Lifestyle

ร่วมส่งต่อสิ่งดีๆ เพื่อผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนับสนุน ร.พ.ธรรมศาสตร์ฯ เพื่อช่วยฟื้นฟูผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่

         เพื่อให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพลำไส้ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ที่คร่าชีวิตคนไทยสูงเป็นอันดับต้นๆ บริษัท ซีพี-เมจิ ผู้ผลิตและผู้นำตลาดด้านนมสดพาสเจอร์ไรส์ “เมจิ” และ โยเกิร์ต “เมจิ บัลแกเรีย” จึงจัดกิจกรรม “เมจิ บัลแกเรีย ร่วมส่งต่อสิ่งดีๆ เพื่อผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่” เพื่อกระตุ้นให้คนไทยบริโภคโยเกิร์ตเป็นประจำทุกวัน เพื่อร่างกายที่ดี และได้ร่วมสร้างประโยชน์แก่สังคม ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคสนับสนุนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ ที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เมื่อเร็วๆ นี้ 

ร่วมส่งต่อสิ่งดีๆ เพื่อผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่

สลิลรัตน์ พงษ์พานิช

         สลิลรัตน์ พงษ์พานิช บอสสาวแห่งซีพี-เมจิ กล่าวว่า ในปีนี้เพื่อเน้นย้ำให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพลำไส้มากขึ้น ซึ่งเรามักจะมองข้ามไป แต่จริงแล้วมีความสำคัญมาก บริษัทจึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อกระตุ้นให้คนไทยบริโภคโยเกิร์ตเป็นประจำทุกวัน ผ่านการชูจุดเด่นของโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย ที่มีจุลินทรีย์ LB81 สายพันธุ์แท้จากบัลแกเรีย นอกจากจะได้ประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายทุกวันแล้ว ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสมทบทุนช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ สนับสนุนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ด้วยการซื้อโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย รสชาติใด ขนาดใดก็ได้ ตั้งแต่วันนี้-31 กรกฎาคม 2561

ร่วมส่งต่อสิ่งดีๆ เพื่อผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่

รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม

         ด้าน รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เป็นโรคที่ถูกตรวจพบเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ส่วนใหญ่สาเหตุเกิดจากอาหารการกินบางส่วนในปัจจุบัน โดยเฉพาะอาหารที่รับประทานแล้วทำให้เกิดอาการท้องผูก ขอขอบคุณซีพี-เมจิ ที่มีส่วนช่วยโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเป็นอย่างยิ่ง ในการที่จะทำให้เรามีโปรแกรมในเรื่องของการป้องกัน ดูแลผู้ป่วยก่อนที่จะเป็นโรค อันนี้เป็นหัวใจสำคัญทางการแพทย์ การรักษาผู้ป่วยตอนเป็นโรคแล้วทำให้เสียค่าใช้จ่ายมาก การป้องกันจะเป็นประโยชน์ อย่างน้อยๆ เรื่องของอาหาร ก็จะทำให้เมื่อไหร่ก็ตามที่เราขับถ่ายเป็นประจำ ก็จะเป็นตัวช่วยหลักที่จะทำให้ปลอดภัยและห่างไกลจากมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ และที่สำคัญเรายังได้ให้ความรู้โดยเฉพาะในเรื่องของอาหาร อุปนิสัยในเรื่องของการขับถ่าย ซึ่งจะช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้

ร่วมส่งต่อสิ่งดีๆ เพื่อผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่

ผศ.พญ.ศานิต วิชานศวกุล

          ขณะที่ ผศ.พญ.ศานิต วิชานศวกุล อายุรแพทย์โภชนศาสตร์คลินิก โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งในเรื่องของพันธุกรรม พฤติกรรม เช่น ความเครียด ไม่ออกกำลังกาย สูบบุหรี่ กินเหล้า กินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันสูง ในกลุ่มไขมันอิ่มตัว เช่น เนื้อติดมัน อาหารปิ้งย่าง ก็จะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ โดยเฉพาะโรคอ้วน ซึ่งทำให้ดื้อต่อฮอร์โมนอินซูลิน ก็จะส่งเสริมให้เกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ การรับประทานอาหารที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพลำไส้จะช่วยให้ห่างไกลจากมะเร็งลำไส้ใหญ่ โดยเฉพาะอาหารสุขภาพทั่วไป เช่น กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ที่มีคุณภาพ เช่น แป้งที่ไม่ขัดสี ธัญพืช น้ำตาลไม่เยอะ ไขมันต่ำ โปรตีนที่ดี ไขมันดี แคลอรี่ไม่มากเกินไป ที่สำคัญต้องมีไฟเบอร์ที่เพียงพอ เพื่อให้ระบบขับถ่ายปกติ และได้วิตามินต่างๆ ที่เพียงพอ โยเกิร์ตเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีต่อสุขภาพลำไส้ เพราะมีโพรไบโอติก ทำลายแบคทีเรียตัวร้ายในลำไส้ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ สร้างสมดุลในระบบทางเดินอาหารและช่วยให้ระบบขับถ่ายปกติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ