งตัวท่ามกลางบรรยากาศสงบร่มรื่นในสวนกลางกรุง แม้ว่าภายในร้านจะอยู่ในร่มติดเครื่องปรับอากาศ แต่จากของตกแต่งด้วยเถาวัลย์และไม้ซุงท่อนเล็กๆ ก็ทำให้ได้บรรยากาศสบายๆ เป็นธรรมชาติ ช่วยให้ผ่อนคลายอารมณ์ในระดับหนึ่ง เชื่อมต่อไปยังพื้นที่สวนกลางแจ้งที่มีต้นไม้ใหญ่รายล้อม เหมาะมากสำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งแฮงเอาท์ยามค่ำคืน โดยเฉพาะวันหยุดทางร้านมีดีเจมาสแครชแผ่นให้ฟังกันสดๆ หรือจะมาผ่อนคลายกับครอบครัว ชมหนังคลาสสิกหรือเกมกีฬาสุดมันก็ได้เช่นกัน

แฮงเอาท์ชิลๆ @รูทส์ แบงคอก

ทุกจานรังสรรค์ด้วยความตั้งใจ

       ชื่อ “รูทส์” ไม่ได้หมายความถึงบรรยากาศที่เหมือนสวนอันร่มรื่นเท่านั้น หากยังรวมรวบเอาแรงบันดาลใจจากเจ้าของที่ต้องการอวดเอารากฐานแก่นแท้ของอาหารที่ทุกจานล้วนมีเรื่องราวมาถ่ายทอดในแบบฉบับดั้งเดิม เมื่อกลิ่นหอมฉุยลอยมาเตะจมูกจึงเป็นสัญญาณว่าเชฟได้เริ่มลงมือปรุงอาหารมื้อพิเศษแล้ว รายการอาหารมีไว้ให้บริการมากมาย เคล็ดลับความอร่อยต้องยกให้ซอสสูตรพิเศษที่ทางร้านคิดขึ้นเอง ด้วยพริกพันธุ์พิเศษนำเข้ามาจากเนปาล ปานามา และสหรัฐอเมริกา

แฮงเอาท์ชิลๆ @รูทส์ แบงคอก

เชฟนเรศ โคตรชมภู โชว์ชิกเก้น วิงส์ บาร์บีคิว พิรี่ พิรี่

    แฮงเอาท์ชิลๆ @รูทส์ แบงคอก

ยำแซลมอน

    สำหรับเมนูแนะนำก็อย่าง “ยำแซลมอน” เป็นลูกผสานระหว่างไทยและเทศ เลือกใช้ปลาแซลมอนนำเข้าจากนอร์เวย์ สไลด์ชิ้นใหญ่แบบเต็มคำ ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรไทยแท้รสกลมกล่อม แต่ไม่เผ็ดจนเกินไป เพื่อให้ถูกปากคนไทยแถมต่างชาติก็กินได้สบายๆ แบบไม่ต้องซี้ดปากให้เสียอารมณ์

แฮงเอาท์ชิลๆ @รูทส์ แบงคอก

อะโวคาโด ทาทาร์

    จานถัดมา “อะโวคาโด ทาทาร์” อาหารคลีนที่เหมาะมากสำหรับคนรักสุขภาพ ส่วนผสมหลักอย่างอะโวคาโดและมะเขือเทศพันธ์ุเนื้อจากต่างประเทศ ปรุงรสด้วยน้ำมันมะกอก เอ็กซ์ตร้า เวอร์จิ้น และน้ำเลมอน เพิ่มความหอมจากโหระพาจากอิตาลี ก่อนจะนำไปจัดจานให้สวยงาม แล้วตกแต่งด้วยสไปซี่ซอสและมายองเนส

แฮงเอาท์ชิลๆ @รูทส์ แบงคอก

มีทเลิฟเวอร์ คาโซเน่

      ถัดมาเป็นจากไฮไลท์ของร้านพลาดไม่ได้เชียวกับ “ชิกเก้น วิงส์ บาร์บีคิว พิรี่ พิรี่” ขายดีมาก ความพิเศษอยู่ที่ซอสสูตรตุรกีรสจัดจ้าน นำไปหมักกับปีกไก่จนเข้าเนื้อประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นย่างด้วยถ่านชาร์โคลใช้ไฟอ่อนๆ จนไก่สุกได้ที่ จัดวางบนถาดไม้ที่มีผักชีรองเป็นฐาน เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงอย่าง มะเขือเทศ กริลล์ โรยพาสลี่ย์ และพริกหวานย่าง ทั้งยังมีซอสบาร์บีคิว และซอสบลูชีส จัดวางมาคู่กันด้วย

     ส่วนใครชอบอาหารแนวอิตาเลียนต้องลอง “มีทเลิฟเวอร์ คาโซเน่” อารมณ์คล้ายพิซซ่าเพราะใช้แป้งชนิดเดียวกับแป้งพิซซ่าที่ทำสดใหม่ รีดเป็นแผ่นกลม โรยมอสซาเรลล่าชีสตรงกลาง แล้วแต่งหน้าด้วยไส้แบบจัดหนัก จัดเต็ม ทั้งแฮม เบคอน เปปเปอร์โรนี ตามด้วยซอสสูตรเด็ดของร้าน แล้วพับครึ่งจับจีบจนสวยงามคล้ายขนมกะหรี่พัฟฟ์ ส่งเข้าเตาอบใช้ไฟเบาๆ ราว 10 นาที นำออกมาทาไข่แดงเพื่อเพิ่มสีและกลิ่น แล้วส่งกลับเข้าเตาอบอีกครั้ง รอจนไข่แดงสุก นำออกจากเตาวางบนถาดไม้ แต่งหน้าด้วยชีส ซอสมะเขือเทศ โหระพาฝรั่ง และออริกาโน เมนูนี้แนะนำให้กินตอนร้อนๆ แป้งจะนุ่มลิ้นมากๆ เรียกว่าเด็ดจนวางช้อนไม่ลง 

   แฮงเอาท์ชิลๆ @รูทส์ แบงคอก

ข้าวผัดต้มยำกุ้ง

      ส่วนคนที่ยังไม่เบื่ออาหารรสไทยแท้ แนะนำเป็น “ข้าวผัดต้มยำกุ้ง” ออกแนวฟิวชั่นนิดๆ แต่รสชาติรับรองว่าไทยดั้งเดิมไม่ผิดเพี้ยน เขานำเครื่องปรุงต้มยำไปผัดเป็นซอสจนได้กลิ่นเหมือนต้มยำ รสชาติออกเผ็ดนิดๆ ก่อนจะนำไปผัดกับข้าวสวยจนได้ที่ เสิร์ฟพร้อมกุ้งลายเสือตัวโตปรุงรสด้วยซอสตัวเดียวกับข้าวผัดต้มยำ แล้วโรยด้วยใบมะกรูดหั่นฝอย ทีเด็ดก็คือข้างจานยังจัดวางเครื่องต้มยำมาเพิ่มกลิ่นให้หอมกรุ่น เรียกความอยากให้เพิ่มขึ้นอีกเป็นกอง

แฮงเอาท์ชิลๆ @รูทส์ แบงคอก

รูทส์ พาราไดซ์

แฮงเอาท์ชิลๆ @รูทส์ แบงคอก

ลิ้นจี่ คอสโม่

      ชิมอาหารไปหลายรายการจนเริ่มอิ่ม จะสั่งของหวานปิดท้ายมื้ออร่อย แต่ทางร้านออกตัวก่อนว่าไม่มีบริการ เลยขอเปลี่ยนอารมณ์ไปที่เครื่องดื่มม็อกเทลเจ๋งๆ แทน วันนี้บาร์เทนเดอร์แนะนำ 2 ตัว ตัวแรกคือ “ลิ้นจี่ คอสโม่” รสออกเปรี้ยวนำ ตามด้วยหวานนิดๆ จากวิปครีมที่ท็อปมาด้านบน ส่วนอีกแก้วสีชมพูหวานแหวว ชื่อ “รูทส์ พาราไดซ์” รสออกเปรี้ยวนิดๆ ซ่าหน่อยๆ เรียกความสดชื่นได้ดีทีเดียว นอกจากนี้ทางร้านยังมีบริการเครื่องดื่มอีกนานาชนิดทั้งที่มีแอลกอฮอล์และโนแอลกอฮอล์ 

     วันไหนเกิดอยากแฮงเอาท์ กิน-ดื่ม ชิลๆ แวะไปได้เลย ย้ำกันอีกทีร้านอยู่ในโครงการ เค วิลเลจ ปลายซอยสุขุมวิท 26 เปิดบริการทุกวัน จันทร์-วันศุกร์ เปิดบ่าย 3 ไปจนถึงตี 1 วันเสาร์เปิด 11 โมงครึ่งยาวไปจนถึงตี 1 ส่วนวันอาทิตย์ 11 โมงครึ่งไปจนถึงเที่ยงคืน โทรไปสอบถามเส้นทางก่อนหรือจองโต๊ะล่วงหน้า โทร.0-2661-5227 ได้เลยคร้า...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ