Lifestyle

กู้หน้าใสย้อนวัยสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัญหาคลาสสิกของผู้หญิงตั้งแต่ไหนแต่ไรมา หนีไม่พ้นเรื่องหน้าหมองคล้ำ ขาดความเปล่งปลั่ง กระจ่างใส ทำให้ดูแก่กว่าวัย


          ดังนั้น จึงต้องการตัวช่วยเพื่อกอบกู้หน้าใสกลับคืนมาด่วน แต่ก่อนที่หมอจะแนะนำว่าควรทำอย่างไร ขอกล่าวถึงต้นเหตุหลักๆ ของความไม่สดใสก่อนค่ะ

          ตัวการแรกเลยคือเรื่องของวัย อายุมากขึ้นฮอร์โมนในร่างกายทำงานลดประสิทธิภาพลง ผิวย่อมไม่สดใสเท่าวัยรุ่นหรือวัยหนุ่มสาว ต่อมาก็คือการปฏิบัติตัวทั้งในเรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกาย การทำงาน และการใช้ชีวิต อย่างทำงานหนักมากๆ ขึ้งเครียดบ่อย การโภชนาการก็ไม่ดี นอนดึก แถมไม่ออกกำลังกายเลย เป็นการทำร้ายผิวอย่างมาก ยิ่งไปอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่มีฝุ่นควัน ปะทะแสงแดดจัด นี่คืออันตรายที่สุด โดยเฉพาะแสงแดดบ้านเรา ร้อนแรงและมีดีกรีส่งผลต่อการไหม้เกรียมและทำให้ผิวเสีย หน้าหมองคล้ำ เหี่ยวย่น ตลอดจนขึ้นฝ้ากระได้สูง

 

 

 

กู้หน้าใสย้อนวัยสาว
    

          สำหรับแสงแดดหมอขอเน้นมากหน่อย เนื่องจากเป็นตัวการสำคัญทำร้ายผิว โดยรังสียูวีที่มาพร้อมกับแสงแดดนี่แหละอันตราย แบ่งเป็น  3 ชนิด ได้แก่ รังสียูวีเอ (UVA), ยูวีบี (UVB), และยูวีซี (UVC) ทั้งนี้ ยูวีเอสามารถผ่านทะลุเข้าไปทั้งในชั้นหนังกำพร้าและหนังแท้ ทำอันตรายต่อโครงสร้างและเซลล์ผิวหนัง เร่งการก่อตัวของอนุมูลอิสระ ทำให้เกิดริ้วรอยและความหมองคล้ำ ส่วนยูวีบีสามารถส่องทะลุไปที่ชั้นหนังกำพร้ากับหนังแท้ชั้นบน จึงเป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดฝ้ากระ จุดด่างดำ ผิวแสบร้อน บวมแดง และไหม้ หากถูกแดดเผานานๆ ยังทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย ส่วนยูวีซีส่วนใหญ่จะถูกดูดซับไปโดยก๊าซโอโซนในชั้นบรรยากาศ จึงไม่ค่อยส่งผลใดๆ ค่ะ
    
          เพราะฉะนั้นการป้องกันภัยร้ายจากแสงแดดหากเลี่ยงได้ให้เลี่ยงนะคะ เลี่ยงไม่ได้ก็ต้องทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF และ PA สูงๆ แล้วต้องทาเยอะๆ ทานิดเดียวไม่มีประโยชน์ อย่างในรูปแบบครีมควรทาด้วยปริมาณครีมสองข้อนิ้ว แต่ถ้าเป็นแบบน้ำก็ใช้ปริมาณขนาดเหรียญสิบบาท 2 เหรียญ พร้อมกับทาซ้ำทุกๆ 2-4 ชั่วโมง ก็จะช่วยลดริ้วรอยและความหมองคล้ำของผิวหน้าได้  
    

          อย่างไรก็ตามหากอยากกู้หน้าใสแบบเร่งด่วน ใช้เวลาไม่นานนัก นวัตกรรมด้านความงามก็เป็นอีกวิธีที่คนส่วนใหญ่มักเลือกใช้ตามสภาพของปัญหา เช่น ผิวหมองคล้ำไม่มากจัดเป็นการทำทรีตเมนต์เบาๆ ก็พอ หรือหมองคล้ำหนัก มีริ้วรอย และฝ้ากระเยอะ ก็จำเป็นต้องเพิ่มระดับเป็นการทำโปรแกรมพวกเลเซอร์ต่างๆ แต่ในเบื้องต้นนี้หมอขอแนะนำเป็นการทำทรีตเมนต์ที่นิยมกันมากและปลอดภัย คือทรีตเมนต์ Cryo Bright ค่ะ
 

กู้หน้าใสย้อนวัยสาว

 

          การปรนนิบัติผิวเพื่อกู้หน้าใสด้วย Cryo Bright จะเริ่มด้วยการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก ต่อด้วยการเติมสารบำรุงต่างๆ ทั้งวิตามินและเกลือแร่ในการฟื้นฟูสภาพผิว ด้วยเครื่องมือที่ใช้แสงเพื่อผลักสารบำรุงลงไปใต้ชั้นผิว โดยแสงนี้จะเข้าไปบำบัดผิวอย่างอ่อนโยน ประกอบด้วยแสง 3 สี แต่ละสีมีคุณสมบัติในการกู้ผิวหน้าแตกต่างกัน สำหรับหน้าหมองคล้ำ พักผ่อนไม่เพียงพอ จะใช้แสงสีแดงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ส่วนหน้าที่มีสิวและเสี่ยงต่อการติดเชื้อ จะใช้แสงสีฟ้า และสุดท้ายผิวหน้าที่ต้องการลดการอักเสบ การบวมแดงจากการทำเลเซอร์ หรือกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ก็จะใช้เป็นแสงสีเหลืองค่ะ
    
          เห็นไหม…การกู้ผิวหน้าให้กลับมาสวยใสย้อนวัยอีกครั้งไม่ได้ยากเกินไปเลย อย่างการทำทรีตเมนต์ Cryo Bright จะใช้เวลาเพียงครั้งละ 30 นาที และทำสัก 2 ครั้งต่อเดือนก็ช่วยฟื้นฟูความหมองคล้ำได้แล้วค่ะ

.................................
กู้หน้าใสย้อนวัยสาว : By แพทย์หญิงชมเพลิน เสี้ยนสลาย

ที่มา : Rabbit Today

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ